แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018  (อ่าน 3867 ครั้ง)

ออฟไลน์ RockmanJilly005

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 2,060
  • ถูกใจแล้ว: 1308 ครั้ง
  • ความนิยม: +87/-314
  • เพศ: ชาย
สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 03:57:52 PM »
จากกระทู้FF7 Remakeที่ส่อแววล่มตามที่เราคุยกันเมื่อวาน  ทำให้ผมได้ทราบความจริงเพิ่มอีกอย่างว่าเกมส์ญี่ปุ่นหากมัวแต่ทำแต่วิธีการเดิมๆเช่นไม่ขายเวอชั่นอิ้ง จำกัดสิทธิ์ผู้เล่นหรือล็อกโซน และอะไรที่มีแต่กลวิธีเดิมๆตามคนอื่นเค้าไม่ทัน  ก็มีแต่จะเสื่อมความนิยมจนตายจากไป 

คราวนี้ร็อคจะให้ทุกคนมาแลกเปลี่ยนคุยกันเต็มที่ว่าแต่ละค่ายเกมส์ญี่ปุ่น ณ ขณะนี้ทั้งลุงนิน เซก้า โซนี่ สแควร์ แคปหมู โคนามิ แหนมโค โคเอะ และแอตลัสมีสถานการณ์เกมส์ของตนที่ดีกว่าแย่กว่าจนเปรียบเทียบออกมายังไงบ้างครับ  8)

ปล มู้นี้ต้องการสาระล้วนๆและไม่มีดราม่านะครับ ใครเข้ามาป่วน ผมกดreportโลด  8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2018, 06:21:10 PM โดย RockmanJilly005 »
 

ออฟไลน์ kass

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • ถูกใจแล้ว: 611 ครั้ง
  • ความนิยม: +52/-46
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 04:06:28 PM »
เด่วนี้เกมยุ่นทำเวอร์อิงค์ออกมาเยอะนะ จากที่แต่ก่อนทำแค่จีนเยอะ ที่ไม่ทำออกมาส่วนมากจะเป็น
เกมเฉพาะกลุ่มหรือเกมจากอนิเมะเรทสูงๆหน่อย
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: RockmanJilly005, Tagate

ออฟไลน์ [HENTAI]

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 228
  • ถูกใจแล้ว: 80 ครั้ง
  • ความนิยม: +16/-57
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 04:09:25 PM »
pso2 เป็นตัวอย่างที่ดีเลย บล็อค ip ผู้เล่นต่างประเทศกำไรหดหายเกือบ 50 %
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: RockmanJilly005

ออฟไลน์ Exboss

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,565
  • ถูกใจแล้ว: 1096 ครั้ง
  • ความนิยม: +97/-116
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 04:16:22 PM »
อืม ยากหน่อยน่า คะแนนรีวิว บ้างที่สวนทางกับ ยอดขายนะ
ง่ายๆก็เรดซิเดออีวิล ที่ภาคไหนน่ากลัวคนเล่นน้อย แต่คะแนนรีวิวสูง
     ภาคไหน บู้ล้างบ้าง ก็ขายดีเพราะกลุ่มคนเข้าถึงง่ายกว่า แต่แฟนๆเกม ก็ หันหน้าหนี
แต่ประวัติเกมนี้ก็ต้องยอดรับว่า คอบคอมก็ กล้าลงทุนกับ ซีรีย์นี้แบบ สุดๆ ที่กล้าเปลี่ยน อย่างภาค 4 กับ 7 ที่เป็นจุดเปลี่ยนที่กล้าทำจริงๆ 8)
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: RockmanJilly005

ออฟไลน์ saferos

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 37
  • ถูกใจแล้ว: 8 ครั้ง
  • ความนิยม: +0/-0
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 04:24:12 PM »
Sony กว่า 80% มันย้ายไปทางยุโรปหมดละนี้สิ windarm ก็กลายเป็นมือถือพวกเกม ex jap ค่ายตัวเองก็น้อย ดูจาก tokyo game show 2-3 ปีที่ผ่านมาแทบจะไม่เหลือละ 3rd ซะส่วนใหญ่
ตอนนี้อยากเห็นเกม vita ทำภาคต่อแหะลง ps4 ก็ดี freedom war กับ Soulsac
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: RockmanJilly005

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 04:42:30 PM »
Atlus ก็มีอะไรแปลกๆอย่างซี่รี่ย์ SMT ก้ไม่รู้ทำไมไม่ยอมทำลง PS อีกเลยทั้งๆที่ยังทำ Persona ลงให้แท้ๆเอาแต่ลงปู่นิน
ทำให้เสียรายได้จากแฟนเครื่อง PS ไปเยอะเลย เพราะใช่ว่า 3D สวิตซ์ มันจะต้องมีคนยอมซื้อเพื่อเล่นเกมไม่กี่เกม
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: RockmanJilly005

ออฟไลน์ kamil

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 84
  • ถูกใจแล้ว: 19 ครั้ง
  • ความนิยม: +3/-0
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: RockmanJilly005

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,408
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 05:27:56 PM »
ก็ดูๆภาพรวมสถานณ์การก็ไม่ได้แย่อะไร หลายค่ายก็ทำเงิน แม้ลักษณะเกมจะเริ่มมีการปรับเปลี่ยน เช่น หลายค่ายไปโฟกัสที่เกมมือถือรายได้เกมมือถือดีกว่าลงแพรตฟอร์มอื่นซะอีก
บางค่ายก็ถีบตัวจากเครื่องรุ่นใหม่ เช่นปู่นินทำรายได้สูงมากเป็นสถิติกับเครื่องสวิทช์
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: RockmanJilly005

ออฟไลน์ nortonpanda

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 83
  • ถูกใจแล้ว: 40 ครั้ง
  • ความนิยม: +1/-0
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 05:50:14 PM »
ต้องเข้าใจว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่คิดไม่เหมือนใคร เกมญี่ปุ่นเองก็เช่นกันหลาย ๆ อย่างที่เวิร์คในญี่ปุ่นบางทีก็เจ๊งไม่เป็นท่าเมื่อออกนอกบ้าน ดังนั่นก็ไม่แปลกอะไรที่ทำไมหลาย ๆ เกมถึงไม่ค่อยแปลเป็นอังกฤษ  อีกส่วนนึงก็เพราะแนวคิดค่อนข้างดักดานด้วย ถ้าใครเล่นเกมฝั่งตะวันตตกนี่จะพบว่าบางทีทำเกมทีรองรับ 5-6 ภาษาแม้กระทั่งจีนที่ว่ายาก ๆ หลายเกมก็มี บางเกมก็ติดเรื่องปัญหาลิขสิทธิ์อันแสนยุบยับฉุดรั้งพวกเดียวกันไม่ให้ไปแตะขอบฟ้าอีก


เรื่องรายได้ก็เหมือนที่มีคนแปะไปไม่ได้น่าวิกฤติ แต่ที่วิฤติจริง ๆ น่าจะเป็นเรื่องไอเดียกับเทคโนโลยีเสียมากกว่า ที่หาความแปลกใหม่ได้ยากและตามไม่ทัน ทำเกมเกมนึงก็ใช้เวลานานกว่าตะวันตกพอควร


สำหรับตอนนี้ในความคิดผม ผมว่าปี 2018 นี้ Sony, Nintendo สบายไปอีกปีแน่นอน ส่วน Capcom ด้วยอนิสงค์ที่ทำ MHW ออกมาน่าจะทำให้รอดตัวจากการโดนสับไปอีกปี  ATLUS ซีรีย์ SMT กำลังจะเป็นที่สนใจของฝั่งตะวันตกมากขึ้น ถือว่ามีอนาคตที่ดี
ฺBandai namco รอดตัวได้จากพลังแฟน DBZ หลงยุคจำนวนมหาศาลจากฝั่งตะวันตกช่วยอุดหนุน DBZ Fighter (แต่เกมเค้าดีจริงนะ) ส่วน Gundam ถือว่าค่อนข้างน่าผิดหวังมาก GVG ทำมาคอมมูนี้ตี้ยังระอา คงต้องรอแก้ตัวต่อไป


