พวกผลิต Hardware เจ้าใหญ่ๆก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรจากผลิตให้คนทั่วไปก็กลายเป็นผลิตให้ Google ไปเลยแทน
คิดดูว่าทางนั้นต้องใช้สเป็คเท่าไหร่ถึงจะประมวลผลเกมทั้งหมดให้สามารถรองรับให้คนจำนวนมหาศาลเล่นเกมบน Cloud ของตัวเอง
ไม่ยากครับเขาไม่ได้ใช้คอมเครื่องเดียวประมวลผล
สมมุติ 1 เกมใช้ 1 เครื่อง 1 คนเล่นเฉลี่ยวันละ 3 ชม. ก็รับได้ 8 คนต่อเครื่อง
ถ้าต้องใช้เครื่องราคา 2.4 หมื่น ต่อคนก็ 3000 บาท
จ่ายค่ารายเดือน 150 ก็ 20 เดือน ถ้าใส่เผื่อเวลาคนเล่นพีค ก็ตีซะ 2 ปีคืนทุน
[quote/]
เล่นแบบนี้ เกมมันอ่อนไหวกับความเสถียรของเน็ตมากๆ เลยนะครับ เกมแบบประเภท ผมว่าเล่นได้ไม่มีปัญหาแต่บางประเภทอาจจอดไม่แจว
ไม่มีทางหลอกครับ ในตอนนี้ น่ะนะ แต่รอไปอีกหน่อยถ้าระบบอินเตอร์เน็ทมันก้าวหน้าขึ้นไปอีก
แถมกูเกิล ร่วมมือกับสเปชX ทำโครงข่ายดาวเทียม สำหรับอินเตอร์เน็ตได้ตอนนั้นเป็นจริงแน่ๆ
เห็น กระทู้ก่อนหน้า มีคนเอาภาพจากงานที่เปิดให้ทดลองเล่น ถึงกับถอดสายโยนเลยเพราะมัน deley
ถ้าจะให้เทียบเหมือนอะไร ก็คงอธิบายว่า เหมือนการดูวิดิโอที่ตอบสนองการควบคุมของเรานั่นแหละมั้งที่เรากดขยับไปทางซ้าย มันก็จะส่งภาพขยับไปทางซ้ายมาให้เรา
หรือเรียกว่าเหมือนการเล่นพวกของเล่นบังคับวิทยุ ติดกล้อง FPV ที่มันจะขยับตามที่เราบังคับ และเราจะเห็นภาพที่ส่งกลับเข้ามาในจอภาพ ถ้าสัญญาณไม่ดีคือจบ
ตอนนี้น่าจะติดปัญหาเรื่องชุดคำสั่งมากกว่าครับ
คือมันก็เหมือนเมื่อก่อน เราเล่นเกม mutiplayer ping 150-250 ก็เล่นได้ชิวๆ
สมัยนี้ ping ต่ำกว่า 100 เป็นเรื่องปรกติ
การที่กดปุ่ม คำนวน แสดงผล ส่งกลับ
มันก็ไม่ต่างกับการที่เราเคลื่อนไหว แล้วคนที่เล่น online ด้วยมีการตอบสนอง
ซึ่งเอาจริงๆเล่น fps multiplayer มาเวลาเน็ตไวก็ไม่มีปัญหา
เวลาเน็ตอืดก็เลิกเล่น