[quote/]
ไม่ครับเพราะการแข่งขันสูงการทำไห้เทพแต่แรกทำไห้ช่วงแรกสร้างจุดพีกหรือจุดอิมแพกได้ง่ายกว่าเร็วกว่าค่อยๆเก่ง ถ้าค่อยๆเก่งใครเล่นเกมเก็บเวลจะรู้เลยว่าช่วงแรกโคตรน่าเบื่อต้องฟามกลับมานอนฟามนอนฟามนอนจนอยากจะปาจอยเกมทิ้ง การค่อยๆเก่งไม่ไช่ไม่สนุกแต่มันไม่มีจุดอิมแฟกไปสู้กับเรื่องที่โผล่มาเก่งเลยความเก่งมันจะขยายไปได้อีกในขณะที่เรื่่องจากกากไปเก่งมันนานแถมเก่งแล้วยังสู้แพ้อีกมีไห้เห็นบ่อยมาก พอเทพปุปจบปัปไม่มีอะไรไห้ทำต่อเพราะเทพปุปหมดเป้าหมาย แต่เรื่องที่เทพมาแต่แรกมันไม่มีเป้าหมายอะไรตังแต่แรกทำไห้เขียนได้้เรื่อยๆ
ใช่แล้ว เรื่องที่ให้เริ่มมาด้วยพลังโกงๆแต่แรกแล้วทำให้การเดินเรื่องช่วงแรกง่ายกว่าเยอะจริงๆ
แต่ประเด็นที่เราพยายามจะสื่อไม่ใช่เรื่องความลำบากของตัวเอกหรอกนะ
จริงๆแล้วเราคิดว่าส่วนที่สำคัญที่สุดจริงๆคือความพยายามและทุ่มเทของคนแต่งมากกว่า ทำไมคนๆนั้นถึงพิเศษ? ตัวละครมีพัฒนาการยังไง ความถูกต้องคืออะไรกันแน่?
การที่มีพลังมากจนปัญหาอะไรก็ตามไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปหรือว่าไม่มีเป้าหมายอะไรชัดเจนไม่ใช่ว่าเป็นเรื่องไม่ดีหรอกนะ
แต่เป็นการที่เรื่องส่วนใหญ่เดินทางตามแนวทางที่เห็นว่าสำเร็จได้ง่ายๆ อาศัยการให้อารมณ์พาไปอย่างเดียวต่างหาก
เรื่องที่ใช้ความคิดและก็เอาใจใส่นั้นจะมีเอกลักษณ์ของตัวเอง เป็นอะไรที่พิเศษขึ้นมา เรื่องที่ก้าวข้ามปัญหาพวกนี้มาได้ก็คือ... จะยังไงล่ะ มันดูลึกกว่าล่ะ