สุดท้ายรถไฟฟ้ามันก็ไม่เหมาะกับการไช้ชิวีตของเราอยู่ดีมันต้องชาร์ดไฟที่8~10ชัวโมงและไอ้ที่ว่าค่าไฟถูกนะมันแค่การทดสอบมันไม่มีความสะดวก การไช้งานจริงผมว่ามันก็พอๆกันแหละถึงจะบอกว่ามันถูกว่าค่าน้ำมัน แต่มันก็ไม่มีปัมไห้ชาร์ดอยากไช้รถไฟฟ้าต้องลงทุนซื้อที่ชาร์ดเอง แถมรถราคาแพงกว่าไช้งานได้แค่แถวบ้านเพราะนอกจากบ้านคนมีรถไฟฟ้าก็ไม่มีแท่นชาร์ดแล้วสำหรับไทยรถแบบนี้มันของเล่นคนรวยครับ ยิ่งน้ำมันไทยเราเก็บภาษีหนักมากคิดคร่าวๆน่าจะเกิน200%แบบสบายๆ การจะหวังไห้มีปัมไฟฟ้าคงยากเพราะกินภาษีน้ำมันรัฐอิ่มกว่าเยอะ สรุปว่าคุณคุ้มไหมกับรถราคาแพงกว่าการไช้งานได้ต่ำกว่า แถมค่าชาร์ดไฟยังไม่แน่ว่าถ้าไช้ที่ไทยจะถูกกว่าค่าน้ำมันจริงเพราะเราชาร์ตมือถือยังเสียค่าไฟหนักกว่าค่าชาร์ดรถที่มีคนคำนวนไห้อีก
ที่มันยังไม่คุ้มมันก็แค่ตอนนี้ครับ แต่อึกไม่กี่ปีเดี๋ยวก็มาแล้ว
ถามว่าทำไมกล้าฟันธง
ถ้าใครตามข่าวจะรู้ตอนนี้เทสล่าขึ้นอันดับ 1 ด้านมูลค่า บ.รถยนต์แล้วนะครับ
คือถ้าแค่เห่อกันน่ะอาจจะแซงแค่ยอดขายบางปี
อันนี้แซงที่มูลค่า บ. แปลว่าใช้ได้จริงครับ
บ.ที่ตั้งมา 17 ปี แซง บ.ที่ตั้งมาตั้งแต่สงครามโลกได้
แล้วยัง รถไฟฟ้าไทยไปขายให้แท็กซี่ได้คั้งแต่เปิดตัว
3000 คันอันนี้เป็นดีลของ บ.เอกชน
จะบอกว่า บ.แทกซี่ ไปซื้อรถแพง ค่าพลังงานแพง
ชาร์ทลำบากเกินไป เพื่อมาบริการในราคาเดิมหรอครับ
ไม่มีทางครับ ดีลหลักพันล้านของผู้ให้บริการขับรถรับจ้าง
ไม่มีทางจะเห็นแค่รถสวยดูดีแล้วซื้อเพื่อความพอใจส่วนตัวแน่นอน