ก็หวังว่า CAPCOM จะตีโจทย์แตก
1. Rockman มีแค่บอส8ด่าน + 6-8ด่าน(ด่านเริ่มเกม/ฐานทัพไวลี่/ด่านพิเศษอื่นๆ) คนเล่นอย่างมาก 1-3ชั่วโมง + ด่านเป็นแบบ 2D/2.5D ... ดังนั้น จะสร้างเกมนี้ อย่างมากปี2ปีพอ เพราะงั้น จะบอก เสียเวลานาน+เสียเงินเป็นล้านๆ เพื่อพัฒนากราฟฟิค อลังการงานสร้าง นี่คงไม่ใช่
2. DLC ... ถ้าตัวเกมแรก มันดีมันคุ้ม คนเล่นก็พร้อมจะจ่าย DLC อยู่แล้ว อย่าโลภ+ทุเรศ เกินหน้า อย่าง ด่านสุดท้าย+ฉากจบ ต้อง DLC อีกละกัน
3.ด่าน มีเอกลักษณ์ มีอะไรลับให้ค้นหา ปลดล็อค ไม่น่าเบื่อ ไม่ยาวเกินไป (Mno.9 ดันมาตกม้าตายข้อนี้)
- ด่านสุ่มแมพบางช่วง แบบ Ground Scarab * X6
- ด่านเปลี่ยนตามการเล่นดี/แย่ แบบ Cyber Peacock * X4 - Optic Sunflower * X8
- ด่านเปลี่ยนแปลงตาม อาวุธพิเศษ/การจัดการศัตรูบางตัว/การทำภารกิจ
4.อาวุธพิเศษที่ได้จากบอส
มีลูกเล่นและใช้ประโยชน์ได้นอกเหนือจากใช้ปราบบอส *หลักๆคือใช้หาลูกเล่นในฉาก
- อาวุธพิเศษใช้ปลดล็อคบอสบางตัว * X3
5.บอส
บอสมีลูกเล่น แพทเทิร์นเยอะ
- แบบถ้าจบด่านก่อนหน้าแบบดีเยี่ยมแล้วบอสตัวต่อไปจะยากขึ้น * Rockman Zero
- หรือมีท่าพิเศษอลังการแบบ * Gunvolt