ส่วน Square ผมมองว่าขาลงแฮะ ตอนนี้หลายซีรีย์กลายเป็นเกมเพื่อนแฟนล่ะ คือต้องหน้ามืดตามัวระดับนึงถึงจะสามารถเล่นได้อย่างมีความสุขจริง ๆ  เพราะทั้งนโยบายทั้งคุณภาพทุกอย่างดรอปลงเกือบหมด (ย้ำนะ คือบางซีรีย์ดี ๆ ก็มี)  ส่วนตัวที่เล่น FF14 ยังรู้สึกเลยว่าเริ่มขาลงล่ะ ถ้า E3 ไม่ออกหมัดเด็ด ๆ ก็ซึมยาวยัน KH3  จากค่ายที่ขยับตัวทีใครก็อยากติดตามกลายเป็นค่ายขายฝันไปเสียแล้ว


Konami ก็เป็นอีกรายทีลำบากพอสมควร MGS ก็ปิดฉากไปเรียบร้อย PES รึที่รู้จักกันในนาม Winning Eleven ก็กำลังโดนพลังเงินแห่ง EA เล่นงานด้วยการไล่กว้านซื้อ exclusive ลีคดัง ๆ ที่เป็นที่นิยมของโลกเป็นของตนแต่เพียงผู้เดียว แล้วสิ่งที่ทดแทนมาก็เหมือนจะแทนกันไม่ได้เลยน่าจะลำบากพอควร (ปีที่ผ่านมา FIFA17 ขายชนะ Winning Eleven ถึงในบ้านทีเดียว)  ส่วนยูกินี่ไม่ถือว่ายังคงติดตลาดและทำกำไรได้อยู่


ถ้าให้พูดรวม ๆ คือวงการเกมญี่ปุ่นจำเป็นต้องปิดแนวคิดตัวเอง คิดนอกกรอบให้มากขึ้นกว่าเดิม และพัฒนาแนวการทำงานให้เป็นสากลมากขึ้น ทำตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง โดยมีกาชาเป็นแหล่งทำเงินในประเทศสังคมล้มเหลวเป็นสังคมก้มหน้าไปอีกทาง
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura, RockmanJilly005

ออฟไลน์ tanid

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 476
  • ถูกใจแล้ว: 96 ครั้ง
  • ความนิยม: +14/-12
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 06:06:25 PM »
pso2 เสียดายจังเซิพต่างประเทศ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: RockmanJilly005

ออฟไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 17,159
  • ถูกใจแล้ว: 19894 ครั้ง
  • ความนิยม: +360/-1
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 06:18:32 PM »
วงการเกมญี่ปุ่นควรต้องรีบปรับตัวมาลุยกับตลาดต่างประเทศโดยด่วนเลยละ เพราะประเทศคุณคนเกิดน้อยลงก็แปลว่าวัยรุ่น-วัยเด็ก ที่เป็นเป้าหมายหลักจะน้อยลงเรื่อยๆส่วนตลาดผู้ใหญ่ถามกันตรงๆว่าจะเล่นกันได้อีกกี่ปี? ควรต้องออกกฏให้เกมทุกเกมต้องมีมากกว่า1ภาษาเพื่อลุยตลาดนอก อย่ามางกกับค่าแปลภาษาไม่กี่บาทเลย ถ้าติดตลาดนอกนะค่าแปลนี่เศษเงินชัดๆ พวกโนเวล-การ์ตูนก็ต้องเน้นส่งออกเช่นกัน
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: MellyTH, RockmanJilly005

ออฟไลน์ cybermarionet

  • แม่ทัพหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 2,118
  • ถูกใจแล้ว: 526 ครั้ง
  • ความนิยม: +37/-24
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 06:26:29 PM »
ตอนนี้หลายค่ายก็ปรับตัวมากกว่าเเต่ก่อนนะ เช่นการมีไลฟ์สดทางยูทูปของการจัดงานกิจกรรมต่างๆ
ออก pv ทางยูทูป พร้อมๆกับ ในทวิตเตอร์ และ นิโกะนิโกะ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: RockmanJilly005

ออฟไลน์ RockmanJilly005

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 2,060
  • ถูกใจแล้ว: 1308 ครั้ง
  • ความนิยม: +87/-314
  • เพศ: ชาย
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 06:27:12 PM »
อืม ยากหน่อยน่า คะแนนรีวิว บ้างที่สวนทางกับ ยอดขายนะ
ง่ายๆก็เรดซิเดออีวิล ที่ภาคไหนน่ากลัวคนเล่นน้อย แต่คะแนนรีวิวสูง
     ภาคไหน บู้ล้างบ้าง ก็ขายดีเพราะกลุ่มคนเข้าถึงง่ายกว่า แต่แฟนๆเกม ก็ หันหน้าหนี
แต่ประวัติเกมนี้ก็ต้องยอดรับว่า คอบคอมก็ กล้าลงทุนกับ ซีรีย์นี้แบบ สุดๆ ที่กล้าเปลี่ยน อย่างภาค 4 กับ 7 ที่เป็นจุดเปลี่ยนที่กล้าทำจริงๆ 8)


ในบรรดาค่ายเกมส์ญี่ปุ่นที่ผมยังหวังเห็นเกมส์มันส์ๆ คุณภาพจัดเต็มแบบไม่อายใครถ้าตัดลุงนินก็แคปหมูและแหนมโคครับท่าน   :)
 

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 12,080
  • ถูกใจแล้ว: 4963 ครั้ง
  • ความนิยม: +388/-441
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 07:11:57 PM »
[quote/]


ในบรรดาค่ายเกมส์ญี่ปุ่นที่ผมยังหวังเห็นเกมส์มันส์ๆ คุณภาพจัดเต็มแบบไม่อายใครถ้าตัดลุงนินก็แคปหมูและแหนมโคครับท่าน   :)


ต้องบอกว่าหายากน่ะพี่น้อง บางค่ายก็ไม่ได้แย่อะไร แต่ผีเข้าผีออก ไม่รู้จะออกหัวออกก้อย   PS4 ก็ดีแต่ค่ายเกมทางยุ่นที่ทำเกมนี่สิน่าเป็นห่วง ทำเกมในประเทศ ยอดขายก็อาจไม่ดี ทำเกมตลาดก็โดนด่า อีก(เกมขายเฉพาะยุ่นบางเกมทำมาถูกจริตคนต่างประเทศก็มี)   
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: RockmanJilly005

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 07:12:39 PM »
จริงๆมันก็เริ่มปรับตัวอะนะหลายเกมก็เริ่มปล่อยขายนอกแต่ค่ายมืดแบบdmmกลับเปิดขายมากกว่าค่ายสว่าง
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: RockmanJilly005

ออฟไลน์ touyoujin

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,349
  • ถูกใจแล้ว: 431 ครั้ง
  • ความนิยม: +17/-17
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2018, 10:11:57 AM »
ถ้าพูดถึงสถานณการณ์แล้ว เรื่องกิจการบริษัทผลประกอบการคงไม่ต้องห่วงหรอก(เพราะถ้าอะไรไม่ทำกำไรก็ตัดทิ้งไป)
แต่ถ้าด้านการผลิตเกมแล้ว ดูเหมือนว่าจะมีแนวทางคล้ายกันคือ
1. หาทุนด้วยมือถือแล้วผลิตแต่เกมดังๆออกมา
2. remake
3. นรก DLC (รวมแล้วเแพงกว่าตัวเกมอีก)
4. pre limit -> normal -> dlc -> expansion(royal, Gold) -> ultimate -> collection -> stream
เยอะน้อยแล้วแต่ค่าย


ส่วนตัวแล้วกังวลเรื่อง IP ดังๆจะไม่ได้ไปต่อหรือไปลงมือถือแทนมากกว่า
IP ดังๆของค่ายญี่ปุ่นคร่าวๆเท่าที่รู้ตามนี้
SquareEnix : FF(กำลังสร้าง 7R  น่าจะนะ), DQ(กำลังพอรต์ลงสวิสต์...น่าจะ), Neir(ได้คำอนุมัติสร้างภาคใหม่แล้ว ไม่รู้เอาจริงรึเปล่า)
KoeiTecmo : musou serie(ก็น่าจะมีต่ออีกแหละ), artelier serie(กระแสคงที่ ยังไม่ได้ยินข่าวภาคใหม่), DOA(ภาคใหม่ยังไม่มีข่าว แต่ล่าสุดพอรต์ลง DMM ไปละ)
Capcom : SF, MH(ล่าสุดกำลังพอรต์ลงเวอร์ชั่นสตรีม)
Sega(Atlus) : Miku(ไม่มีข่าว), Yakuza(เสียงเรียกร้องมากพอ จะทำรีเมคเพิ่มอีก), sonic(ไม่ได้ตาม ฮา), Shinmegaten(ภาคใหม่ลงสวิตส์แต่มาตอนไหนยังไม่ระบุชัด), Persona(กำลังจะออกภาคแดนซ์) ... เกมใหม่ของ george kamitani ไปไหนแล้ว
Nippon Ichi Software : yomawari(ยังไม่มีข่าว), disgaea(ไม่รู้จะสร้างต่อมั้ย), Ys(ล่าสุดพอรต์ลงสตรีม)

ส่วน nintendo มาแน่ๆแต่นานๆมาที (zelda, mario, splash toon, pokemon, curby, smash bro, bayo, xeno series)


เอาจริงๆทางผู้ผลิตคงเห็นเกมมือถือดีกว่าแล้วละมั้ง ทุนน้อยกำไรงาม(ถ้าเป็นที่นิยม)
ตัวอย่าง กาชา 10ครั้งใช้ 5000 yen แต่บางเกมมีโปรกด 3 ครั้งได้ 5 ดาวแน่นอน(ส่วนใหญ่เรทออกปกติ 3% โหดๆคือ 0.3% แต่มันเช็คไม่ได้ว่าเรตตรงรึเปล่า สามารถศึกษากาชาจาก last period ที่กำลังฉายอยู่ได้  555) แถมกรณีปัญหาเยอะทำท่าจะขาดทุนก็ปิดบริการ ไม่มีใครเปิดเล่นได้อีก

อนึ่ง... 5ดาวตัวใหม่ออกทุกอาทิตย์  :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2018, 10:13:49 AM โดย touyoujin »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: RockmanJilly005

ออฟไลน์ deaddy

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 7,865
  • ถูกใจแล้ว: 2920 ครั้ง
  • ความนิยม: +205/-1
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2018, 10:38:54 AM »
วันก่อนกด dragon quest​ heroes 2 us ps4 ไป
โดยไม่เคยเป็นแฟน DQ มาก่อน อาศัยว่ารีวิวดูดี ยอดขายดี


เล่นไปจน lv 10+ ตีบอสฉากตายไป 2-3 ตัว บอกเลย


แม่มยังกับโดนหลอก


กราฟฟิคห่วยกว่าเกม ps3 ค่ายอื่นที่ออกมาก่อนหลายเกม


การควบคุมระบบเกม ps3 หลายเกมเล่นสนุกกว่า


ระบบเสียงปรับเสียงดนตรีกับเสียงพูดให้อยู่ในจุดที่พอใจไม่ได้
คือเสียงดนตรีมันดังเกิน เหมือนให้ปรับอยู่ที่ 80-100 เสียงพูดก็โดดๆ
คือระบบเสียงประกอปสู้ เกมอื่นๆในค่ายเดียวกันไม่ได้เลย


—------------------–¯
คือที่จะพูดคือมาตรฐานเกมมันแกว่ง เหมือนทำใหม่แบบแยกกันไปเลย
ต่างจากเกมตะวันตกที่เกมค่ายเดียวกันมันก็กราฟฟิคไม่หลุดกันมาก
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: RockmanJilly005

ออฟไลน์ Material

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 66
  • ถูกใจแล้ว: 16 ครั้ง
  • ความนิยม: +0/-2
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2018, 09:22:48 PM »
 ;)  ที่ตามๆเกมของยู๋น ก็มีค่ายฟาลคอมเป็นหลักรายนั้นปรับตัวไว ลงสตีมเยอะเลยพอมีหวังได้เล่นอีกหลายเกม  :P
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: RockmanJilly005

ออฟไลน์ RockmanJilly005

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 2,060
  • ถูกใจแล้ว: 1308 ครั้ง
  • ความนิยม: +87/-314
  • เพศ: ชาย
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2018, 10:21:28 AM »
 ;)  ที่ตามๆเกมของยู๋น ก็มีค่ายฟาลคอมเป็นหลักรายนั้นปรับตัวไว ลงสตีมเยอะเลยพอมีหวังได้เล่นอีกหลายเกม  :P


ฟาลคอมนี่ค่ายไหนครับ
 

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,408
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: สถานการณ์วงการเกมส์ญี่ปุ่นในปี2018
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2018, 11:44:48 AM »
[quote/]


ฟาลคอมนี่ค่ายไหนครับ


Nihon Falcom เกมเด่นๆก็ซีรี่ย์ YS , The Legend of Heroes
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก