มันเหมาะกับประเทศที่ การโดยสาร ภายในเมืองทั่วถึง เพื่อลดการจราจรในเขตเศรษฐกิจ ที่ผู้คนเข้าไปทำงาน. แต่ถ้าไทยทำ คงมีประตูมั่วตั้งไปหมด เพื่อคนละจุดประสงค์. ดังนั้นไม่เห็นด้วยอย่างแรง มันจะสูบเงินคนในประเทศอย่างเดียวจนไม่ได้อะไรกลับมา. ไม่ใช่แนวคิดมีปัญหา. แต่โครงสร้างประเทศไทยและกลุ่มผู้บริหาร ไม่เหมาะกับระบบนี้
ทางแก้ที่เหมาะสมคือ กระจายเขตเศรษฐกิจไป จังหวัดรอบนอก หรือภูมิภาคอื่น. ตราบใดที่รวมศูนย์กรุงเทพ รถติดไงก็แก้ไม่ได้