แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: ไทยเรามีเว็ปรวมนักพัฒนาเกมส์เหมือนอย่างเว็ป https://ci-en.jp/creator หรือไม่ ?  (อ่าน 2984 ครั้ง)

ออฟไลน์ Hanaroo

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,427
  • ถูกใจแล้ว: 581 ครั้ง
  • ความนิยม: +32/-224
ยิ่งจับแบบไม่มีคนสอนนี่ยิ่งออกทะเล
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Diamos

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,217
  • ถูกใจแล้ว: 3921 ครั้ง
  • ความนิยม: +298/-402
อย่างว่าครับการทำเกมมันมีสองส่วนส่วนโปรเเกมที่ไช้กับส่วนออกแบบ ติดส่วนโปรแกรมนี่ก็แทบตายแล้วครับถ้าไม่ซื้อมาไช้ ที่ค่ายเกมทังหลายมักพัตนาโปรแกรมเองเพราะมันจะได้ไม่ติดปัณหาเรื่องแบ่งเงิน ใครไช้โปรแกรมอะไรเขียนเกมอ่านดีๆนะครับว่าเค้าคิดส่วนแบ่งยังไงถ้าของวอคราฟคุณจะไม่ได้อะไรเลยและส่วนมากมักกินหัวคิว50% ถ้าทำเกมเล็กๆขายในสตรีมคนไทยทำเยอะอยู่นะครับอย่างไปรอันแอดเเวนเจอร์ไปกดดูในสรีมมีเกิน100เกมที่คนไทยทำแต่ท่านบอกผมที่ว่าสรีมนี่นับว่าเป็นบ.ของไทยไหม แล้วถ้าจะทำในไทยต้องมีการจดทะเบียนบ.มีทุนจดทะเบียน อย่าว่าแต่ทำเกมขายเลยครับแค่เปิดร้านขายของชำยังต้องจดทะเบียนการค้าต้องมีทุนจดทะเบียนเป็นแสน แล้วเกมนะคุณจะบอกว่าไช้ทุนจดทะเบียนเท่าไหร่ดีแน่นอนว่าคุณจะบอกว่าพันหรือหมื่นก็ได้แต่ถ้าเกมคุณแม่งขายดีได้เงินหลักแสนคุณถูกจับแน่่นอน ข้อหาแจ้งจดทะเบียนเท็จอย่าคิดว่าการทำงานของข้าราชการห่วยเรื่องรายได้นอกระบบนี่โคตรเก่ง แต่ถ้าคุณเปิดบ.ด้วยเงินขึ้นทะเบียนหลักล้านจะเอาเงินที่ไหนไปจด ผมบอกเลยว่าการพัตนาเกมด้วยการจดทะเบียนในไทยเป็นเรื่องโง่เง่าสุดๆ เว้นแต่คุณจะรับทำตามออเดอร์ของจีนยุ่นมาเลย์ฯ ถ้าจะไห้ผมบอกว่าเราขายเกมอะไรบ้าง ดอลล่าแปลไทยก็ทำที่ไทย โปรเเกรมสอนเอบีซีก็ไช่ พวกฝึกเล่นเพลงในเครื่องดนตรี และอีกหลายๆอันที่เราส่งขายและรับทำ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Diamos

ออฟไลน์ Hanaroo

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,427
  • ถูกใจแล้ว: 581 ครั้ง
  • ความนิยม: +32/-224
อย่างว่าครับการทำเกมมันมีสองส่วนส่วนโปรเเกมที่ไช้กับส่วนออกแบบ ติดส่วนโปรแกรมนี่ก็แทบตายแล้วครับถ้าไม่ซื้อมาไช้ ที่ค่ายเกมทังหลายมักพัตนาโปรแกรมเองเพราะมันจะได้ไม่ติดปัณหาเรื่องแบ่งเงิน ใครไช้โปรแกรมอะไรเขียนเกมอ่านดีๆนะครับว่าเค้าคิดส่วนแบ่งยังไงถ้าของวอคราฟคุณจะไม่ได้อะไรเลยและส่วนมากมักกินหัวคิว50% ถ้าทำเกมเล็กๆขายในสตรีมคนไทยทำเยอะอยู่นะครับอย่างไปรอันแอดเเวนเจอร์ไปกดดูในสรีมมีเกิน100เกมที่คนไทยทำแต่ท่านบอกผมที่ว่าสรีมนี่นับว่าเป็นบ.ของไทยไหม แล้วถ้าจะทำในไทยต้องมีการจดทะเบียนบ.มีทุนจดทะเบียน อย่าว่าแต่ทำเกมขายเลยครับแค่เปิดร้านขายของชำยังต้องจดทะเบียนการค้าต้องมีทุนจดทะเบียนเป็นแสน แล้วเกมนะคุณจะบอกว่าไช้ทุนจดทะเบียนเท่าไหร่ดีแน่นอนว่าคุณจะบอกว่าพันหรือหมื่นก็ได้แต่ถ้าเกมคุณแม่งขายดีได้เงินหลักแสนคุณถูกจับแน่่นอน ข้อหาแจ้งจดทะเบียนเท็จอย่าคิดว่าการทำงานของข้าราชการห่วยเรื่องรายได้นอกระบบนี่โคตรเก่ง แต่ถ้าคุณเปิดบ.ด้วยเงินขึ้นทะเบียนหลักล้านจะเอาเงินที่ไหนไปจด ผมบอกเลยว่าการพัตนาเกมด้วยการจดทะเบียนในไทยเป็นเรื่องโง่เง่าสุดๆ เว้นแต่คุณจะรับทำตามออเดอร์ของจีนยุ่นมาเลย์ฯ ถ้าจะไห้ผมบอกว่าเราขายเกมอะไรบ้าง ดอลล่าแปลไทยก็ทำที่ไทย โปรเเกรมสอนเอบีซีก็ไช่ พวกฝึกเล่นเพลงในเครื่องดนตรี และอีกหลายๆอันที่เราส่งขายและรับทำ

ไม่ๆเราว่าเริ่มมั่วละ จะทำเกมอินดี้เล็กๆทำไมต้องจดทะเบียนบริษัท

บอกเลยว่า หากปีนึง หากได้เงินจากการทำเกม(หักค่าใช้จ่ายแแล้ว) ต่ำกว่า3ล้านนี่ไม่ต้องไปใช้จ่ายไรหรอก

แถมหากไมได้เป็นบริษัท ก้อไม่ต้องซื้อโปรแกรมด้วย
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Diamos

ออฟไลน์ Diamos

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 5,014
  • ถูกใจแล้ว: 29938 ครั้ง
  • ความนิยม: +446/-110
  • เพศ: ชาย
สองเว็ปนี้หรือครับ ที่ใช้วางขายเกมส์อินดี้ ?
https://steamcommunity.com/sharedfiles/browse/?browsefilter=mostrecent&appid=765&browsesort=mostrecent
https://www.gameacademy.com/selling-your-indie-pc-game-without-steam/

เอาจริง ๆ ผมก็ค่อย ๆ ศึกษากันไปครับ ความรู้กฏหมายก็เช่นกัน 555+ / INDIE ครองโลก  8)

ไปให้สุด หยุดที่หมดแรง  ???
สถาปนิก, นักออกแบบและสร้างสรรค์เพื่อเหล่าหมีผู้น่ารัก
โครงการนิยายแต่ง หน้าหลัก;Age of War;DSU Board
 

ออฟไลน์ Hanaroo

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,427
  • ถูกใจแล้ว: 581 ครั้ง
  • ความนิยม: +32/-224
อย่าค่อยๆ ดิ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Diamos

ออฟไลน์ thetoy323

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 798
  • ถูกใจแล้ว: 219 ครั้ง
  • ความนิยม: +14/-14
  • เพศ: ชาย
ถ้าพวก platformer ทำใน unity มันก็ไม่ได้ยากนะ แต่ถ้าเริ่มจาก0แล้วงมเองนี่นานแน่นอน
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Diamos

ออฟไลน์ ManiacMaew

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 477
  • ถูกใจแล้ว: 105 ครั้ง
  • ความนิยม: +1/-3
เออ... คือผมขอถามอย่าง ถ้าท่านเขียนโปรแกรมเป็นแล้ว ทำไมไปหาcommunityภาษาอังกฤษล่ะครับ น่าจะหาง่ายกว่า
อย่างnewground แต่นั้นเป็นflash game คงไม่ใช่ทางเลือกภาษาที่จขกท.ต้องการ แต่เอาไว้ทดลองgame designได้ดี
บางเกมก็โตมากจากทางนั้น
แต่ถ้าsearch ภาษาอื่น engineอื่น น่าจะเจอcommunityน่ะ

ทำเกมคนเขียนโปรแกรมสำคัญโคตร แต่ไม่ใช่เรื่องเขียนโปรแกรมอย่างเดียว มีเรื่องgame design , lv desing(แล้วแต่ประเภทเกม) etc.
จะsoloมันยากนะเอ้ย

พูดในฐานะคนเล่นเกมเรื่อยๆกับสนใจเรื่องราวของฝั่งdev
เต็มที่ของผมคือbeta tester(ฟรี)ง่อยกระรอก กับคนที่เล่นเกมจนเจอบัคเป็นๆพักแล้วไปreport
ิbugอันหนึ่งที่ผมเจอยนเกมmobile คือunlock ส่วนจ่ายตังค์ได้ฟรี แจ้งDevไปแแล้วDevก็ไม่แก้ (เทสให้ฟรีไม่แก้ ก็รายได้คุณล่ะกันครับ)

สองเว็ปนี้หรือครับ ที่ใช้วางขายเกมส์อินดี้ ?
https://steamcommunity.com/sharedfiles/browse/?browsefilter=mostrecent&appid=765&browsesort=mostrecent
https://www.gameacademy.com/selling-your-indie-pc-game-without-steam/

เอาจริง ๆ ผมก็ค่อย ๆ ศึกษากันไปครับ ความรู้กฏหมายก็เช่นกัน 555+ / INDIE ครองโลก  8)

ไปให้สุด หยุดที่หมดแรง  ???

steamขายเกมunity นี้โดนกิน%เยอะน่ะ steamหัก unityหัก(ถ้าเกมคุณขายได้ดีมากถึงจุดหนึ่งเขาจะหักเป็น%แทน)
epic store(ตอนเปิดตัว) เคยเอาเรื่องนี้จุดขายว่าตัวเองหักน้อยกว่า

แต่ตอนนี้ผมไม่รู้เขาปรับนโยบายหรือยัง ทั้ง3ค่าย
ถ้าไม่หวังเรื่องเงิน ก็ทำไปเหอะ

ปล. ในฐานะผู้เล่น ผมเกลียดUnity มันแดกram ไปดูcity skylineเลย พอโปรเจคเกม3D มันเริ่มใหญ่ขึ้นแบบนั้น มันแดกทรัพยากรเครื่องชิบ
มีramเท่าไรสูบหมด ไม่รู้สูบไปสำรองtextureหรือassetหรืออะไร แดกแรมเก่งกว่าchromeอีก คอมสเปคโหดกับคอมสเปคกลาง ต่างกันแค่10FPS
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2020, 12:21:08 PM โดย ManiacMaew »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Diamos

ออฟไลน์ Hanaroo

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,427
  • ถูกใจแล้ว: 581 ครั้ง
  • ความนิยม: +32/-224
เออ... คือผมขอถามอย่าง ถ้าท่านเขียนโปรแกรมเป็นแล้ว ทำไมไปหาcommunityภาษาอังกฤษล่ะครับ น่าจะหาง่ายกว่า
อย่างnewground แต่นั้นเป็นflash game คงไม่ใช่ทางเลือกภาษาที่จขกท.ต้องการ แต่เอาไว้ทดลองgame designได้ดี
บางเกมก็โตมากจากทางนั้น
แต่ถ้าsearch ภาษาอื่น engineอื่น น่าจะเจอcommunityน่ะ

ทำเกมคนเขียนโปรแกรมสำคัญโคตร แต่ไม่ใช่เรื่องเขียนโปรแกรมอย่างเดียว มีเรื่องgame design , lv desing(แล้วแต่ประเภทเกม) etc.
จะsoloมันยากนะเอ้ย

พูดในฐานะคนเล่นเกมเรื่อยๆกับสนใจเรื่องราวของฝั่งdev
เต็มที่ของผมคือbeta tester(ฟรี)ง่อยกระรอก กับคนที่เล่นเกมจนเจอบัคเป็นๆพักแล้วไปreport
ิbugอันหนึ่งที่ผมเจอยนเกมmobile คือunlock ส่วนจ่ายตังค์ได้ฟรี แจ้งDevไปแแล้วDevก็ไม่แก้ (เทสให้ฟรีไม่แก้ ก็รายได้คุณล่ะกันครับ)

[quote/]

steamขายเกมunity นี้โดนกิน%เยอะน่ะ steamหัก unityหัก(ถ้าเกมคุณขายได้ดีมากถึงจุดหนึ่งเขาจะหักเป็น%แทน)
epic store(ตอนเปิดตัว) เคยเอาเรื่องนี้จุดขายว่าตัวเองหักน้อยกว่า

แต่ตอนนี้ผมไม่รู้เขาปรับนโยบายหรือยัง ทั้ง3ค่าย
ถ้าไม่หวังเรื่องเงิน ก็ทำไปเหอะ

ปล. ในฐานะผู้เล่น ผมเกลียดUnity มันแดกram ไปดูcity skylineเลย พอโปรเจคเกม3D มันเริ่มใหญ่ขึ้นแบบนั้น มันแดกทรัพยากรเครื่องชิบ
มีramเท่าไรสูบหมด ไม่รู้สูบไปสำรองtextureหรือassetหรืออะไร แดกแรมเก่งกว่าchromeอีก คอมสเปคโหดกับคอมสเปคกลาง ต่างกันแค่10FPS

ตอบตามที่คาดการณ์นะ

1.. ดูจากที่ เจ้าของกระท้ ติดแหงก ที่ ระบบฟิสิกส์ตั้งนาน เค้าไม่น่าเขียนเก่งเท่าไหร่ แค่พอเขียนเป็น

2.. จะเฟลชหรืออะไ ก็ทำไปเหอะ หากมันทำออกาได้ ก้อขายได้

3..การขายในสตรีม โดนหักเปอร์อยู่แล้ว แต่สำหรับยูนิตี้ หากทำแล้วขายได้ไม่ถึง3ล้าน ไม่ถูกหัก

4..ยูนิตี้กินแรมน้อยกว่าหากเทีบกับอัลเรียล4 แล้วเกมอินดี้ไม่ต้องไปคิดเรื่องการกินทรัพยการหรอก เพราะมันไม่น่ากินมาก( ก็เกมมันเล็ก)


 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Diamos

ออฟไลน์ Diamos

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 5,014
  • ถูกใจแล้ว: 29938 ครั้ง
  • ความนิยม: +446/-110
  • เพศ: ชาย
เออ... คือผมขอถามอย่าง ถ้าท่านเขียนโปรแกรมเป็นแล้ว ทำไมไปหาcommunityภาษาอังกฤษล่ะครับ น่าจะหาง่ายกว่า
อย่างnewground แต่นั้นเป็นflash game คงไม่ใช่ทางเลือกภาษาที่จขกท.ต้องการ แต่เอาไว้ทดลองgame designได้ดี
บางเกมก็โตมากจากทางนั้น
แต่ถ้าsearch ภาษาอื่น engineอื่น น่าจะเจอcommunityน่ะ

ทำเกมคนเขียนโปรแกรมสำคัญโคตร แต่ไม่ใช่เรื่องเขียนโปรแกรมอย่างเดียว มีเรื่องgame design , lv desing(แล้วแต่ประเภทเกม) etc.
จะsoloมันยากนะเอ้ย

พูดในฐานะคนเล่นเกมเรื่อยๆกับสนใจเรื่องราวของฝั่งdev
เต็มที่ของผมคือbeta tester(ฟรี)ง่อยกระรอก กับคนที่เล่นเกมจนเจอบัคเป็นๆพักแล้วไปreport
ิbugอันหนึ่งที่ผมเจอยนเกมmobile คือunlock ส่วนจ่ายตังค์ได้ฟรี แจ้งDevไปแแล้วDevก็ไม่แก้ (เทสให้ฟรีไม่แก้ ก็รายได้คุณล่ะกันครับ)

[quote/]

steamขายเกมunity นี้โดนกิน%เยอะน่ะ steamหัก unityหัก(ถ้าเกมคุณขายได้ดีมากถึงจุดหนึ่งเขาจะหักเป็น%แทน)
epic store(ตอนเปิดตัว) เคยเอาเรื่องนี้จุดขายว่าตัวเองหักน้อยกว่า

แต่ตอนนี้ผมไม่รู้เขาปรับนโยบายหรือยัง ทั้ง3ค่าย
ถ้าไม่หวังเรื่องเงิน ก็ทำไปเหอะ

ปล. ในฐานะผู้เล่น ผมเกลียดUnity มันแดกram ไปดูcity skylineเลย พอโปรเจคเกม3D มันเริ่มใหญ่ขึ้นแบบนั้น มันแดกทรัพยากรเครื่องชิบ
มีramเท่าไรสูบหมด ไม่รู้สูบไปสำรองtextureหรือassetหรืออะไร แดกแรมเก่งกว่าchromeอีก คอมสเปคโหดกับคอมสเปคกลาง ต่างกันแค่10FPS

ผมเขียนโปรแกรมไม่เป็นครับ Unity นี่ ตอนแรกคิดว่าจะใช้ง่าย แต่เอาเข้าจริงผมไม่ชำนาญเป็นอย่างมากครับ

ตอนนี้ถึงได้หันไปใช้โปรแกรมสำเร็จรูปอย่าง Pixel Game Maker ยังไงละครับ เพราะทำมาเข้าใจง่ายมาก และถูกโฉลกกับแนวทางที่ผมจะทำด้วย (ฮา)

ส่วนที่ผมมองถามหาเว็ปไทยนั้นไม่ใช่อะไรครับ แค่ว่าตอนแรกไปเห็นของญี่ปุ่นมีเว็ปทำนองพวก ci-en.jp/creator อะไรแบบนี้ เลยอยากรู้ว่าของไทยมีทำเหมือนกันหรือเปล่า จะได้เข้าไปดู + สิงครับ

ส่วน community ต่างชาติที่ใช้ภาษาอังกฤษนี่ ผมไม่ได้คิดอยู่ในหัวแต่แรกเลยครับ พอท่านทักมา ผมก็พึ่งนึกได้นี่แหละ ว่าไปสิงเว็ปพวกนั้นก็ไม่เลวเหมือนกันนี่หว่า 555+ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2020, 12:28:53 PM โดย Diamos »
สถาปนิก, นักออกแบบและสร้างสรรค์เพื่อเหล่าหมีผู้น่ารัก
โครงการนิยายแต่ง หน้าหลัก;Age of War;DSU Board
 

ออฟไลน์ ManiacMaew

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 477
  • ถูกใจแล้ว: 105 ครั้ง
  • ความนิยม: +1/-3
[quote/]

ตอบตามที่คาดการณ์นะ

1.. ดูจากที่ เจ้าของกระท้ ติดแหงก ที่ ระบบฟิสิกส์ตั้งนาน เค้าไม่น่าเขียนเก่งเท่าไหร่ แค่พอเขียนเป็น

2.. จะเฟลชหรืออะไ ก็ทำไปเหอะ หากมันทำออกาได้ ก้อขายได้

3..การขายในสตรีม โดนหักเปอร์อยู่แล้ว แต่สำหรับยูนิตี้ หากทำแล้วขายได้ไม่ถึง3ล้าน ไม่ถูกหัก

4..ยูนิตี้กินแรมน้อยกว่าหากเทีบกับอัลเรียล4 แล้วเกมอินดี้ไม่ต้องไปคิดเรื่องการกินทรัพยการหรอก เพราะมันไม่น่ากินมาก( ก็เกมมันเล็ก)



2 วงการแฟลชเกม กำลังกลุ่มเรื่องวงการมันจะเน่าอยู่ เพราะjava scripหรือflash playertมันจะปลดระวางตัวเองแล้ว หรืออะไรสักอย่างผมจำแม่นๆไม่ได้
3 ขอบคุณสำรหับข้อมูลเพิ่มเติมครับ
4 ค่อนข้างเฉพาะcaseน่ะ แต่ลองไปค้นในyoutubeได้ว่าทำไมคนบ่นเรื่องunity(ส่วนมากเป็นฝั่งคนเล่น) แต่ข้อดีก็คือมีunity storeมั้ง มีassestให้ซื้อไปลงได้ ไม่ต้องทำเอง (เท่าที่เข้าใจน่ะ)
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Diamos

ออฟไลน์ ManiacMaew

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 477
  • ถูกใจแล้ว: 105 ครั้ง
  • ความนิยม: +1/-3
[quote/]

ผมเขียนโปรแกรมไม่เป็นครับ Unity นี่ ตอนแรกคิดว่าจะใช้ง่าย แต่เอาเข้าจริงผมไม่ชำนาญเป็นอย่างมากครับ

ตอนนี้ถึงได้หันไปใช้โปรแกรมสำเร็จรูปอย่าง Pixel Game Maker ยังไงละครับ เพราะทำมาเข้าใจง่ายมาก และถูกโฉลกกับแนวทางที่ผมจะทำด้วย (ฮา)

ส่วนที่ผมมองถามหาเว็ปไทยนั้นไม่ใช่อะไรครับ แค่ว่าตอนแรกไปเห็นของญี่ปุ่นมีเว็ปทำนองพวก ci-en.jp/creator อะไรแบบนี้ เลยอยากรู้ว่าของไทยมีทำเหมือนกันหรือเปล่า จะได้เข้าไปดู + สิงครับ

ส่วน community ต่างชาติที่ใช้ภาษาอังกฤษนี่ ผมไม่ได้คิดอยู่ในหัวแต่แรกเลยครับ พอท่านทักมา ผมก็พึ่งนึกได้นี่แหละ ว่าไปสิงเว็ปพวกนั้นก็ไม่เลวเหมือนกันนี่หว่า 555+ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ลองดูพวกyoutube ช่องที่เกี่ยวgame devครับ ไม่ต้องฟังทั้งหมดแต่เอาไว้เป็นดูแนวทางได้
ตัวอย่าง
https://www.youtube.com/user/ExtraCreditz
https://www.youtube.com/user/McBacon1337/videos
https://www.youtube.com/channel/UCxO_ya-RmAXCXJCU54AxYFw
https://www.youtube.com/channel/UCPlWv88ZRMxCcK3BGjrX7ew
พวกนี้ระดับคนเล่นเกมดูรู้เรื่อง จะเอาลึกกว่านี้ผมคงไม่รู้หรือนึกไม่ออกอยู่
extracreditดีครับ แต่creditตัวพี่แกเองลดลงไปแล้ว ความน่าเชื่อถือคนเขียนJame Portter(อาจจะสะกดผิด) หลังนี้ไม่ค่อยดี มุมมองหนักไปทางให้น้ำหนักฝั่งdevมากกว่าplayer
แต่พวกวีดีโอเก่าเกี่ยวกับgame devค่อนข้างดีสำหรับคนไม่รู้เรื่องอะไรอย่างผมอ่ะน่ะ

extra credit ลองดูplaylist นี้ของเขาครับ ผมว่าดีสำหรับคนคิดจะเริ่มเข้าอุตสาหกรรมเกม
https://www.youtube.com/watch?v=zQvWMdWhFCc&list=PLhyKYa0YJ_5DuIIh7p9FOaR6f-WTTzz_A
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2020, 12:42:20 PM โดย ManiacMaew »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Diamos

ออฟไลน์ Hanaroo

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,427
  • ถูกใจแล้ว: 581 ครั้ง
  • ความนิยม: +32/-224
[quote/]

ผมเขียนโปรแกรมไม่เป็นครับ Unity นี่ ตอนแรกคิดว่าจะใช้ง่าย แต่เอาเข้าจริงผมไม่ชำนาญเป็นอย่างมากครับ

ตอนนี้ถึงได้หันไปใช้โปรแกรมสำเร็จรูปอย่าง Pixel Game Maker ยังไงละครับ เพราะทำมาเข้าใจง่ายมาก และถูกโฉลกกับแนวทางที่ผมจะทำด้วย (ฮา)

ส่วนที่ผมมองถามหาเว็ปไทยนั้นไม่ใช่อะไรครับ แค่ว่าตอนแรกไปเห็นของญี่ปุ่นมีเว็ปทำนองพวก ci-en.jp/creator อะไรแบบนี้ เลยอยากรู้ว่าของไทยมีทำเหมือนกันหรือเปล่า จะได้เข้าไปดู + สิงครับ

ส่วน community ต่างชาติที่ใช้ภาษาอังกฤษนี่ ผมไม่ได้คิดอยู่ในหัวแต่แรกเลยครับ พอท่านทักมา ผมก็พึ่งนึกได้นี่แหละ ว่าไปสิงเว็ปพวกนั้นก็ไม่เลวเหมือนกันนี่หว่า 555+ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ยูนิตี้ เสถียรกว่า PGM มากครับ

ส่วนที่ว่าใช้งานยาก ก้อแน่นอนล่ะเพาะ ยูนิตี้มันเป็นเอนจิ้นที่ใช้ภาษา C แต่ PGM มันเปน วิชช่วลสคริบ(ลากๆใส่ได้)

งั้นก็ใช้ วิชช่วลสคริบของยูนิตี้ สิครับ เพลย์เมกเกอร์อ่ะ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Diamos

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก