แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้ผลิต Hardware สะเทือนไหมเจอ Cloud Gaming แบบนี้  (อ่าน 2394 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alice-chan

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,781
  • ถูกใจแล้ว: 337 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-1857
  • ยังไงก็ไม่ละกิเลสหรอก อยากกลับไปเป็นเด็ก
Google เปิดตัว Stadia แพลตฟอร์มเล่นเกมผ่านคราวด์ ให้ผู้เล่นเข้าถึงเกมได้โดยไม่ต้องโหลดหรือมีคอมแรงๆ
https://news.siamphone.com/news-40955.html
​(๑╹ᆺ╹)ぬんぬん
 

ออฟไลน์ numza

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 191
  • ถูกใจแล้ว: 47 ครั้ง
  • ความนิยม: +4/-1
Re: ผู้ผลิต Hardware สะเทือนไหมเจอ Cloud Gaming แบบนี้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 02, 2019, 03:54:20 PM »
ในข่าวมันไม่ได้บอกความเร็วเน็ตนี่ เคยอ่านว่าเน็ตต้องเร็วมากเลยนะถึงจะเล่นได้เเบบลื่นๆ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: sariora123, kroek

ออฟไลน์ thetoy323

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 785
  • ถูกใจแล้ว: 220 ครั้ง
  • ความนิยม: +14/-14
  • เพศ: ชาย
Re: ผู้ผลิต Hardware สะเทือนไหมเจอ Cloud Gaming แบบนี้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 02, 2019, 04:02:47 PM »
ลองใช้ของ vortex เน็ตบ้านผมราวๆ 20mbps ก็เล่นได้สบายๆนะ
 

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 13,083
  • ถูกใจแล้ว: 5305 ครั้ง
  • ความนิยม: +445/-445
Re: ผู้ผลิต Hardware สะเทือนไหมเจอ Cloud Gaming แบบนี้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 02, 2019, 05:02:45 PM »
Google เปิดตัว Stadia แพลตฟอร์มเล่นเกมผ่านคราวด์ ให้ผู้เล่นเข้าถึงเกมได้โดยไม่ต้องโหลดหรือมีคอมแรงๆ
https://news.siamphone.com/news-40955.html


เล่นแบบนี้ เกมมันอ่อนไหวกับความเสถียรของเน็ตมากๆ เลยนะครับ เกมแบบประเภท ผมว่าเล่นได้ไม่มีปัญหาแต่บางประเภทอาจจอดไม่แจว
ไม่มีทางหลอกครับ ในตอนนี้ น่ะนะ แต่รอไปอีกหน่อยถ้าระบบอินเตอร์เน็ทมันก้าวหน้าขึ้นไปอีก
แถมกูเกิล ร่วมมือกับสเปชX ทำโครงข่ายดาวเทียม สำหรับอินเตอร์เน็ตได้ตอนนั้นเป็นจริงแน่ๆ
เห็น กระทู้ก่อนหน้า มีคนเอาภาพจากงานที่เปิดให้ทดลองเล่น  ถึงกับถอดสายโยนเลยเพราะมัน deley

ถ้าจะให้เทียบเหมือนอะไร ก็คงอธิบายว่า เหมือนการดูวิดิโอที่ตอบสนองการควบคุมของเรานั่นแหละมั้งที่เรากดขยับไปทางซ้าย มันก็จะส่งภาพขยับไปทางซ้ายมาให้เรา

หรือเรียกว่าเหมือนการเล่นพวกของเล่นบังคับวิทยุ ติดกล้อง FPV ที่มันจะขยับตามที่เราบังคับ และเราจะเห็นภาพที่ส่งกลับเข้ามาในจอภาพ  ถ้าสัญญาณไม่ดีคือจบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2019, 05:09:39 PM โดย sariora123 »
 

ออฟไลน์ Panzerelite

  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 6,337
  • ถูกใจแล้ว: 2070 ครั้ง
  • ความนิยม: +160/-1071
  • เพศ: ชาย
  • ขอเทพแมวจงสถิตอยู่กับท่าน
Re: ผู้ผลิต Hardware สะเทือนไหมเจอ Cloud Gaming แบบนี้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 02, 2019, 05:13:57 PM »
ที่กระทบคงบ.อะไหล่คอมอะหละพวกนี้หากินกับเกมเมอร์หนักมากหลังๆ
 

ออฟไลน์ TestPilot

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,520
  • ถูกใจแล้ว: 608 ครั้ง
  • ความนิยม: +35/-17
Re: ผู้ผลิต Hardware สะเทือนไหมเจอ Cloud Gaming แบบนี้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 02, 2019, 05:26:05 PM »
พวกผลิต Hardware เจ้าใหญ่ๆก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรจากผลิตให้คนทั่วไปก็กลายเป็นผลิตให้ Google ไปเลยแทน


คิดดูว่าทางนั้นต้องใช้สเป็คเท่าไหร่ถึงจะประมวลผลเกมทั้งหมดให้สามารถรองรับให้คนจำนวนมหาศาลเล่นเกมบน Cloud ของตัวเอง
 

ออฟไลน์ deaddy

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,048
  • ถูกใจแล้ว: 3013 ครั้ง
  • ความนิยม: +208/-2
Re: ผู้ผลิต Hardware สะเทือนไหมเจอ Cloud Gaming แบบนี้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 02, 2019, 06:05:02 PM »
พวกผลิต Hardware เจ้าใหญ่ๆก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรจากผลิตให้คนทั่วไปก็กลายเป็นผลิตให้ Google ไปเลยแทน


คิดดูว่าทางนั้นต้องใช้สเป็คเท่าไหร่ถึงจะประมวลผลเกมทั้งหมดให้สามารถรองรับให้คนจำนวนมหาศาลเล่นเกมบน Cloud ของตัวเอง


ไม่ยากครับเขาไม่ได้ใช้คอมเครื่องเดียวประมวลผล
สมมุติ 1 เกมใช้ 1 เครื่อง 1 คนเล่นเฉลี่ยวันละ 3 ชม. ก็รับได้ 8 คนต่อเครื่อง
ถ้าต้องใช้เครื่องราคา 2.4 หมื่น ต่อคนก็ 3000 บาท
จ่ายค่ารายเดือน 150 ก็ 20 เดือน ถ้าใส่เผื่อเวลาคนเล่นพีค ก็ตีซะ 2 ปีคืนทุน




[quote/]


เล่นแบบนี้ เกมมันอ่อนไหวกับความเสถียรของเน็ตมากๆ เลยนะครับ เกมแบบประเภท ผมว่าเล่นได้ไม่มีปัญหาแต่บางประเภทอาจจอดไม่แจว
ไม่มีทางหลอกครับ ในตอนนี้ น่ะนะ แต่รอไปอีกหน่อยถ้าระบบอินเตอร์เน็ทมันก้าวหน้าขึ้นไปอีก
แถมกูเกิล ร่วมมือกับสเปชX ทำโครงข่ายดาวเทียม สำหรับอินเตอร์เน็ตได้ตอนนั้นเป็นจริงแน่ๆ
เห็น กระทู้ก่อนหน้า มีคนเอาภาพจากงานที่เปิดให้ทดลองเล่น  ถึงกับถอดสายโยนเลยเพราะมัน deley

ถ้าจะให้เทียบเหมือนอะไร ก็คงอธิบายว่า เหมือนการดูวิดิโอที่ตอบสนองการควบคุมของเรานั่นแหละมั้งที่เรากดขยับไปทางซ้าย มันก็จะส่งภาพขยับไปทางซ้ายมาให้เรา

หรือเรียกว่าเหมือนการเล่นพวกของเล่นบังคับวิทยุ ติดกล้อง FPV ที่มันจะขยับตามที่เราบังคับ และเราจะเห็นภาพที่ส่งกลับเข้ามาในจอภาพ  ถ้าสัญญาณไม่ดีคือจบ


ตอนนี้น่าจะติดปัญหาเรื่องชุดคำสั่งมากกว่าครับ
คือมันก็เหมือนเมื่อก่อน เราเล่นเกม mutiplayer ping 150-250 ก็เล่นได้ชิวๆ
สมัยนี้ ping ต่ำกว่า 100 เป็นเรื่องปรกติ
การที่กดปุ่ม คำนวน แสดงผล ส่งกลับ
มันก็ไม่ต่างกับการที่เราเคลื่อนไหว แล้วคนที่เล่น online ด้วยมีการตอบสนอง
ซึ่งเอาจริงๆเล่น fps multiplayer มาเวลาเน็ตไวก็ไม่มีปัญหา
เวลาเน็ตอืดก็เลิกเล่น
 

ออฟไลน์ TestPilot

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,520
  • ถูกใจแล้ว: 608 ครั้ง
  • ความนิยม: +35/-17
Re: ผู้ผลิต Hardware สะเทือนไหมเจอ Cloud Gaming แบบนี้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 02, 2019, 06:22:36 PM »
[quote/]


ไม่ยากครับเขาไม่ได้ใช้คอมเครื่องเดียวประมวลผล
สมมุติ 1 เกมใช้ 1 เครื่อง 1 คนเล่นเฉลี่ยวันละ 3 ชม. ก็รับได้ 8 คนต่อเครื่อง
ถ้าต้องใช้เครื่องราคา 2.4 หมื่น ต่อคนก็ 3000 บาท
จ่ายค่ารายเดือน 150 ก็ 20 เดือน ถ้าใส่เผื่อเวลาคนเล่นพีค ก็ตีซะ 2 ปีคืนทุน




[quote/]


ตอนนี้น่าจะติดปัญหาเรื่องชุดคำสั่งมากกว่าครับ
คือมันก็เหมือนเมื่อก่อน เราเล่นเกม mutiplayer ping 150-250 ก็เล่นได้ชิวๆ
สมัยนี้ ping ต่ำกว่า 100 เป็นเรื่องปรกติ
การที่กดปุ่ม คำนวน แสดงผล ส่งกลับ
มันก็ไม่ต่างกับการที่เราเคลื่อนไหว แล้วคนที่เล่น online ด้วยมีการตอบสนอง
ซึ่งเอาจริงๆเล่น fps multiplayer มาเวลาเน็ตไวก็ไม่มีปัญหา
เวลาเน็ตอืดก็เลิกเล่น
เข้าใจครับว่าไม่ได้ใช้คอมแค่เครื่องเดียวประมวลผลอยู่แล้ว ผมถึงบอกว่าผู้ผลิตก็ไม่ได้มีปัญหาไงจากขายให้คนทั่วไปก็ขายให้ Google แทน

และก็อย่าลืมเรื่องความเร็วในการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีด้วยนะครับ 2 ปีที่คุณบอกว่าคืนทุนนั่งแสดงว่าเครื่องที่ใช้ประมวลผลตัวนั้นคุณไม่ได้อัพอะไรมันเลย และก็เป็น 2 ปี ที่เครื่องประมวลผลตัวนั้นทำงานตลอดเวลา 24 ชม.

คิดดูว่าถ้าใช้งานจริง Google ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์กี่ครั้งในช่วงกี่ปี และทุกครั้งที่เปลี่ยนคือจะเปลี่ยนเป็นตัวท็อปของ Gen นั้นหรือเปล่าก็ไม่รู้

เพราะงั้นตราบใดที่ Google ไม่ใช่คนผลิตฮาร์ดแวร์เอง ผมก็ไม่มีคิดว่าผู้ผลิตฮาร์ดแวร์จะมีปัญหาอะไร
 

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,408
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: ผู้ผลิต Hardware สะเทือนไหมเจอ Cloud Gaming แบบนี้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 02, 2019, 06:58:06 PM »
คิดว่ากระทบนิดหน่อยนะแต่คงมีกระทบจริงจังก็คงการ์ดจอ แต่ก็ต้องดูแนวโน้มของ Stadia อีกว่ามีเกมป้อนให้แค่ไหน Original EX game ของตัวเองน่าสนใจไหม
ที่ไม่ค่อยห่วงคือเรื่องเน็ทเวิร์คเพราะ Google มีดาต้าเซ็นเตอร์อยู่ทั่วโลกอยู่แล้วอยู่ที่ตัวดาต้าที่วางของแต่ละภูมิภาครองรับได้มากแค่ไหนแล้วมีการจัดการระบบยังไง
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 

ออฟไลน์ deaddy

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,048
  • ถูกใจแล้ว: 3013 ครั้ง
  • ความนิยม: +208/-2
Re: ผู้ผลิต Hardware สะเทือนไหมเจอ Cloud Gaming แบบนี้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 02, 2019, 08:15:42 PM »
[quote/]เข้าใจครับว่าไม่ได้ใช้คอมแค่เครื่องเดียวประมวลผลอยู่แล้ว ผมถึงบอกว่าผู้ผลิตก็ไม่ได้มีปัญหาไงจากขายให้คนทั่วไปก็ขายให้ Google แทน

และก็อย่าลืมเรื่องความเร็วในการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีด้วยนะครับ 2 ปีที่คุณบอกว่าคืนทุนนั่งแสดงว่าเครื่องที่ใช้ประมวลผลตัวนั้นคุณไม่ได้อัพอะไรมันเลย และก็เป็น 2 ปี ที่เครื่องประมวลผลตัวนั้นทำงานตลอดเวลา 24 ชม.

คิดดูว่าถ้าใช้งานจริง Google ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์กี่ครั้งในช่วงกี่ปี และทุกครั้งที่เปลี่ยนคือจะเปลี่ยนเป็นตัวท็อปของ Gen นั้นหรือเปล่าก็ไม่รู้

เพราะงั้นตราบใดที่ Google ไม่ใช่คนผลิตฮาร์ดแวร์เอง ผมก็ไม่มีคิดว่าผู้ผลิตฮาร์ดแวร์จะมีปัญหาอะไร


ตัวเลขที่กล่าวถึงคือเล่นเกมแบบเต็มสภาพเครื่องเลยนะ
ยังมีพวกเล่นเกมเก่าๆอีกรึถ้าเล่นเกมสเปคต่ำๆ เครื่องนึงก็เล่นได้หลายครพร้อมกันอยู่


2.4 หมื่นที่ใส่ไปคือเกมระดับ 4k
แต่ถ้าแค่ระดับเล่นในมือถือก็ถูกอยู่


แถม psn ที่ต้องมีเครื่องก็ยังเก็บตังเดือนละ 100
Google อาจจะเป็นเดือนละ 10 ดอล หรือ 3 ร้อยกว่าบาทก็ได้


แถมที่เด็ดคือไม่ต้องกลัวโดนแฮคเกม เพราะทุกอยู่ในเซิฟหมด
 

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 13,083
  • ถูกใจแล้ว: 5305 ครั้ง
  • ความนิยม: +445/-445
Re: ผู้ผลิต Hardware สะเทือนไหมเจอ Cloud Gaming แบบนี้
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 02, 2019, 08:24:02 PM »
[quote/]


ไม่ยากครับเขาไม่ได้ใช้คอมเครื่องเดียวประมวลผล
สมมุติ 1 เกมใช้ 1 เครื่อง 1 คนเล่นเฉลี่ยวันละ 3 ชม. ก็รับได้ 8 คนต่อเครื่อง
ถ้าต้องใช้เครื่องราคา 2.4 หมื่น ต่อคนก็ 3000 บาท
จ่ายค่ารายเดือน 150 ก็ 20 เดือน ถ้าใส่เผื่อเวลาคนเล่นพีค ก็ตีซะ 2 ปีคืนทุน




[quote/]


ตอนนี้น่าจะติดปัญหาเรื่องชุดคำสั่งมากกว่าครับ
คือมันก็เหมือนเมื่อก่อน เราเล่นเกม mutiplayer ping 150-250 ก็เล่นได้ชิวๆ
สมัยนี้ ping ต่ำกว่า 100 เป็นเรื่องปรกติ
การที่กดปุ่ม คำนวน แสดงผล ส่งกลับ
มันก็ไม่ต่างกับการที่เราเคลื่อนไหว แล้วคนที่เล่น online ด้วยมีการตอบสนอง
ซึ่งเอาจริงๆเล่น fps multiplayer มาเวลาเน็ตไวก็ไม่มีปัญหา
เวลาเน็ตอืดก็เลิกเล่น

สมัยก่อน ผมเล่นเกม ปิงเป็น 1000 ยังเคยเจอครับ แต่อาการที่หนักที่สุดคือ เล่นออนไลนแล้ว lag หรือ deley เยอะมาก ระดับ 0.6วิ ขึ้นไป

หรือกดเดินแล้วอีก 0.6 วิมันถึงจะเดินตามที่กด หนัก หน่อย 2 วิยังเคยมาแล้ว ก็พอเล่นได้แต่มันน่าลำคาญมาก เกมบางแบบนี่ไม่เล่นเลย

ระบบของกูเกิลใช้นี่เหมือนวิดิโอ หรือสตรีม ที่เซอฟมันมันประมวลภาพส่งเป็นวิดิโอมาให้เราที่หน้าจอ
อย่างที่ผมยกตัวอย่าง มันเหมือนการบังคับวิทยุระยะไกล แล้วเครื่องเรามีหน้าที่รับภาพ ถ้าจัดการเรื่องสัญญาณได้ ยังไงก็เล่นได้สบาย

โดยรวมแล้วเป็นผลดีต่อผู้บริโภคแหละครับงานนี้ แต่รอดูต่อไปเรื่องเกมที่ลงนั้นจะเป็นอย่างไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2019, 08:26:54 PM โดย sariora123 »
 

ออฟไลน์ cybermarionet

  • แม่ทัพหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 2,118
  • ถูกใจแล้ว: 526 ครั้ง
  • ความนิยม: +37/-24
Re: ผู้ผลิต Hardware สะเทือนไหมเจอ Cloud Gaming แบบนี้
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 02, 2019, 09:59:57 PM »
ข้อดีอีกอย่างคือ ไม่ต้องรอโหลด installลงเครื่อง ดีไม่ดีอาจจะได้เล่นฟรี(บางเกม)ด้วยซ้ำ
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก