มันแล้วแต่เกมว่าออกแบบระบบ pvp มายังไงอย่าง Blade and soul สกิลปลดตามเลเวล แต่พอ pvp ระบบไม่นับความสามารถของอุปกรณ์ที่สวมใส่ เลเวลไม่มีผลเพราะจะโดนบวกจนเท่ากันหมดทุกคน แต่คนเวลน้อยกว่าจะมีสกิลให้ใช้น้อยกว่า
แต่ด้วยความที่มันเป็นเกมที่เก็บเลเวลได้ไวมากเลยไม่ค่อยมีคนลง pvp ในช่วงแรกๆจนกว่าสกิลจะครบ พอ pvp ก็วัดที่ฝีมือกันอย่างเดียวว่าออกสกิลแม่นแค่ไหนบริหารคูลดาวน์ดีไหม ทำคอมโบได้มากขนาดไหน