เรือสินค้าพลังงานลม ประหยัดเชื้อเพลิง-ลด GHG 30%
.
เรือบรรทุกสินค้าที่ติดตั้งใบเรือขนาดยักษ์ได้ออกเดินทางครั้งแรกเพื่อค้นหาว่าเทคโนโลยีที่เก่าแก่มีศักยภาพที่จะปฏิวัติอุตสาหกรรมที่สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงนี้หรือไม่ โดยมันได้รับการขนานนามว่าเป็น "ครั้งแรกของโลก"
.
เรือ Pyxis Ocean ซึ่งดัดแปลงใหม่ด้วยใบเรือสูง 37.5 เมตร (123 ฟุต) สองใบที่เรียกว่า WindWings ที่ทำจากวัสดุกังหันลมที่ทนทานเพิ่งแล่นออกจากอู่ต่อเรือในจีนข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกมุ่งหน้าสู่บราซิล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบในโลกแห่งความเป็นจริง ใบเรือที่เป็นกังหันเหล่านี้สามารถพับลงได้ในขณะที่เรืออยู่ที่ท่าและเปิดออกระหว่างการเดินทางทางทะเล
.
การเดินทางของมันจะถูกขับเคลื่อนด้วยลม อย่างน้อยก็ในบางส่วน โดยการปล่อยให้เรือถูกลมพัดผ่านไป แทนที่จะอาศัยเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว ทำให้เรือมีศักยภาพในการลดการใช้เชื้อเพลิงได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์
.
โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง Cargill, BAR Technologies, Mitsubishi Corporation และ Yara Marine Technologies ตลอดการเดินทาง วิศวกรจะจับตาดูประสิทธิภาพเพื่อดูว่าระบบขับเคลื่อนด้วยลมจะสามารถเสนอวิธีในการลดการปล่อยคาร์บอนในอุตสาหกรรมการขนส่งได้หรือไม่
.
โลกกำลังเผชิญกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก: การค้าโลกต้องพึ่งพาเรือบรรทุกสินค้ามากขึ้น แต่อุตสาหกรรมเกือบทั้งหมดขึ้นอยู่กับเชื้อเพลิงฟอสซิลทั้งหมด
.
การค้าโลกมากถึง 90 เปอร์เซ็นต์ได้รับการอำนวยความสะดวกผ่านการขนส่ง เนื่องจากความต้องการการค้าการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น ปริมาณสินค้าที่จัดส่งทางทะเลคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสามเท่าภายในปี 2050
.
ในขณะเดียวกัน อุตสาหกรรมการเดินเรือมีส่วนรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกประมาณ 2.8 เปอร์เซ็นต์ ทั่วโลก International Maritime Organization มีเป้าหมายในการปล่อยก๊าซสุทธิเป็นศูนย์จากการขนส่งระหว่างประเทศภายในปี 2050
https://www.iflscience.com/humans-have-invented-wind-powered-ships-again-70339?traffic_source=Connatix&fbclid=IwAR114y8fUK1kXRxrLcDUbzv57hFxy5DKokOU-LsmipiYxmEInGtVAcI9wQ0https://web.facebook.com/photo/?fbid=835573447929700&set=a.206363927517325