แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: คิดยังไงกับการเอาระบบ RPG มาใส่เกมแนวแอคชั่น  (อ่าน 1025 ครั้ง)

ออฟไลน์ Panzerelite

  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 6,337
  • ถูกใจแล้ว: 2070 ครั้ง
  • ความนิยม: +160/-1071
  • เพศ: ชาย
  • ขอเทพแมวจงสถิตอยู่กับท่าน
ึคือผมว่าระบบRPGนี้ ถ้าปรับได้ลงตัวมันก็จะโอเคมากๆแบบSkyrim ของต้องไม่เวอร์เกินและไม่กากเกิน

แต่หลายเกมพอเอาระบบนี้เข้ามาวินาศมากๆ เช่น Cyberpunk ล่าสุดที่เจอคือBiomutent คับ คือแบบ..ของกากก็กากเกินกากแบบ ยิงเป็น10แมค เบ๊ยังไม่ตาย กับแบบโครตOP ยิงBossตับเดียวจอดภายใน3วิงี้ คือแบบอึ้งไปเลย ปืนกล นัดละ150 ยิงรัวแบบMG42  แบบเอาอึ่งไปเลย ไม่รู้เป็นที่คลาสหรือว่าอะไรแต่OP ก็OP เกิน

ตอนแรกเล่นคอมมานโดนี้อย่างกาก ยิงให้ตายยังไม่ตาย

เล่นเซฟใหม่ Dead Eye แบบโครตโหดโหลดเร็ว สกิลบัพดาเมจเพียบแบบมึง ความสมดุลอยู่ไหน

คือเจอแบบนี้หลายเกมมากๆ อยากได้ปืนนี้แต่สเตตัสอย่างกากเลย หรือแบบอยากเทพ คือต้องใส่แบบหัวมงกุฎท้ายมังกร แถมเทพบางที่ก็เข้าขั้นOPไปเลย ถ้าเป็นของmod อะไรก็เข้าใจแต่จริงมันก็ไม่ควรกากเกินหรือเทพเกินไปนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2021, 09:48:04 AM โดย Panzerelite »
 

ออฟไลน์ saengdaed

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,662
  • ถูกใจแล้ว: 580 ครั้ง
  • ความนิยม: +78/-119
Re: คิดยังไงกับการเอาระบบ RPG มาใส่เกมแนวแอคชั่น
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2021, 10:09:53 AM »
มันมีมานานแล้วนะครับ เกม Action RPG (เกมแนว SLG RPG ก็มีมานานแล้วเหมือนกัน ตั้งแต่เครื่อง SFC)
ตั้งแต่สมัยเครื่อง SFC มั้ง (เครื่อง FC มีปล่าวไม่แน่ใจ)
มันก็คงแล้วแต่โครงสร้างเกมนะครับ จะทำออกมาดีหรือปล่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2021, 12:59:17 PM โดย saengdaed »
 

ออฟไลน์ Flady

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 432
  • ถูกใจแล้ว: 821 ครั้ง
  • ความนิยม: +54/-15
Re: คิดยังไงกับการเอาระบบ RPG มาใส่เกมแนวแอคชั่น
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2021, 11:51:42 AM »
ปัญหาน่าจะไม่ได้อยู่ที่ระบบ RPG แต่อยู่ที่ตัวเกมออกแบบมาไม่สมดุลมากกว่านะ? แล้วก็... เอ่อ... Skyrim จริงๆแล้วระบบเกมก็ไม่ได้มีความสมดุลอะไรเลยนะ?  :o
ถึงในด้านของอุปกรณ์สวมใส่จะไม่แตกต่างกันมาก แต่ในด้าน Perk ของแต่ละสายแล้ว...
LN&Manga Connoisseur(ฝึกหัด) (แต่งตั้งตัวเอง)
อยู่ระหว่างการพิจารณาเปิดบริการแนะนำ(กึ่งยัดเยียด)อาหาร(นิยาย/มังงะ)
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Kopyor

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,178
  • ถูกใจแล้ว: 2194 ครั้ง
  • ความนิยม: +226/-225
Re: คิดยังไงกับการเอาระบบ RPG มาใส่เกมแนวแอคชั่น
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2021, 12:01:55 PM »
แค่เข้ามาบอกว่า Diablo ก็เกมแอ็คชั่น RPG นะเออ  ;D
อ้างถึง
Diablo is an action role-playing hack and slash video game developed by Blizzard North and released by Blizzard Entertainment in January 1997.
 

ออฟไลน์ nosta

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,522
  • ถูกใจแล้ว: 1150 ครั้ง
  • ความนิยม: +106/-145
Re: คิดยังไงกับการเอาระบบ RPG มาใส่เกมแนวแอคชั่น
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2021, 02:38:09 AM »
Skyrim ถือว่าโอเคมากๆ ถึงจะมีความ rpg แต่มีความสมจริง ตรงที่ ความเก่งเราขึ้นกับการฝึก อยากใช้เวทย์ต้องฝึกเวทย์


Lineage 1 ก็โอเคนะ


เกมส์ต่อให้ไม่สมดุลแต่ละสายผมก็โอเคไม่ว่าอะไรมาก เหมือนชีวิตจริงแต่ละสายอาชีพสายสกิลมันก็ไม่สมดุลหรอก
 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
Re: คิดยังไงกับการเอาระบบ RPG มาใส่เกมแนวแอคชั่น
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2021, 11:09:12 AM »
เอาจริงๆคือไม่ค่อยดีครับจริงอยู่ว่ามีการรวมกันหลายครังระหว่างrpgกับแอ็กชันแต่มันก็ถูกลดความเป็นrpgลงอย่างช่วยไม่ได้ เช่นจำนวนเวทหรือไอเทมในrpgพอเอามารวมกันมันจะถูกลดลงไม่ก็ต้องหยุดการเเอ็กชันจากจำนวนเวทและไอเทม เอาจริงๆการรวมกันเกมrpgกับเเอกชันเข้าด้วยกันมันดึงความเป็นrpgกับความแอ็กชันได้ไม่เต็มที่ อะไรที่เวอร์วังที่ไส่ในrpgเช่นมหาเวทยิงที่จากนอกโลกยัดที่ครึงโลกในrpgแค่ไส่สคิปcgตอนไช้ก็จบ แต่ถ้าเอามารวมกับแอ็กชันมันต้องหยุดเข้าคัตซีนแปลว่าความแอ็กชันก็ต้องหยุดดูคนไช้เวทแบบไม่มีเหตุผล และข้อเสียหนักคือมันสร้างปาตี้แบบเกมrpgยากด้วยความห่วยของaiเว้นแต่จะเอาคนจริงๆมาแทน
สรุปว่าไม่ไช่ว่ามันไม่ดีแต่เกมแอ็กชันrpgมันจะต้องถูกลดความแอ็กชันและความrpgลงอย่างช่วยไม่ได้ ดังนั้นถ้าเอาไปเทียบกับrpgหรือแอกชันเลยมันจะด้อยกว่าแน่นอนเพราะมันแค่เป็นการผสมกันสองแนว มันจึงไม่สุดเหมือนrpgเเละแอ็กชันเพียวๆเพราะยังไงเกมที่ทำแนวเดียวมันสุดกว่าเกมสองแนวอย่างเทียบกันไม่ได้อยู่แล้ว เราไม่มองการหยุดเกมในการวางแผนของrpgเป็นจุดบอดแต่เป็นจุดแข็งของมัน และการเล่นแบบไม่หยุดของเกมแอ็กชันก็คือจุดแข็งเช่นกันเมื่อเอามารวมกันมันจึงเป็นเกมที่เต็มไปด้วยจุดอ่อน ดังนั้นเราควรมองแยกว่าแอ็กชันrpgเป็นเกมอีกแนวมากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2021, 07:10:56 PM โดย Rumia »
 

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,408
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: คิดยังไงกับการเอาระบบ RPG มาใส่เกมแนวแอคชั่น
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2021, 12:42:45 PM »
Action กับ RPG มันเป็น Genre ใหญ่ของประเภทเกม การที่เอาจุดเด่นมาผสมกันมันก็ไม่แปลกเพราะมันเพิ่มความหลากหลายและความสนุกเข้าไป
ถามว่าคิดยังไง ผมชอบนะเพราะมันเพิ่มความน่าเล่นของเกมไปด้วย แต่ความสนุกพวกนี้มันอยู่ที่ Dev ทำเกมดีไซน์มันออกมาได้ดีขนาดไหน
เพราะ ARPG มันมีมาตั้งนานแล้วก่อนผมเกิดอีกไม่ใช่เพิ่งมามีในยุคหลัง
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 

ออฟไลน์ Panzerelite

  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 6,337
  • ถูกใจแล้ว: 2070 ครั้ง
  • ความนิยม: +160/-1071
  • เพศ: ชาย
  • ขอเทพแมวจงสถิตอยู่กับท่าน
Re: คิดยังไงกับการเอาระบบ RPG มาใส่เกมแนวแอคชั่น
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2021, 04:28:44 PM »
หรือเป็นที่เกมหวา แล้วที่ว่ามันมีปัญหาส่วนใหญที่เจอไม่ใช่ที่ระบบสกิลนะ มาจากอาวุธล้วนๆ ค่าสเตตัสเอย เทียร์แรงค์เอย มันสร้างความต่างของดาเมจเยอะ
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก