แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน  (อ่าน 1259 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alrazes1994

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 183
  • ถูกใจแล้ว: 73 ครั้ง
  • ความนิยม: +2/-29
ถ้าผมมองภาพผิดไปจากความเป็นจริงก็ไม่ว่ากันนะ  แต่พูดถึงซีรี่ย์เกมส์ฝั่งญี่ปุ่นที่เป็นกลายเป็นภาพจำของค่ายแม่อย่างเด่นชัดในช่วง10ปีนี้ผมจะคิดออกมาได้ดังนี้

1.)สี่เหลี่ยม อีนิกซ์-ไฟน่อล แฟนตาซี,ดราก้อนเควส

สปอยส์ ซ่อน ซ่อน:

2.) แคปหมู-เรซิเดนท์ อีวิล/ไบโอฮาซาร์ด,มอนฮัน

สปอยส์ ซ่อน ซ่อน:

3.) ม้วยนามิ-เมทัลเกียร์,วินนิ่ง เอเลฟเว่น

สปอยส์ ซ่อน ซ่อน:

คนอื่นๆจะเสริมเติมแต่งยังไงบ้างก็ได้ครับ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Diamos

ออฟไลน์ VermillionEnd

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 481
  • ถูกใจแล้ว: 394 ครั้ง
  • ความนิยม: +27/-12
  • เด็กนักเรียนกระจอกๆธรรมดา
    • อัสดงยาม ตะวันคร้ามแสง
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 03:25:32 PM »
สำหรับผม Konami = Yugioh


ออฟไลน์ providence_gundam

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,375
  • ถูกใจแล้ว: 2086 ครั้ง
  • ความนิยม: +193/-400
  • เพศ: ชาย
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 03:27:14 PM »
ภาพลักษณ์เก่าๆแหละ วันๆเอาแต่ขุดของเก่ามาหากิน เพราะไม่มีปัญญาคิดอะไรใหม่ๆได้

แคปหมูยังตั้งใจรีรันดีกว่าเหลี่ยมเยอะ

ส่วนโคนามิ ตอนนี้เหลือแต่ black company กับเอาซีรี่ส์ดีๆมาปู้ยี่ปู้ยำในรูปแบบปาจิงโกะกับเกมมือถือกากๆ
 

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 11,031
  • ถูกใจแล้ว: 4619 ครั้ง
  • ความนิยม: +302/-441
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 03:50:16 PM »
ปู่นิน กับ มาริโอ้ โปเกม่อน  zelda series
 

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,412
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 03:56:16 PM »
Fromsoftware : Dark souls series
Level 5 : Yo-kai watch , Inazuma eleven

สวนโคนามิมองว่า เมทัลเกียไม่ใช่แล้วน่าจะเป็น Yugioh ที่ยุคนี้ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำให้ค่ายอยู่
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 

ออฟไลน์ Diamos

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 5,014
  • ถูกใจแล้ว: 29938 ครั้ง
  • ความนิยม: +446/-110
  • เพศ: ชาย
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 07:15:56 PM »
ภาพลักษณ์​ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นสำหรับผม คือน่ารัก ๆ ตามุตามิโมเอะ ๆ





สถาปนิก, นักออกแบบและสร้างสรรค์เพื่อเหล่าหมีผู้น่ารัก
โครงการนิยายแต่ง หน้าหลัก;Age of War;DSU Board
 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,187
  • ถูกใจแล้ว: 3909 ครั้ง
  • ความนิยม: +298/-402
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2020, 12:26:04 AM »
ผมนึกว่าโคนามิ=ตู้ปาจิงโกะไปแล้วนะ ส่วนเกมผมว่ามีหลายซีรี่ที่ไม่ควรตายแต่นักพัตนาเกมอินดี้อยากไห้เกมจบ แต่การพัตนาเกมใหม่แกะก่องมันยากมากการที่เกมออกมาแล้วไม่โดนใจมีหลายสาเหตุตังแต่คนลงทุนยันคนสร้างเกมเอง ความจริงถ้าไอ้พวกนี้แม่งคุยกันไห้จบตังแต่แรกเกมจะออกมาลงตัวเหมือนสมัยก่อนที่มีการแข่งขันสูง เดียวนี้ค่ายเกมเหลือไม่กี่เจ้าแล้วแถมออกเกมมาเกรงใจกันอีกการแข่งขันเลยต่ำความสนุกก็ต่ำตามไปด้วย

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 11,031
  • ถูกใจแล้ว: 4619 ครั้ง
  • ความนิยม: +302/-441
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2020, 01:06:16 AM »
ผมนึกว่าโคนามิ=ตู้ปาจิงโกะไปแล้วนะ ส่วนเกมผมว่ามีหลายซีรี่ที่ไม่ควรตายแต่นักพัตนาเกมอินดี้อยากไห้เกมจบ แต่การพัตนาเกมใหม่แกะก่องมันยากมากการที่เกมออกมาแล้วไม่โดนใจมีหลายสาเหตุตังแต่คนลงทุนยันคนสร้างเกมเอง ความจริงถ้าไอ้พวกนี้แม่งคุยกันไห้จบตังแต่แรกเกมจะออกมาลงตัวเหมือนสมัยก่อนที่มีการแข่งขันสูง เดียวนี้ค่ายเกมเหลือไม่กี่เจ้าแล้วแถมออกเกมมาเกรงใจกันอีกการแข่งขันเลยต่ำความสนุกก็ต่ำตามไปด้วย
มันก็จริงอ่ะนะ เกมบางเกม คนทำ ทำแบบว่าจบในนั้นไปแล้ว แต่คนเล่นดันติดใจอยากให้มีภาคต่อซะงั้น
nier:A เห็นคนทำบอกว่าให้มันจบในตัวเองไปแล้ว แต่คนเล่นอยากให้ต่อ  เหลี่ยมก็ดันสั่งทำต่อมีข่าวมาแล้วว่า ภาค2 เริ่มทำแล้ว  แต่ไม่ใช้เนื้อเรื่องภาคต่อเทียบไทม์ไลน์ในเรื่อง ภาคนี้คือเหตุการณ์
ก่อน nier:A 

เป็นสูตรตายตัวเลย เวลาเกมมันนิยม ไม่ทำภาคต่อ ก็ขยายเนื้อเรื่อง  ไม่งั้นก็ย้อนอดีต มุขนี้ใช้กันซ้ำๆ แต่ก็ได้ผลอ่ะนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2020, 01:08:21 AM โดย sariora123 »
 

ออฟไลน์ Dhaos

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,518
  • ถูกใจแล้ว: 17000 ครั้ง
  • ความนิยม: +709/-50
  • เพศ: ชาย
  • ปีศาจที่แท้จริงนั้นอยู่ในจิตใจของมนุษย์เรานั่นแหละ
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2020, 12:39:10 PM »
Capcom ผมว่าน่าจะมี Street Fighter กับ Rockman นะ แต่เอาง่ายๆก็ไปดูจากในเกม Mavrel VS Capcom นั่นแหละ ตัวละครจากเกมชูโรงค่ายทั้งนั้น
 

ออฟไลน์ Panzerelite

  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 6,337
  • ถูกใจแล้ว: 2070 ครั้ง
  • ความนิยม: +160/-1071
  • เพศ: ชาย
  • ขอเทพแมวจงสถิตอยู่กับท่าน
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2020, 06:57:09 PM »
Capcom ผมว่าน่าจะมี Street Fighter กับ Rockman นะ แต่เอาง่ายๆก็ไปดูจากในเกม Mavrel VS Capcom นั่นแหละ ตัวละครจากเกมชูโรงค่ายทั้งนั้น


ตอนนี้เกมที่ยอดขายสูงสุดคือ monhunt worldคับ ปีนี้มีหนังด้วย


ปล.โคนามิมันจบแล้วตั้งแต่ โคจิม่าลาออก
 

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,412
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2020, 10:42:31 PM »
[quote/]


ตอนนี้เกมที่ยอดขายสูงสุดคือ monhunt worldคับ ปีนี้มีหนังด้วย


ปล.โคนามิมันจบแล้วตั้งแต่ โคจิม่าลาออก


โคนามินี่จบยาก ผมเห็นแม่งกำไรเพิ่มขึ้นมา 4-5 ปีติดๆกันแล้ว แล้วเพิ่มขึ้นทุกปีด้วย โคจิม่า ลาออกแทบไม่มีผลกระทบใดๆเลย เพราะพี่แกไม่ได้พัฒนาเกมใหญ่ๆ ให้ทุนจม หันไปเอาดีในธุรกิจที่ตัวเองถนัดแทน
หลักๆตอนนี้ก็ Yugioh ที่ยอดดาวน์โหลดน่าจะเกิน 30ล้านไปแระ
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 

ออฟไลน์ Petch_Ph

  • หมีฝึกหัด
  • *
  • กระทู้: 6
  • ถูกใจแล้ว: 1 ครั้ง
  • ความนิยม: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2020, 01:59:57 AM »
บันได ที่หายไป......
 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,187
  • ถูกใจแล้ว: 3909 ครั้ง
  • ความนิยม: +298/-402
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2020, 02:26:09 AM »
บันได ที่หายไป......
ขานั้นล่าสุดเป็นก็อดไปแล้วจะทำกันดัมเคลื่อนไหวได้ บันไดลงทุนกับของเล่นมากกว่าเกมมานานแล้ว เกมเหมือนกับเมะสำหรับค่ายนี้มีไว้โปรโมรของเล่น

ออฟไลน์ richter

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 2,072
  • ถูกใจแล้ว: 1300 ครั้ง
  • ความนิยม: +48/-25
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2020, 10:54:23 AM »
Atlas เครือเกมส์คุณภาพ  :)
https://en.wikipedia.org/wiki/Atlus

ออฟไลน์ princo71

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 651
  • ถูกใจแล้ว: 71 ครั้ง
  • ความนิยม: +14/-160
  • http://i.pixxxels.cc/Hj1sxN43/IMG-20200516-215057-
    • http://i.pixxxels.cc/Hj1sxN43/IMG-20200516-215057-01.jpg
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2020, 11:03:34 AM »
อยากให้ illusion เอา Unreal Engine มาใช้จัง อิอิอิอิ
 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,187
  • ถูกใจแล้ว: 3909 ครั้ง
  • ความนิยม: +298/-402
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2020, 11:35:40 AM »
Atlas เครือเกมส์คุณภาพ  :)
https://en.wikipedia.org/wiki/Atlus
ผมเสียดายเกมชิกามิเทนเซย์มากมันไม่ทำไห้สุดได้สักที่ระบบแทบจะตันตังแต่ภาคแรกรวมเนื้อเรื่อง มีแค่ภาคลูกสาวของลูซิเฟอร์ที่เป็นเทรินเบสที่เนื่อเรื่องใหม่ระบบใหม่ ทังๆที่ชิกามิเทนเซย์มันไส่ลูกเล่นได้มากกว่าเพอร์โซน่าเยอะ(เผื่อใครไม่รู้เพอร์โซน่าคือภาคแยกของชิกามิและพลังเพอร์โซน่าคือพลังขันต่ำสุดของซีรี่ชิกามิ ซึ่งปรากฏครังแรกที่ภาค2เมื่อเราตายจะมีเพอร์โซน่าอยู่กับเราเพื่อเพิ่มความง่ายของเกมโดยเพอร์โซน่าจะไห้สเตตัสเพิ่มขึ้นราวๆ2~3เวลทำไห้เกมง่ายขึ้นแลกกับฉากจบแบบ...)

ออฟไลน์ richter

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 2,072
  • ถูกใจแล้ว: 1300 ครั้ง
  • ความนิยม: +48/-25
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2020, 01:51:01 PM »
^
น่าจะคงระบบเอาไว้มากกว่าครับ ระบบใหม่ๆ ก็แตกสายออกไปกันแฟนเกมส์เดิมถล่มด้วย ซีรีย์ที่ผมชอบคงไม่พ้น Devil Survivor โดยเฉพาะภาคแรก

เข้าเริ่มเกมส์มานี่อย่างอลังกาลมาก เพลงนี้ดังขึ้นมาพร้อมกับข้อความในโควทข้างล่างค่อยๆ แสดง
อ้างถึง
One born of human flesh…
Man is now a race of some power.
You, son of man,
must face the power you hold.
And you must face your destiny as well…
Though your days be peaceful,
the fated time draws near.
I am your judgement.
I sundered the tongue of your fathers
and shattered their arrogant power.
So long as the Lord does not live in you,
all living beings hold darkness in their hearts.
If you truly wish to be yourself,
then rise and fight the darkness within…
the demon inside.
If you have the will to challenge
your destiny of battle, son of man,
state your name…
As He proclaimed… this world,
created in seven days, shall be destroyed
by the sounding of seven trumpets.
You who have a will,
fear the numbers your eyes shall see.
Fear the time left...

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,940
  • ถูกใจแล้ว: 2774 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
Re: ภาพลักษณ์ค่ายเกมส์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2020, 11:30:06 PM »
เห็นด้วย SMT นี่ไม่ว่าจะสายไหนของออริเดิมหรือสายแยกอย่างเซอไววัล มันก้เล่นอะไรดาร์คๆได้ดีและสนุกด้วยเพราะยังคงความเป้ฯตัวเองได้พร้อมเปลี่ยนใหม่เหมือน ไฟร์เอ็มเบรม ยุคนี้
เสียอยุ่อย่างสายนี้ดันถูกขายแค่ปู่นินไม่ยอมขายมาทางโซนี่บ้าง อาจจะเพราะย้อนกลับไปใช้ระบบเก่าที่เหมาะกับเครื่องเกมเล็กๆด้วยนัน้ละนะ ยิ่งหลังๆความมันสืยิ่งเพิ่มตบพระเจ้าชิงบัลลังค์
มาเป้นพระเจ้าซะเองเลย
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก