งั้นก็ไปgd 110เลยครับราคา40,000เตรียมงบเอาไปอัพcc+แต่งรถก็จะมีราคารวมรถไม่เกิน50,000 พอแต่งแล้วจะวิ่งได้120แต่ระวังหน่อยเบรคเป็นระบบดรัมเบรค. อย่าซ่ามากเดี๋ยวจะยุ่งเอา. แต่งจบแล้วใช้ได้ยาวๆมีรายนึงขี่รถเดิมๆจากกรุงเทพไปเชียงใหม่มาแล้ว
ป.ล อย่าไปสนริวก้า-สตาเลียน-คีเวย์-ลีฟาน ละท่าน
แจ่มมาก จะได้เอาขึ้นขึ้นเป็นตัวเลือกพิจารณาสำหรับ GD ....
แบรนด์พวกนั้น ที่เคยมองอยู่คือ KEEWAY แต่ไปลองแล้ว ไม่โดนอย่างแรง
เลยไม่คิดจะเลือกอ่ะครับ
[quote/]
XSR 155 ผมเพิ่งซื้อมาใช้เมื่อกลางๆปีที่แล้ว รถจะ 6000 โลแระ 150 cc แต่มิติรถใหญ่เกือบเท่า 300 cc มุดยากแฮนด์กว้างมาก อัตราเร่งกำลังดีไม่ได้หวือหวา
ท่านั่งคือเมื่อยแขนมากและถ้าขับนานๆมืออาจจะชาได้ แก้ได้ด้วยการเสริมกระปุกแฮนด์ หรือเปลี่ยนแฮนด์ใหม่ อัตราซดน้ำมันคือสิ่งที่ผมปลื้มที่สุด 54-55 กิโล/ลิตร
เติมเต็มถัง โซฮอล 95 8ลิตรเศษๆ 220 บาท วิ่งได้ร่วม 420 โลขีดบอกระดับถึงกระพริบ ซึ่งน่าจะวิ่งได้อีกร่วม 50 โล(แต่เห็นในกลุ่มเคยถ่ายรูปมาว่าได้ถึง 75 โล)
ปัญหาที่เจอก็
- โช็คหน้าด้านซ้ายวิ่งไปสัก 2000-3000 โลจะมีรอยไหม้ ช่างบอกว่ามันซีลแน่นเกินไม่มีผลกับโช็คแต่ถ้าไม่สบายใจเคลมได้แต่รอของนาน
- ครอบไฟหน้าสั่นมีเสียง
- รถสูงมากผมสูง 170 คือยืนคล่อมปลายเท้าแตะพื้นเลย จนผมต้องโหลดหน้าลงอีก 1 นิ้ว
ปล. ตระกูล GPX ผมก็เคยขับนะของน้องที่ทำงานอย่าง GPX 250 Twin ผมว่ามันออกแบบได้สวยมากเอาใจคนชอบเรโทรเลยแต่งได้เยอะ แต่ปัญหาที่น้องที่ทำงานเจอคือโซ่หย่อนจนเวลาวิ่งเสียงโซ่ตีดังมาก
50 โล/ลิตรเลยเรอะ ... เจ๋งอ่ะ ...
Exciter ผมไม่เคยลองจับเต็มถัง แต่จากที่คำนวณจากใช้งานจริง น่าจะได้ถึง 200 กิโลเมตรอยู่
ถังของ Exciter มันแค่ 4 ลิตรกว่าๆ เท่านั้นเอง
เรื่องปัญหาที่ว่ามา ...
โช๊คนี่โนคอมเมนท์น่ะ เพราะตราบใดที่มันยังสูบอยู่ ไม่แข็งตายหรือมีเสียงแปลกๆ ก็ถือว่ามันปกติ
Exciter นี่ ไม่รู้ว่าจะเป็นข้อเสียได้หรือเปล่า เพราะหน้ามันสูง พอเอามาใช้กับโช๊คหัวกลับแล้ว
แรงสะเทือนมันไม่ลงไปที่ตัวถังทั้งหมดอ่ะ แม่งมีเหลือดีดขึ้นคาง เล่นเอากรามกระทบกันเลย อย่างกับโช๊คไม่ทำงาน
เจอกับหลุมนี่ก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่เวลาจับเบรคหน้านี่ดิขึ้นมาที่คางบ่อยมาก เลยจำเป็นต้องลุกขึ้นเขย่อรถด้วย
ครอบไฟหน้าสั่นนี่เรื่องปกติอยู่แล้ว ถ้าไม่อยากให้สั่นก็มีแต่เชื่อมตายแค่นั้นแหละ เป็นมันทุกแบรนด์นั่นแหละ
ส่วนเรื่องความสูงรถนี่ ทำใจครับ โดยเฉพาะกับทรงสปอร์ตคลาสสิก คนตัวเล็กกับคนตัวเตี๊ยเนี่ย แทบจะหมดสิทธิ์เลย
เรื่องโซ่หย่อนหรือยานเนี่ย จะเรียกว่าปัญหาได้หรือเปล่าก็ไม่รู้น่ะ ....