แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว  (อ่าน 9949 ครั้ง)

ออฟไลน์ kass

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • ถูกใจแล้ว: 611 ครั้ง
  • ความนิยม: +52/-46
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2018, 10:59:37 PM »
[quote/]

จะว่าไปก็มีเทลนี่ละนะวิ่งบู้กึ่งแอ็คชั่น

[quote/]

มันไม่ได้จำกัดที่ เทิรน์เบสแต่......มันไม่ใช่สิ่งที่เคยทำมาก่อน สตาร์โอเชี่ยน เทลส์ ออฟ เค้าวางพื้นฐานเรื่องนี้มาหมดแล้ว
แค่ค่อยๆอับผลงานไปตามยุคสมัย แต่ FF มือใหม่เลยพวกของใหม่อย่าง FF13 และ FF15 ก็ถือว่าเป็นความท้าทายใหม่ดี
แต่ไม่ใช่กับ FF7 ที่จะต้งตามไปด้วยก็ได้ เพราะยังไงเนื้อเรื่องก็การันตีแล้วคนต้องการแค่ภาพสวยขึ้นยังกึ่งเทิรน์เบสก็ได้
เพราะยังไงซะเนื้อเรื่องที่มากรายละเอียดที่เยอะก็น่าห่วงว่าจะใส่ไม่หมดแล้วด้วยซ้ำ ไปลดตรงนั้นเพื่อให้ผลงานดีก็ได้เพราะ
บอกตรงๆนะใน FF15 AI จัดหง่าวมากๆ เทียบกับเทลสื ออฟ และ สตารื โอเชี่ยนไม่ได้เลยซักนิด(ทางนั้นยังใส่คำสั่งบังคับ
คร่าวๆได้นี่ทำไม่ได้เลย แถมการตัดสินใจก็สัปประลังเคมาก ใช้ปืนแต่ชอบเข้ามาบวกกระโดดถีบจังเลย)

[quote/]

อย่าเพิ่งแช่งสิท่านอย่างน้อย KH3 ก็คือ New Hope เลยนะ

[quote/]

อืม ผมก็ว่า FF14 มันยังดูดีกว่าเลยละนะ



เด่วครับเด่วออกอ่าวไปไกลแล้ว ประเด็นนะครับอ่านโคว้ตนี้


ในฐานะที่ตามเล่นมาตั้งแต่ภาค3เห็นภาคใหม่ๆแล้วปวดไส้ติ่งพิกล เกมภาษามันไม่ใช่เกมแอ๊กชั่นครับเอ็งจะเสริมส่วนแอ๊กชั่นไปทำอัลไล? ภาคที่ผมเล่นจบภาคสุดท้ายก็คือภาค10แค่ทำเกมให้สมดุล-เนื้อเรื่องดีๆ-ระบบเกมไม่โง่เง่า มันก็น่าจะพอแล้ว ภาคเจ้เครียดผมเล่นไป......5นาทีแล้วก็เลิก นี่มันไฟนอลฯรึว่าเดวิล เมย์ คราย กันแน่? เวรของกรรมจริงๆ 8)




ใจเย็นๆแล้วค่อยจับประเด็นนะครับ คุณpol เค้าบอกว่าเกมภาษานะไม่ใช่แอคชั่นจะใส่แอคชั่นมาทำไม
ผมก็แย้งไปว่าอย่างสตาร์โอเชี่ยนนะครับมันก็แอคชั่นแต่มันก็คือเกมภาษานะ(พิมพ์ออกไปเชิงคำถามให้ฉุกคิด) เอาเป็นว่าผมผิดครึ่งนึงละกันที่ไม่บอกตรงๆว่า จะบอกว่าไม่ว่าจะaction-rpg แบบสตาร์โอเชี่ยน+ไฟน่อล15 หรือเทรินเบส-rpg
มันก็เป็นสับเซทของเกมภาษาทั้งหมด อธิบายมาประมาณนี้พอโอเคไหมครับ?
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ rudrabow

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 52
  • ถูกใจแล้ว: 23 ครั้ง
  • ความนิยม: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2018, 11:03:44 PM »
ก็ต้องตามดูผลงานต่อไปน่ะแหละว่างานจะออกมายังไง
ส่วนเราๆก็ต้องตัดสินใจด้วยตัวเองว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ ไม่ดีพอ ไม่โดนใจ ก็ไม่ต้องเสียตัง


ส่วนตัวปลื้มกับโยชิดะและFF14มาก การเอาใจผู้เล่นของภาคนี้ที่สุดจริงๆ
เห็นด้วยครับ FF XIV ทำออกมาได้ดีจริง ผมก็เล่นอยู่ช่วงนึงจนค
น[size=78%]ที่เล่นด้วยเริ่มไม่ว่างกันแล้วเลยจำต้องเลิกตาม[/size] :'(


เหตุที่ไฟนอลมันเริ่มดิ่งเหวตาย ก็เพราะการปรับเปลี่ยนระบบที่มากเกินไปนั้นละครับผมว่า ทำออกมาแล้วมันไม่โดนเลย จริงอยู่ที่ระบบเทิร์นเบสอาจจะล้าหลังแต่มันก็มีความคลาสสิคในตัวของมันเอง พอเปลี่ยนแปลงแล้วแฟนๆรุ่นเก่าก็ต้องยี้อยู่แล้วผมคนนึงละเล่นมาตั้งแต่ภาคแรก ยิ่งภาค 7 นี่จบแบบของเต็มเวลเต็มเป็นสิบๆรอบ มาภาคหลังๆ 10-2 ยังพอเล่นจบได้มั่ง 11 ก็ยังพอไหว 13 ปุป หลับคาจอยครับเป็นไปได้ ยิ่ง 15 ขับรถวนอยู่นั้นอ่ะ หลับพอกัน แอคชั่นสู้ก็ไม่ได้มีอะไรนักหนาปาดาบไปๆมาๆ เวทมนตร์ที่ควรเป็นจุดเด่นในโลก FF นี่อย่างกาก -.-
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2018, 11:06:42 PM »
จริงๆอยากไห้รีภาค6มาแบบสวยๆมากกว่าภาค7อีกภาค7มันไม่ค่อยมีลูกเล่นอะไรนอกจากพสมมาเทเรียแต่ภาคเก่าๆอย่าง2,3,5,6ยังมีอาชีฟไห้เปรียนหลากหลายอาวุทและอุปกรณ์ก็มีลูกเล่นมากกว่าภาค7เยอะทังการรวมอาชีฟคอมโบเวทกับอุปกรณหลังภาค6นี่หายหมดภาค6นี่น่าจะเป็นภาคที่จัดเซ็ตอุปกรณ์สกิลอาชีฟเวทคอมโบกันได้เยอะสุดแล้ว
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 17,159
  • ถูกใจแล้ว: 19895 ครั้ง
  • ความนิยม: +360/-1
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2018, 11:11:41 PM »
[quote/]



เด่วครับเด่วออกอ่าวไปไกลแล้ว ประเด็นนะครับอ่านโคว้ตนี้


[quote/]




ใจเย็นๆแล้วค่อยจับประเด็นนะครับ คุณpol เค้าบอกว่าเกมภาษานะไม่ใช่แอคชั่นจะใส่แอคชั่นมาทำไม
ผมก็แย้งไปว่าอย่างสตาร์โอเชี่ยนนะครับมันก็แอคชั่นแต่มันก็คือเกมภาษานะ(พิมพ์ออกไปเชิงคำถามให้ฉุกคิด) เอาเป็นว่าผมผิดครึ่งนึงละกันที่ไม่บอกตรงๆว่า จะบอกว่าไม่ว่าจะaction-rpg แบบสตาร์โอเชี่ยน+ไฟน่อล15 หรือเทรินเบส-rpg
มันก็เป็นสับเซทของเกมภาษาทั้งหมด อธิบายมาประมาณนี้พอโอเคไหมครับ?
อันนี้ผมก็ผิดเหมือนกันครับที่พูดไม่ละเอียดพอ ผมจะสื่อถึงว่าที่แฟนๆไฟนอลฯหลงเสน่ห์แล้วตามเล่นเป็นเพราะเขาเป็นระบบเทรินส์เบสแล้วดันมาเปลี่ยนเป็นแอ๊กชั่น-อาร์พีจีไงครับ ผมจะเปรียบเทียบหนังอีกเรื่องละกันเพื่อจะได้สื่อง่ายๆ เจมส์บอนด์หนังสายลับโชว์เทคโนโลยีไม่ได้เน้นเตะต่อยมากมาย OKนะ?  แล้วคราวนี้ภาคใหม่มาเปลี่ยนมาเป็นหมัด-มวย-ปืนกราดแหลก นี่ไงครับที่ผมคิดว่าเขาเปลี่ยนแกนหลักของหนัง ไฟนอลฯก็เป็นกรณีเดียวกันครับ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura, kass

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2018, 11:16:02 PM »
[quote/]อันนี้ผมก็ผิดเหมือนกันครับที่พูดไม่ละเอียดพอ ผมจะสื่อถึงว่าที่แฟนๆไฟนอลฯหลงเสน่ห์แล้วตามเล่นเป็นเพราะเขาเป็นระบบเทรินส์เบสแล้วดันมาเปลี่ยนเป็นแอ๊กชั่น-อาร์พีจีไงครับ ผมจะเปรียบเทียบหนังอีกเรื่องละกันเพื่อจะได้สื่อง่ายๆ เจมส์บอนด์หนังสายลับโชว์เทคโนโลยีไม่ได้เน้นเตะต่อยมากมาย OKนะ?  แล้วคราวนี้ภาคใหม่มาเปลี่ยนมาเป็นหมัด-มวย-ปืนกราดแหลก นี่ไงครับที่ผมคิดว่าเขาเปลี่ยนแกนหลักของหนัง ไฟนอลฯก็เป็นกรณีเดียวกันครับ
จะเปรี่ยนไม่ว่าทำออกมาดีๆหน่อยความจริงไม่ต้องทำrpgเลยก็ยังได้แต่มันต้องมีดาบและเวทเป็นตัวหลักและดาบมันต้องเป็นวิชาดาบเวทมันควรเป็นเวท
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura, pol

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2018, 11:17:57 PM »
[quote/]ผมเห็น pv shining ภาคใหม่แล้วนะอาจจะยังมีความหวังก็ได้

.....จะใช่เหรอตั้งแต่หลัง Wind กับ Blade ไปมันดูมั่วๆยังไงชอบกลแล้วน่ะสิ ถึงจะโลกเดียวกันไทมืไลน์ต่อกันไปเรื่อยๆก็เถอะ
แต่มันแทบจะไม่มีอะไรเหมือนเดิมเลยแฮะ ระบบเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

[quote/]



เด่วครับเด่วออกอ่าวไปไกลแล้ว ประเด็นนะครับอ่านโคว้ตนี้


[quote/]




ใจเย็นๆแล้วค่อยจับประเด็นนะครับ คุณpol เค้าบอกว่าเกมภาษานะไม่ใช่แอคชั่นจะใส่แอคชั่นมาทำไม
ผมก็แย้งไปว่าอย่างสตาร์โอเชี่ยนนะครับมันก็แอคชั่นแต่มันก็คือเกมภาษานะ(พิมพ์ออกไปเชิงคำถามให้ฉุกคิด) เอาเป็นว่าผมผิดครึ่งนึงละกันที่ไม่บอกตรงๆว่า จะบอกว่าไม่ว่าจะaction-rpg แบบสตาร์โอเชี่ยน+ไฟน่อล15 หรือเทรินเบส-rpg
มันก็เป็นสับเซทของเกมภาษาทั้งหมด อธิบายมาประมาณนี้พอโอเคไหมครับ?

อ้าว หมายถึง FF13 เหรอนึกว่าจะบอกว่า RPG เกมอื่นเค้าก็ทำกึ่งแอ็คชั่นได้ซะอีก ถ้างั้นก้คงตอบได้แค่ว่า
มันทำได้ไม่ดีเท่าเค้าน่ะสิ จะทำแอ็คชั่นก็ไม่ว่าหรอกแต่มันต้องได้ดีแบบ สตารื โอเชี่ยน และ เทล์ ออฟด้วยน่ะ
ถ้าจะทำแบบนั้นก็กลับไป RPG อย่างเก่าก่อนเถอะ

[quote/] เห็นด้วยครับ FF XIV ทำออกมาได้ดีจริง ผมก็เล่นอยู่ช่วงนึงจนค
น[size=78%]ที่เล่นด้วยเริ่มไม่ว่างกันแล้วเลยจำต้องเลิกตาม[/size] :'(


เหตุที่ไฟนอลมันเริ่มดิ่งเหวตาย ก็เพราะการปรับเปลี่ยนระบบที่มากเกินไปนั้นละครับผมว่า ทำออกมาแล้วมันไม่โดนเลย จริงอยู่ที่ระบบเทิร์นเบสอาจจะล้าหลังแต่มันก็มีความคลาสสิคในตัวของมันเอง พอเปลี่ยนแปลงแล้วแฟนๆรุ่นเก่าก็ต้องยี้อยู่แล้วผมคนนึงละเล่นมาตั้งแต่ภาคแรก ยิ่งภาค 7 นี่จบแบบของเต็มเวลเต็มเป็นสิบๆรอบ มาภาคหลังๆ 10-2 ยังพอเล่นจบได้มั่ง 11 ก็ยังพอไหว 13 ปุป หลับคาจอยครับเป็นไปได้ ยิ่ง 15 ขับรถวนอยู่นั้นอ่ะ หลับพอกัน แอคชั่นสู้ก็ไม่ได้มีอะไรนักหนาปาดาบไปๆมาๆ เวทมนตร์ที่ควรเป็นจุดเด่นในโลก FF นี่อย่างกาก -.-

นั้นเป็นอีกจุดที่ผมโคตรผิดหวังเลยละนะ เวทย์มนต์ ในมูฟวี่เค้าใช้กันโครมๆแต่ไหงมาในเกม แม้แต่ตัวน็อคทิสเอง
ก็ยังใช้แบบนิคส์ไม่ได้เลย ต้องเอามาขว้างเป็นลูกบอลเป็นไอเท้มเวทยืซะงั้น

จริงๆอยากไห้รีภาค6มาแบบสวยๆมากกว่าภาค7อีกภาค7มันไม่ค่อยมีลูกเล่นอะไรนอกจากพสมมาเทเรียแต่ภาคเก่าๆอย่าง2,3,5,6ยังมีอาชีฟไห้เปรียนหลากหลายอาวุทและอุปกรณ์ก็มีลูกเล่นมากกว่าภาค7เยอะทังการรวมอาชีฟคอมโบเวทกับอุปกรณหลังภาค6นี่หายหมดภาค6นี่น่าจะเป็นภาคที่จัดเซ็ตอุปกรณ์สกิลอาชีฟเวทคอมโบกันได้เยอะสุดแล้ว

ภาค 6 ก็สนุกดีนะต้องจัดทีมโดยดูความสามารถเฉพาะตัวของตัวละครกันด้วย

[quote/]อันนี้ผมก็ผิดเหมือนกันครับที่พูดไม่ละเอียดพอ ผมจะสื่อถึงว่าที่แฟนๆไฟนอลฯหลงเสน่ห์แล้วตามเล่นเป็นเพราะเขาเป็นระบบเทรินส์เบสแล้วดันมาเปลี่ยนเป็นแอ๊กชั่น-อาร์พีจีไงครับ ผมจะเปรียบเทียบหนังอีกเรื่องละกันเพื่อจะได้สื่อง่ายๆ เจมส์บอนด์หนังสายลับโชว์เทคโนโลยีไม่ได้เน้นเตะต่อยมากมาย OKนะ?  แล้วคราวนี้ภาคใหม่มาเปลี่ยนมาเป็นหมัด-มวย-ปืนกราดแหลก นี่ไงครับที่ผมคิดว่าเขาเปลี่ยนแกนหลักของหนัง ไฟนอลฯก็เป็นกรณีเดียวกันครับ

ซึ่งถ้าจะทำแบบนั้นก็ทำออกมาให้สนุกเหมือนพวก สตาร์ โอเชี่ยน หรือ เทลสื ออฟ ไปเลยสินะไม่ใช่ Action-RPG กิ้กก๊อกแบบนี้

[quote/]
จะเปรี่ยนไม่ว่าทำออกมาดีๆหน่อยความจริงไม่ต้องทำrpgเลยก็ยังได้แต่มันต้องมีดาบและเวทเป็นตัวหลักและดาบมันต้องเป็นวิชาดาบเวทมันควรเป็นเวท

อย่างน้อยๆ TYPE-0 มันก็ยังทำแบบนั้นได้ด้วยละนะ แต่ FF15 นี่......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2018, 11:19:49 PM โดย wingaura »
 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2018, 11:33:25 PM »
[quote/]

.....จะใช่เหรอตั้งแต่หลัง Wind กับ Blade ไปมันดูมั่วๆยังไงชอบกลแล้วน่ะสิ ถึงจะโลกเดียวกันไทมืไลน์ต่อกันไปเรื่อยๆก็เถอะ
แต่มันแทบจะไม่มีอะไรเหมือนเดิมเลยแฮะ ระบบเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

[quote/]

อ้าว หมายถึง FF13 เหรอนึกว่าจะบอกว่า RPG เกมอื่นเค้าก็ทำกึ่งแอ็คชั่นได้ซะอีก ถ้างั้นก้คงตอบได้แค่ว่า
มันทำได้ไม่ดีเท่าเค้าน่ะสิ จะทำแอ็คชั่นก็ไม่ว่าหรอกแต่มันต้องได้ดีแบบ สตารื โอเชี่ยน และ เทล์ ออฟด้วยน่ะ
ถ้าจะทำแบบนั้นก็กลับไป RPG อย่างเก่าก่อนเถอะ

[quote/]

นั้นเป็นอีกจุดที่ผมโคตรผิดหวังเลยละนะ เวทย์มนต์ ในมูฟวี่เค้าใช้กันโครมๆแต่ไหงมาในเกม แม้แต่ตัวน็อคทิสเอง
ก็ยังใช้แบบนิคส์ไม่ได้เลย ต้องเอามาขว้างเป็นลูกบอลเป็นไอเท้มเวทยืซะงั้น

[quote/]

ภาค 6 ก็สนุกดีนะต้องจัดทีมโดยดูความสามารถเฉพาะตัวของตัวละครกันด้วย

[quote/]

ซึ่งถ้าจะทำแบบนั้นก็ทำออกมาให้สนุกเหมือนพวก สตาร์ โอเชี่ยน หรือ เทลสื ออฟ ไปเลยสินะไม่ใช่ Action-RPG กิ้กก๊อกแบบนี้

[quote/]

อย่างน้อยๆ TYPE-0 มันก็ยังทำแบบนั้นได้ด้วยละนะ แต่ FF15 นี่......
ไช่ท่านประเด็นคือมันเคยทำออกมาได้ถึงจะจำกัดเพราะเครืองเล็กแต่มันก็ทำออกมาได้จริงๆดัังนันเราท่านจึึงคาดหวังกันมากแต่.... ???
ที่อวยภาคเก่าๆนะเพราะหลังภาค6เกมมันเหมือนไม่เสร็จก็รีบเข็นออกมาขายเช่นภาค7มีระบบความชอบที่ไม่สงผลกับเนื้อเรื่องและฉากจนเมื่อไม่สงผลต่อแล้วจะไส่มาเพื่ออะไร(ความจริงมีผลนิดหน่อยตอนไปเที่ยวสวนสนุกเพื่อนที่เรามีความชอบมากสุดจะไปกับเราแต่ถ้าความชอบไม่ถึงจะไปเที่ยวกับตัวผู้)อยากไห้ภาคเก่าๆเอามารีใหม่เช่นภาตแรกมีข้อเสียตรงระบบเกมยากบรรลัยมียาไห้น้อยมากอาชีพเลือกแล้วเลือกเลยและบอสถ้าหาเอ็กคาริเบอร์ในด่านไม่ได้ตีบอสเป็นวันถ้าแก้ไห้สมดุลขึ้นและเปรี่ยนอาชีพได้จะดีมากส่วนภาคสองกับสามนี่โอเคแทบทุุกอย่างปรับภาพไห้ดีนี่ขายสบายภาคสี่นี่เสียดายหลายๆตัวละครเกมค่อนข้างบังคับไช้้งานเกินไปถ้าอิสระในการเลือกทีมและปรับพลังไห้สมดุลจะเป็นอะไรทีดีมากส่วนภาคห้าและหกนี่ขอภาพอย่างเดียวเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2018, 12:10:14 AM โดย Rumia »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2018, 11:36:23 PM »
[quote/]ไช่ท่านประเด็นคือมันเคยทำออกมาได้ถึงจะจำกัดเพราะเครืองเล็กแต่มันก็ทำออกมาได้จริงๆดัังนันเราท่านจึึงคาดหวังกันมากแต่.... ???
ที่อวยภาคเก่าๆนะเพราะหลังภาค6เกมมันเหมือนไม่เสร็จก็รีบเข็นออกมาขายเช่นภาค7มีระบบความชอบที่ไม่สงผลกับเนื้อเรื่องและฉากจนเมื่อไม่สงผลต่อแล้วจะไส่มาเพื่ออะไร(ความจริงมีผลนิดหน่อยตอนไปเที่ยวสวนสนุกเพื่อนที่เรามีความชอบมากสุดจะไปกับเราแต่ถ้าความชอบไม่ถึงจะไปเที่ยวกับตัวผู้)อยากไห้ภาคเก่าๆเอามารีใหม่เช่นภาตแรกมีข้อเสียตรงระบบเกมยากบรรลัยมียาไห้น้อยมากอาชีพเลือกแล้วเลือกเลยและบอสถ้าหาเอ็กคาริเบอร์ในด่านไม่ได้ตีบอสเป็นวันถ้าแก้ไห้สมดุลขึ้นและเปรี่ยนอาชีพได้จะดีมากส่วนภาคสองกับสามนี่โอเคแทบทุุกอย่างปรับภาพไห้ดีนี่ขายสบายภาคสี่นี่เสียดายหลายๆตัวละครเกมค่อนข้างบังคับไช้้งานเกินไปถ้าอิสระในการเลือกทีมและปรับพลังไห้สมดุลจะเป็นอะไรทีดีมากส่วนภาคห้าและหกนี่ขอภาพอย่างเดียวเลย

I fell you Tabata!! I fell you.......Nomura
 

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,408
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2018, 11:59:32 PM »
ส่วนตัวถ้า FF7 ทำ Turn base แบบเดิมไม่ต้องทำก็ได้ครับน่าเบื่อ มันจะต่างจากเดิมยังไงในเมื่อเนื้อเรื่องยืนพื้นของเดิมแค่ปรับภาพให้ดีขึ้น
ไหนๆก็ remake แล้วก็ยกเครื่องแบบ FFXV นั่นแหละแต่ทำให้มันดีกว่าจริงๆ ไม่ใช่ลวกๆ จริงๆทำแบบ FFXIV เลยก็ดี
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ kass

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • ถูกใจแล้ว: 611 ครั้ง
  • ความนิยม: +52/-46
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 12:09:31 AM »
[quote/]

.....จะใช่เหรอตั้งแต่หลัง Wind กับ Blade ไปมันดูมั่วๆยังไงชอบกลแล้วน่ะสิ ถึงจะโลกเดียวกันไทมืไลน์ต่อกันไปเรื่อยๆก็เถอะ
แต่มันแทบจะไม่มีอะไรเหมือนเดิมเลยแฮะ ระบบเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

[quote/]

อ้าว หมายถึง FF13 เหรอนึกว่าจะบอกว่า RPG เกมอื่นเค้าก็ทำกึ่งแอ็คชั่นได้ซะอีก ถ้างั้นก้คงตอบได้แค่ว่า
มันทำได้ไม่ดีเท่าเค้าน่ะสิ จะทำแอ็คชั่นก็ไม่ว่าหรอกแต่มันต้องได้ดีแบบ สตารื โอเชี่ยน และ เทล์ ออฟด้วยน่ะ
ถ้าจะทำแบบนั้นก็กลับไป RPG อย่างเก่าก่อนเถอะ

[quote/]

นั้นเป็นอีกจุดที่ผมโคตรผิดหวังเลยละนะ เวทย์มนต์ ในมูฟวี่เค้าใช้กันโครมๆแต่ไหงมาในเกม แม้แต่ตัวน็อคทิสเอง
ก็ยังใช้แบบนิคส์ไม่ได้เลย ต้องเอามาขว้างเป็นลูกบอลเป็นไอเท้มเวทยืซะงั้น

[quote/]

ภาค 6 ก็สนุกดีนะต้องจัดทีมโดยดูความสามารถเฉพาะตัวของตัวละครกันด้วย

[quote/]

ซึ่งถ้าจะทำแบบนั้นก็ทำออกมาให้สนุกเหมือนพวก สตาร์ โอเชี่ยน หรือ เทลสื ออฟ ไปเลยสินะไม่ใช่ Action-RPG กิ้กก๊อกแบบนี้

[quote/]

อย่างน้อยๆ TYPE-0 มันก็ยังทำแบบนั้นได้ด้วยละนะ แต่ FF15 นี่......


ชักจะออกอ่าวไปกันใหญ่ละครับผมผมบอกตรงไหนว่า FF13 ผมหมายถึงเกมภาษาทั้งหมด   :(


คุณวิงครับ ทำใจร่มๆก่อนนะครับ นับ 1 2 3 ในใจ


ก่อนอื่นความหมายของเกมภาษา - RPG


https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97


https://www.online-station.net/pc-console-game/view/27136

ทำความเข้าใจแล้วอ่าน


คุณPol เค้าบอกไฟน่อลภาคใหม่ๆ แล้วยกตัวอย่างถึง 13 แค่นั้นเค้าหมายถึงรวมๆแล้วยกตัวอย่าง อันนี้โอเคนะครับจับใจความตรงนี้หนึ่งที่
ตรงนี้ผมอ่านแล้วเข้าใจว่า คุณ Pol บอกว่าเกมภาษามันไม่สมควรใส่แอคชั่นลงไป(ผมเข้าใจตอนนี้ประมาณนี้ซึ่งคลาดกับคุณ pol)


ผมเลยชี้จุดให้ว่าแล้วสตาร์โอเชี่ยนที่เป็นเกมภาษาแอคชั่นล่ะจากโคว้ตนี้


[quote/]




แล้วสตาร์โอเชี่ยนเราจะเรียกว่าอะไรดีล่ะครับ


มันเลยล่วงเลยมาถึงโคว้ตนี้


[quote/]



เด่วครับเด่วออกอ่าวไปไกลแล้ว ประเด็นนะครับอ่านโคว้ตนี้


[quote/]




ใจเย็นๆแล้วค่อยจับประเด็นนะครับ คุณpol เค้าบอกว่าเกมภาษานะไม่ใช่แอคชั่นจะใส่แอคชั่นมาทำไม
ผมก็แย้งไปว่าอย่างสตาร์โอเชี่ยนนะครับมันก็แอคชั่นแต่มันก็คือเกมภาษานะ(พิมพ์ออกไปเชิงคำถามให้ฉุกคิด) เอาเป็นว่าผมผิดครึ่งนึงละกันที่ไม่บอกตรงๆว่า จะบอกว่าไม่ว่าจะaction-rpg แบบสตาร์โอเชี่ยน+ไฟน่อล15 หรือเทรินเบส-rpg
มันก็เป็นสับเซทของเกมภาษาทั้งหมด อธิบายมาประมาณนี้พอโอเคไหมครับ?


และคุณ Pol ก็มาตอบแบบนี้


[quote/]อันนี้ผมก็ผิดเหมือนกันครับที่พูดไม่ละเอียดพอ ผมจะสื่อถึงว่าที่แฟนๆไฟนอลฯหลงเสน่ห์แล้วตามเล่นเป็นเพราะเขาเป็นระบบเทรินส์เบสแล้วดันมาเปลี่ยนเป็นแอ๊กชั่น-อาร์พีจีไงครับ ผมจะเปรียบเทียบหนังอีกเรื่องละกันเพื่อจะได้สื่อง่ายๆ เจมส์บอนด์หนังสายลับโชว์เทคโนโลยีไม่ได้เน้นเตะต่อยมากมาย OKนะ?  แล้วคราวนี้ภาคใหม่มาเปลี่ยนมาเป็นหมัด-มวย-ปืนกราดแหลก นี่ไงครับที่ผมคิดว่าเขาเปลี่ยนแกนหลักของหนัง ไฟนอลฯก็เป็นกรณีเดียวกันครับ

อันนี้สื่อละนะครับว่าคุณ pol กับผมเข้าใจตรงกันแล้วว่าคุณpol โพสไม่ครบหรืออาจจะเป็นที่ผมอ่านไม่เข้าใจเอง ทำให้ผมเข้าใจคลาดไป

แต่พอมาโพสสุดท้ายผมก็ต้องกุมขมับอีก คุณ Pol เค้าพูดถึงการเปลี่ยนแกนหลักของระบบ แต่คุณวิงออกอ่าวไปถึงเพราะไม่ทำให้ดีเท่าเทลเฉ๊ย
คือตั่งแต่ต้นผมต้องการจะบอกว่า Action - RPG มันก็คือเกมภาษาเหมือนกันน่ะแหละเท่านั้นเองคุณวิงก็ลากมาไกลออกอ่าวไปเลย

งงกันเข้าไปอีก

รู้นะครับว่าอ่านหลายคอมเม้นและอยากรีบตอบให้หมด แต่ค่อยๆอ่านทีละคอมเม้นครับ ถ้ารีบอ่านไปมันจะพลาดอะไรไปหลายๆอย่าง
ในมู้ เฟทก็อีกอันนั้นผมไม่ตอบละกันรู้ว่ามีปัญหากับคนอื่นอยู่ถ้าผมชี้หมดจะเป็นการหักหน้ากันอีกเอาเป็นว่าชี้เเจงไว้ในกระทู้นี้ละกันนะครับ
เผื่อจะกลับๆไปดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2018, 12:23:39 AM โดย kass »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ nortonpanda

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 83
  • ถูกใจแล้ว: 40 ครั้ง
  • ความนิยม: +1/-0
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 08:39:52 AM »
ผมว่ามันไม่ได้มโนเลวร้ายไปเองหรอกเรียกว่าน้อยไปด้วยซ้ำ  ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนเลยว่าโนมุระเติมโตมาในฐานะ Artist มาก่อนไม่ใช่ Director  งานแรกที่ได้จับจริง ๆ จัง ๆ คือ KH ซึ่งเป็นซีรีย์สดใหม่ความกดดันและคาดหวัง = 0  ผลลัพท์เลยออกมาดี และผมเชื่อว่าโนมุระต้องให้น้ำหนักกับ KH มากกว่าแน่นอน เพราะเป็นงานในมือตัวเองสร้างมากับมือย่อมเข้าใจและทำอะไรได้มากกว่า FF ที่ตัวเองไม่ได้เป็นหัวเรือใหญ่


ในขณะที่ FF หลังจากการจากไปของบิดาที่แท้ทรูอย่างซากากุชิ ก็มีแค่มือดีอย่างทีม ivalice เท่านั่นที่ทำตัวให้สมกับเป็นทายาทหน่อย นอกนั่นตั้งแต่สามีเจ๊สายฟ้าอย่างโทริยาม่ายันทาบาตะคือเละเทะสิ้นดี  เอาสามีไลท์นิ่งไปทำ FF14 ก็เจ๊งจนต้องไปยืมมือคน ENIX ที่ปั้น DQX ซะดีอย่างโยชิดะมาทำ Relm Reborn ให้ใหม่ถึงรอดยันทุกวันนี้  ทาบาตะก็อย่างที่เห็นทำ FF15 ไม่เสร็จเสียที


FF7R ณ ขณะนี้คือถ้าไม่มีอะไรเพิ่มเติมนี่แววเละมาเต็มล่ะ ถ้าไม่เละคือต้องเลื่อนไปไกลโพ้นเลย คือในอดีตเนี่ย Capcom เคยรื้อ Bio hazard 2 ยกชุดเพื่อทำใหม่มาแล้วยังมีรายละเอียดออกมาต่อสาธารณะชนมากกว่า 7R ของเหลี่ยมเลย  มองในมุมมองคนไม่ใช่แฟนบอยคือมีปัญหาแน่นอน 
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ touyoujin

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,349
  • ถูกใจแล้ว: 431 ครั้ง
  • ความนิยม: +17/-17
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 08:57:18 AM »
เหมือนเคยได้ยินว่าตอนประกาสรีเมค 7 โนมุระยังไม่รู้เรื่องเลยนะ(ไม่ยืนยัน)


อนึ่ง 7R นี่เขาจะแบ่งทำเป็น 3 ส่วนนิ จะต้องรอ 30 ปีรึเปล่านะ  :P 555


 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 09:41:43 AM »
ส่วนตัวถ้า FF7 ทำ Turn base แบบเดิมไม่ต้องทำก็ได้ครับน่าเบื่อ มันจะต่างจากเดิมยังไงในเมื่อเนื้อเรื่องยืนพื้นของเดิมแค่ปรับภาพให้ดีขึ้น
ไหนๆก็ remake แล้วก็ยกเครื่องแบบ FFXV นั่นแหละแต่ทำให้มันดีกว่าจริงๆ ไม่ใช่ลวกๆ จริงๆทำแบบ FFXIV เลยก็ดี

ก็นะ ถ้าเทินท์เบสแบบเดิมเป๊ะๆมันคงไม่น่าสนใจจริงๆนั้นแหละ แต่จะให้เปลี่ยนเป็นแบบ FF15 เลยก็กลัวจะได้แค่ PV เท่านัน้แหละ
เล่นจริงไม่ได้แบบนั้น แต่เอาจริงๆแล้วทำแบบ KH ไปเลยก็น่าจะดีกว่าแค่เพิ่มการสลับตัวละครลงไป กับให้คุณค่า LV มันดีหน่อย
FF15 นี่ LV99 มันไม่ต่างอะไรกับ LV1 เลยแฮะยังโดนตบแล้วเลือดลดเป็นน้ำตามเดิม(ที่สำคัญคือมอนมันไม่มีคำว่าสะเทือนเลย
กำลังกระหน่ำคอมโบแท้ๆมอนเคาท์เตอร์สวนได้หน้าตาเฉยเลย ทีเราโดนนิดโดนหน่อยเป้นกระเด็นลงไปนอนจัง)

[quote/]


ชักจะออกอ่าวไปกันใหญ่ละครับผมผมบอกตรงไหนว่า FF13 ผมหมายถึงเกมภาษาทั้งหมด   :(


คุณวิงครับ ทำใจร่มๆก่อนนะครับ นับ 1 2 3 ในใจ


ก่อนอื่นความหมายของเกมภาษา - RPG


https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97


https://www.online-station.net/pc-console-game/view/27136

ทำความเข้าใจแล้วอ่าน


คุณPol เค้าบอกไฟน่อลภาคใหม่ๆ แล้วยกตัวอย่างถึง 13 แค่นั้นเค้าหมายถึงรวมๆแล้วยกตัวอย่าง อันนี้โอเคนะครับจับใจความตรงนี้หนึ่งที่
ตรงนี้ผมอ่านแล้วเข้าใจว่า คุณ Pol บอกว่าเกมภาษามันไม่สมควรใส่แอคชั่นลงไป(ผมเข้าใจตอนนี้ประมาณนี้ซึ่งคลาดกับคุณ pol)


ผมเลยชี้จุดให้ว่าแล้วสตาร์โอเชี่ยนที่เป็นเกมภาษาแอคชั่นล่ะจากโคว้ตนี้


[quote/]


มันเลยล่วงเลยมาถึงโคว้ตนี้


[quote/]


และคุณ Pol ก็มาตอบแบบนี้


[quote/]

อันนี้สื่อละนะครับว่าคุณ pol กับผมเข้าใจตรงกันแล้วว่าคุณpol โพสไม่ครบหรืออาจจะเป็นที่ผมอ่านไม่เข้าใจเอง ทำให้ผมเข้าใจคลาดไป

แต่พอมาโพสสุดท้ายผมก็ต้องกุมขมับอีก คุณ Pol เค้าพูดถึงการเปลี่ยนแกนหลักของระบบ แต่คุณวิงออกอ่าวไปถึงเพราะไม่ทำให้ดีเท่าเทลเฉ๊ย
คือตั่งแต่ต้นผมต้องการจะบอกว่า Action - RPG มันก็คือเกมภาษาเหมือนกันน่ะแหละเท่านั้นเองคุณวิงก็ลากมาไกลออกอ่าวไปเลย

งงกันเข้าไปอีก

รู้นะครับว่าอ่านหลายคอมเม้นและอยากรีบตอบให้หมด แต่ค่อยๆอ่านทีละคอมเม้นครับ ถ้ารีบอ่านไปมันจะพลาดอะไรไปหลายๆอย่าง
ในมู้ เฟทก็อีกอันนั้นผมไม่ตอบละกันรู้ว่ามีปัญหากับคนอื่นอยู่ถ้าผมชี้หมดจะเป็นการหักหน้ากันอีกเอาเป็นว่าชี้เเจงไว้ในกระทู้นี้ละกันนะครับ
เผื่อจะกลับๆไปดู

เอาเป้นว่าเรื่องในนี้ผมขอผ่านแล้วกันนะตอนนี้ไม่เข้าใจจริงๆแล้วว่าจะให้ตอบยังไง เพราะผมไม่เข้าใจแล้วว่าจะตอบยังไง
กับที่ท่านคาสชี้เทียบลงไปว่า "เกม RPG มันไม่ควรมีแอ็คชั่น" แล้วยก สตาร์ โอเชี่ยนขึ้นมาเทียบ เพราะผมว่าผมตอบ
ตอนหลังได้ตรงจุดแล้วนะว่า มันมีได้แต่ต้องให้มันดีเหมือนที่เทียบมันก็ยังไม่ใช่อีก

ส่วน Fate ผมตอบอธิบายล่าสุดชัดเจนแล้วนะครับว่า ไม่นับพวก เอดิสัน ทั้งหมดนั้นยุคปัจจุบันที่ว่าคือยุคของพวก
ชิโร่ มาชู ซีค คิริสึกุ ขึ้นไปเลยไม่เอาการตีความว่าขอบเขตปัจจุบันคือนับถึงพวกเอดิสันด้วย และเน้นให้ตรงจุดลงไปอีกที
แล้วนะครับว่าเอาแค่พวก ออริจินัล คาแรกเตอร์ ที่ไม่มีประวัติจริงมาเกี่ยวข้องเลย

ผมว่ามันไม่ได้มโนเลวร้ายไปเองหรอกเรียกว่าน้อยไปด้วยซ้ำ  ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนเลยว่าโนมุระเติมโตมาในฐานะ Artist มาก่อนไม่ใช่ Director  งานแรกที่ได้จับจริง ๆ จัง ๆ คือ KH ซึ่งเป็นซีรีย์สดใหม่ความกดดันและคาดหวัง = 0  ผลลัพท์เลยออกมาดี และผมเชื่อว่าโนมุระต้องให้น้ำหนักกับ KH มากกว่าแน่นอน เพราะเป็นงานในมือตัวเองสร้างมากับมือย่อมเข้าใจและทำอะไรได้มากกว่า FF ที่ตัวเองไม่ได้เป็นหัวเรือใหญ่


ในขณะที่ FF หลังจากการจากไปของบิดาที่แท้ทรูอย่างซากากุชิ ก็มีแค่มือดีอย่างทีม ivalice เท่านั่นที่ทำตัวให้สมกับเป็นทายาทหน่อย นอกนั่นตั้งแต่สามีเจ๊สายฟ้าอย่างโทริยาม่ายันทาบาตะคือเละเทะสิ้นดี  เอาสามีไลท์นิ่งไปทำ FF14 ก็เจ๊งจนต้องไปยืมมือคน ENIX ที่ปั้น DQX ซะดีอย่างโยชิดะมาทำ Relm Reborn ให้ใหม่ถึงรอดยันทุกวันนี้  ทาบาตะก็อย่างที่เห็นทำ FF15 ไม่เสร็จเสียที


FF7R ณ ขณะนี้คือถ้าไม่มีอะไรเพิ่มเติมนี่แววเละมาเต็มล่ะ ถ้าไม่เละคือต้องเลื่อนไปไกลโพ้นเลย คือในอดีตเนี่ย Capcom เคยรื้อ Bio hazard 2 ยกชุดเพื่อทำใหม่มาแล้วยังมีรายละเอียดออกมาต่อสาธารณะชนมากกว่า 7R ของเหลี่ยมเลย  มองในมุมมองคนไม่ใช่แฟนบอยคือมีปัญหาแน่นอน 

สรุปยังไงมันก็คือเละละนะไม่ว่าจะสายตาแฟนบอยหรือคนที่ไม่ใช่ ปัญหาของโนมุระคือไม่ใช่อะไรกดดันหรอก แต่จริงๆไมันอยู่ที่
ไม่อยากทำหรือสนใจจะทำมากกว่า ถ้าทำออกมาแล้วมันไม่ดีก็อีกเรื่องหนึ่งโดยส่วนตัวถ้าเป้นแบบนั้นผมจะไม่ว่าอะไรนะ อย่างทาบาตะ
ถึงผมจะพูดว่าเละและวิจารณ์ไม่ดี แต่ผมไม่เคยคิดว่ามันเป็นความผิดของทาบาตะเลยนะ เพราะทาบาตะเพิ่งโดนโยนงานมาให้ด้วยเวลา
ที่น้อยมากการที่ต้องทำแล้วทำอีกไม่เสร็จซักทีมันไม่ใช่ความผิดของเค้าเลย(ถึงผมจะไม่ค่อยชอบความคิดเอาตัวเอกตายให้หมดตอนจบ
ก็เถอะ) การที่ยังเพียรพยายามทำต่อไปให้มันสมบูรณ์ที่สุดผมคิดว่าทาบาตะมีความรับผิดชอบที่ดีมากแล้ว อย่างน้อยก็ดีกว่าโนมูระ
ที่ไม่สนใจจะทำเลยเอาเวลา 7-8 ปีที่ผ่านมาใช้ไปอย่างสูญเปล่าจน FF13 Versus ต้่องตายไปอย่างน่าสงสาร แต่ถ้ามองในมุมของโนมูระ
มันก็ไม่ผิดหรอกที่เค้าจะให้ความสนใจกับ KH มากกว่าเพราะเป้นลูกที่สร้างมากับมือ แต่มันจะผิดก็ตรงที่ถ้าคุณไม่คิดจะสนใจทำอย่างจริงจัง
เหมือนทาบาตะพยายามทำแล้ว คุณก็ควรจะพูดออกมาตรงๆว่าผมไม่อยากทำตั้งแต่ 1-2 ปีแรก บอกไปว่าผมอยากจะทำ KH มากกว่า
และถ้าให้ผมทำต่อ FF13 มันจะเละนะ เค้าจะได้ให้ทาบาตะทำตั้งแต่เนิ่นๆถึงมันจะไม่ออกมาดีไปกว่านี้มาก แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้อง DLC แล้ว
DLC อีกจนถูครหาว่าแผ่นสมบูรณ์ที่ออกมาตอนแรกมันเป็นแค่ Full Demo แบบนี้

เหมือนเคยได้ยินว่าตอนประกาสรีเมค 7 โนมุระยังไม่รู้เรื่องเลยนะ(ไม่ยืนยัน)


อนึ่ง 7R นี่เขาจะแบ่งทำเป็น 3 ส่วนนิ จะต้องรอ 30 ปีรึเปล่านะ  :P 555




ตอนนี้ผมมองว่า 70% คือโอกาสยกเลิกโปรเจ็คท์แล้วละ
 

ออฟไลน์ kass

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • ถูกใจแล้ว: 611 ครั้ง
  • ความนิยม: +52/-46
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 10:15:31 AM »
[quote/]

ก็นะ ถ้าเทินท์เบสแบบเดิมเป๊ะๆมันคงไม่น่าสนใจจริงๆนั้นแหละ แต่จะให้เปลี่ยนเป็นแบบ FF15 เลยก็กลัวจะได้แค่ PV เท่านัน้แหละ
เล่นจริงไม่ได้แบบนั้น แต่เอาจริงๆแล้วทำแบบ KH ไปเลยก็น่าจะดีกว่าแค่เพิ่มการสลับตัวละครลงไป กับให้คุณค่า LV มันดีหน่อย
FF15 นี่ LV99 มันไม่ต่างอะไรกับ LV1 เลยแฮะยังโดนตบแล้วเลือดลดเป็นน้ำตามเดิม(ที่สำคัญคือมอนมันไม่มีคำว่าสะเทือนเลย
กำลังกระหน่ำคอมโบแท้ๆมอนเคาท์เตอร์สวนได้หน้าตาเฉยเลย ทีเราโดนนิดโดนหน่อยเป้นกระเด็นลงไปนอนจัง)

[quote/]

เอาเป้นว่าเรื่องในนี้ผมขอผ่านแล้วกันนะตอนนี้ไม่เข้าใจจริงๆแล้วว่าจะให้ตอบยังไง เพราะผมไม่เข้าใจแล้วว่าจะตอบยังไง
กับที่ท่านคาสชี้เทียบลงไปว่า "เกม RPG มันไม่ควรมีแอ็คชั่น" แล้วยก สตาร์ โอเชี่ยนขึ้นมาเทียบ เพราะผมว่าผมตอบ
ตอนหลังได้ตรงจุดแล้วนะว่า มันมีได้แต่ต้องให้มันดีเหมือนที่เทียบมันก็ยังไม่ใช่อีก

ส่วน Fate ผมตอบอธิบายล่าสุดชัดเจนแล้วนะครับว่า ไม่นับพวก เอดิสัน ทั้งหมดนั้นยุคปัจจุบันที่ว่าคือยุคของพวก
ชิโร่ มาชู ซีค คิริสึกุ ขึ้นไปเลยไม่เอาการตีความว่าขอบเขตปัจจุบันคือนับถึงพวกเอดิสันด้วย และเน้นให้ตรงจุดลงไปอีกที
แล้วนะครับว่าเอาแค่พวก ออริจินัล คาแรกเตอร์ ที่ไม่มีประวัติจริงมาเกี่ยวข้องเลย

[quote/]

สรุปยังไงมันก็คือเละละนะไม่ว่าจะสายตาแฟนบอยหรือคนที่ไม่ใช่ ปัญหาของโนมุระคือไม่ใช่อะไรกดดันหรอก แต่จริงๆไมันอยู่ที่
ไม่อยากทำหรือสนใจจะทำมากกว่า ถ้าทำออกมาแล้วมันไม่ดีก็อีกเรื่องหนึ่งโดยส่วนตัวถ้าเป้นแบบนั้นผมจะไม่ว่าอะไรนะ อย่างทาบาตะ
ถึงผมจะพูดว่าเละและวิจารณ์ไม่ดี แต่ผมไม่เคยคิดว่ามันเป็นความผิดของทาบาตะเลยนะ เพราะทาบาตะเพิ่งโดนโยนงานมาให้ด้วยเวลา
ที่น้อยมากการที่ต้องทำแล้วทำอีกไม่เสร็จซักทีมันไม่ใช่ความผิดของเค้าเลย(ถึงผมจะไม่ค่อยชอบความคิดเอาตัวเอกตายให้หมดตอนจบ
ก็เถอะ) การที่ยังเพียรพยายามทำต่อไปให้มันสมบูรณ์ที่สุดผมคิดว่าทาบาตะมีความรับผิดชอบที่ดีมากแล้ว อย่างน้อยก็ดีกว่าโนมูระ
ที่ไม่สนใจจะทำเลยเอาเวลา 7-8 ปีที่ผ่านมาใช้ไปอย่างสูญเปล่าจน FF13 Versus ต้่องตายไปอย่างน่าสงสาร แต่ถ้ามองในมุมของโนมูระ
มันก็ไม่ผิดหรอกที่เค้าจะให้ความสนใจกับ KH มากกว่าเพราะเป้นลูกที่สร้างมากับมือ แต่มันจะผิดก็ตรงที่ถ้าคุณไม่คิดจะสนใจทำอย่างจริงจัง
เหมือนทาบาตะพยายามทำแล้ว คุณก็ควรจะพูดออกมาตรงๆว่าผมไม่อยากทำตั้งแต่ 1-2 ปีแรก บอกไปว่าผมอยากจะทำ KH มากกว่า
และถ้าให้ผมทำต่อ FF13 มันจะเละนะ เค้าจะได้ให้ทาบาตะทำตั้งแต่เนิ่นๆถึงมันจะไม่ออกมาดีไปกว่านี้มาก แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้อง DLC แล้ว
DLC อีกจนถูครหาว่าแผ่นสมบูรณ์ที่ออกมาตอนแรกมันเป็นแค่ Full Demo แบบนี้

[quote/]

ตอนนี้ผมมองว่า 70% คือโอกาสยกเลิกโปรเจ็คท์แล้วละ




เด่วคุณวิงผมไปบอกตอนไหนว่า rpg มันไม่ควรมี action   :(


ลองกลับไปย้อนอ่านดีๆนะครับ plz






ปล.ส่วนเฟทไปอ่านดูดีๆครับว่าคุณวิงว่าตัวเองพิมพ์อะไรไปบ้างตอบอะไรยังไงไปบ้างอ่านตั่งแต่ต้นเลย
แล้วน่าจะรู้ว่าผิดตรงไหนพลาดตรงไหน
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ Lucifer216

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,362
  • ถูกใจแล้ว: 1079 ครั้ง
  • ความนิยม: +33/-0
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 10:47:27 AM »
ที่แน่ๆทาบาตะคงไม่มารับงานสานต่อจากโนมูระแล้วละ คราวที่แล้วมารับบอยแบนด์ไปจนทุกวันนี้คนยังสรรเสริญไม่จบไม่สิ้นอยู่เลย  :)

ปล.รอทาบาตะทำ FFVIIIRe ดีกว่าเนื้อเรื่องแนวถนัดแกเลย  :P
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 11:34:20 AM »
[quote/]




เด่วคุณวิงผมไปบอกตอนไหนว่า rpg มันไม่ควรมี action   :(


ลองกลับไปย้อนอ่านดีๆนะครับ plz






ปล.ส่วนเฟทไปอ่านดูดีๆครับว่าคุณวิงว่าตัวเองพิมพ์อะไรไปบ้างตอบอะไรยังไงไปบ้างอ่านตั่งแต่ต้นเลย
แล้วน่าจะรู้ว่าผิดตรงไหนพลาดตรงไหน

ผมหมายถึงหัวข้อที่คุยกันน่ะ

ส่วน Fate ไม่ต้องอ่านหรอกเพราะผมรู้ว่าผมอยากจะบอกอะไร แต่ท่านคาสไม่เข้าใจที่ผมอยากจะบอกเพราะติดกับคำว่า "ปัจจุบัน"
ผมแค่แยากจะบอกว่า

"คนปัจจุบันที่สามารถกลายเป็นเซอร์แวนท์ได้" ผมต้องการจะสื่อถึงแค่พวก ชิโร่ มาชู ซีค คิริสึกุ เท่านั้นถึงใช้คำว่าปัจจุบัน
ทุกคนก็เข้าใจแต่ในภายหลังท่านคาสมาบอกว่า เอดิสัน เทสล่า ก็ถือว่าเป็นเซอรืแวนท์ที่มาจากยุคปัจจุบันด้วยเหมือนกัน
ตามคอนเซ็รป์ของไทป์มูน ซึ่งผมก็ไม่ได้ปฏิเสธว่ามันไม่ใช่และผมก็พลาดเองและขอโทษด้วยที่ใช้คำว่าปัจจบันไปทำให้ท่านคาส
เข้าใจผิดไปเอง(แต่ในนัน้ผมลืมลงขอโทษเพราะสมาธิไปที่จะอธิบายอย่างเดียวแล้ว) ผมก็บอกใหม่ว่าปัจจุบันที่ว่าผมหมายถึงยุคของพวก
ชิโร่ มาชู ซีค คิริสึกุ เป้นต้นไปเลยไม่เอาต่ำกว่านั้นเลยไม่ได้หมายถึงครอบคลุมว่า เซอร์แวนท์ที่ถูกกล่าวว่าเป็นเซอรืแวนทืในยุคปัจจุบันอีกต่อไปแล้ว

แต่ผมจะตอบแบบนั้นก็กล้วโดนค้านว่ามันต้องนับด้วยสิก็เป้นปัจจุบันนี่นา ซึ่งมันก็ถูกแต่จะหมายถึงแค่ 4 คนนี้ที่เป็น ออริจินัล คาแรกเตอร์
ไม่ใช่พวกที่มีตัวตนในประวัติศาสตร์โลกเราจริงๆมาก่อน เพราะท่านก็เพิ่งตอบไปว่า "ในตอนแรกเราพูดถึงเซอร์แวนทืที่มาจากปัจจุบันไม่ใช่เหรอ"
ผมก็เลยต้องเน้นย่ำไปว่า เอาแค่ ออริจินัล คาแรกเตอรื เลยแล้วกันไม่เอาแค่นับตั้งแต่ยุค 4 คนนี้ขึ้นไปเพราะคิอาร่าผมก็ยังไม่ปฏิเสธเลย

ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมท่านถึงไม่เข้าใจ เหมือนพยายามจะไม่ให้ตัวเองยอมรับว่าเสียหน้า แต่ผมบอกเลยว่ามันไม่มีใครเสียหน้าเลยนะมันเกิดจาก
การที่ผมพลาดเองที่ใช้คำที่ตีความได้มากกว่านั้น และพยายามแก้ไขแล้วว่าผมฟิกลงที่ "ยุคของพวก ออริจันัล คาแรกเตอร์" หมายถึงปัจจุบัน
ของช่วงเวลาทั้ง 4 คนเป็นต้นไป ผมไม่ได้หมายถึง "เหล่าเซอร์แวนท์ที่ถูกนัีบว่ามาจากยุคปัจจุบัน" มาตั้งแต่แรกแล้วซึ่งทุกคนก็เข้าใจตามนี้กันหมด
แต่เพราะคำว่า "ปัจจุบัน" มันทำให้ท่านคาสเข้าใจว่าเป้นอันนี้ได้ผมเลยต้องฟิกเพิ่มลงไปในคำอธิบายไง

เพราะผมเองก็แสดงให้เห้นแล้วในทู้นี้ว่าผมเข้าใจพลาดไปเองถึงสิง่ที่พูด ท่านพอลก็เข้าใจตรงกับท่านคาสไปแล้วผมก็ยอมรับออกมาแล้ว และแก้ไขใหม่
แต่มันเหมือนจะไม่ตรงอีกผมก็เลยยอมแพ้แล้ว เพราะยังไงซะเรื่องนี้ก็ไม่ได้พูดกับผมตั้งแต่แรก แต่ผมเข้าไปยุ่งจนมันซับซ้อนไปผมเลยขอหยุดไปเองแล้วกัน
เพราะไม่รู้จะตอบยังไงให้ตรงตามเข้าใจแล้ว เพราะท่านเองก็ไม่ได้พยายามอธิบายอะไรเอาแต่บอกว่าดุที่โควสต์นะครับดที่นี่นะครับอย่างเดียวเลย  ไม่พูดอะไรเลย
ผมเลยคิดว่าเรื่องนี้ถอยดีกว่าเพราะยังไงก็ไม่ได้พุดกันโดยตรงถึงตัวผมเองอยุ่แล้วด้วย

ที่แน่ๆทาบาตะคงไม่มารับงานสานต่อจากโนมูระแล้วละ คราวที่แล้วมารับบอยแบนด์ไปจนทุกวันนี้คนยังสรรเสริญไม่จบไม่สิ้นอยู่เลย  :)

ปล.รอทาบาตะทำ FFVIIIRe ดีกว่าเนื้อเรื่องแนวถนัดแกเลย  :P

เนื้อเรื่องคงไม่มีปัญหาอะไรแล้วละเพราะมันเอาของเก่ามาทำใหม่ ปัญหาตอนนี้ไปอยู่ที่จะทำของเก่าให้เป้นกราฟิตของใหม่ยังไงมากกว่าละนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2018, 11:44:46 AM โดย wingaura »
 

ออฟไลน์ Tagate

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 122
  • ถูกใจแล้ว: 42 ครั้ง
  • ความนิยม: +5/-4
  • เพศ: ชาย
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 11:41:14 AM »
หืม....  ;)


จะทำอะไรกะ FF ก็เอาเลย ไหนๆ แฟนบอย FF ก็เคยบอกเอาไว้ว่า "เอกลักษณ์ของ FF คือความเปลี่ยนแปลง" (หรืออะไรนี่แหละ)


แต่อย่ามายุ่งกะ DQ ก็แล้วกัน ภาค 11 เพิ่งผูกตำนานภาคหลักเสร็จ ให้ 3 เทพกับทายาททำต่อไปเถอะ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 11:48:20 AM »
หืม....  ;)


จะทำอะไรกะ FF ก็เอาเลย ไหนๆ แฟนบอย FF ก็เคยบอกเอาไว้ว่า "เอกลักษณ์ของ FF คือความเปลี่ยนแปลง" (หรืออะไรนี่แหละ)


แต่อย่ามายุ่งกะ DQ ก็แล้วกัน ภาค 11 เพิ่งผูกตำนานภาคหลักเสร็จ ให้ 3 เทพกับทายาททำต่อไปเถอะ

การเปลี่ยนแปลงมันก็มีทั้งขึ้นสูงและลงต่ำนี่นะ เพราะจะว่าไปมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ตั้งแต่ภาคแรกมาก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆจริงๆ
เหมือนซี่รี่ย์ Shining เลยตั้งแต่ เทียร์ไปก็ไม่มีอะไรมีระบบเหมือนเดิม(บ้างแันก็เพี้ยนๆด้วยนะอย่าง ทำขนมปัง เล่นเครื่องดนตรีเป็นต้น)

ถ้าทาบาตะไปจอยเมื่อไร เราคงได้เห็นผู้กล้าประจำภาคตายตอนจบละนะ
 

ออฟไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 17,159
  • ถูกใจแล้ว: 19895 ครั้ง
  • ความนิยม: +360/-1
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 11:56:04 AM »
มันเป็นปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับเกมที่มีอายุยาวๆทุกเกมครับ. ไม่เปลี่ยนเลย=ย่ำอยู่กับที่. เปลี่ยนมากไป=ละทิ้งเอกลักษณ์ของเกม. ตัวอย่างเช่น ไบโอเป็นเกมยิง-หนี-เอาชีวิตให้รอด. คือสู้ได้ไหม? ได้แต่ต้องมีการหนีบ้างเพราะมันให้กระสุนมาไม่เยอะ. ภาคหลังๆไม่ต้องหนีไล่กระทืบได้เลย นี่ละเสียเอกลักษณ์ไปแล้ว ไฟนอลฯก็เช่นกัน ผมจะเล่นแฟนตาซีครับไม่ได้อยากเล่นไซไฟ ถ้าจะเล่นไซไฟไปเล่นแมส เอฟเฟกต์ ดีกว่าไหม?
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura, KAGUYA

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 12:16:58 PM »
มันเป็นปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับเกมที่มีอายุยาวๆทุกเกมครับ. ไม่เปลี่ยนเลย=ย่ำอยู่กับที่. เปลี่ยนมากไป=ละทิ้งเอกลักษณ์ของเกม. ตัวอย่างเช่น ไบโอเป็นเกมยิง-หนี-เอาชีวิตให้รอด. คือสู้ได้ไหม? ได้แต่ต้องมีการหนีบ้างเพราะมันให้กระสุนมาไม่เยอะ. ภาคหลังๆไม่ต้องหนีไล่กระทืบได้เลย นี่ละเสียเอกลักษณ์ไปแล้ว ไฟนอลฯก็เช่นกัน ผมจะเล่นแฟนตาซีครับไม่ได้อยากเล่นไซไฟ ถ้าจะเล่นไซไฟไปเล่นแมส เอฟเฟกต์ ดีกว่าไหม?

ก็นะถ้าจะผสมไซไฟก็ต้องคงคลาสสิคอย่าง ดาบและเวทมนตืเอาไว้บ้างแต่ FF15 นี่ทิ้งหมดเลย
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: pol

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก