แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: คิดยังไงกับการที่ยานพาหนะในเกมตระกูล C&C สามารถเหยียบทหารราบได้  (อ่าน 2645 ครั้ง)

ออฟไลน์ mangamancer

  • แม่ทัพหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 2,333
  • ถูกใจแล้ว: 818 ครั้ง
  • ความนิยม: +48/-135
  • เพศ: ชาย
ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบนะ มันทำให้ทหารราบค่อนข้างไร้ประโยชน์
แต่ก็ชอบในด้านความใส่ใจในรายละเอียดกะความสมจริง
แต่ถ้าจะเปลี่ยนตรงนี้ก็คงต้องเปลี่ยนหลายอย่าง ไม่งั้นกองทหารราบอาจโหดยิ่งกว่าใน Starcraft
C&C ยิ่งไม่ค่อยมีอาวุธที่สร้างความเสียหายแบบกระจายอยู่
คิดยังไงกันบ้างครับ
 ;)
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Diamos

ออฟไลน์ nosta

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,524
  • ถูกใจแล้ว: 1150 ครั้ง
  • ความนิยม: +106/-145
ทหารราบมันต้องอาศัยชัยภูมิ หลบหลังรถถัง หรือไม่ก็กระจายกันบุก

 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,204
  • ถูกใจแล้ว: 3877 ครั้ง
  • ความนิยม: +297/-400
ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบนะ มันทำให้ทหารราบค่อนข้างไร้ประโยชน์
แต่ก็ชอบในด้านความใส่ใจในรายละเอียดกะความสมจริง
แต่ถ้าจะเปลี่ยนตรงนี้ก็คงต้องเปลี่ยนหลายอย่าง ไม่งั้นกองทหารราบอาจโหดยิ่งกว่าใน Starcraft
C&C ยิ่งไม่ค่อยมีอาวุธที่สร้างความเสียหายแบบกระจายอยู่
คิดยังไงกันบ้างครับ
 ;)
จุดนี้มันทำมาไม่สมจริงครับรถถังเหยียบคนพกระเบิดจรวดปืนไฟไม่มีระเบิดไส่รถสักอย่างยิ่งไอ้พวกคนติดเจ็ตที่แบกถังน่าสงไสนะถังโดนเหยียบไม่ระเบิดบ้างเหรอ ถ้าจะไห้สมจริงมันควรมีการระเบิดบ้างครับสัก3%~5%เพื่อความสมจริง ที่ไอ้ตัวยิงสารพิษตัวแตกยังมีสารพิษกระจาย
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: sariora123

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 11,002
  • ถูกใจแล้ว: 4599 ครั้ง
  • ความนิยม: +300/-441
ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบนะ มันทำให้ทหารราบค่อนข้างไร้ประโยชน์
แต่ก็ชอบในด้านความใส่ใจในรายละเอียดกะความสมจริง
แต่ถ้าจะเปลี่ยนตรงนี้ก็คงต้องเปลี่ยนหลายอย่าง ไม่งั้นกองทหารราบอาจโหดยิ่งกว่าใน Starcraft
C&C ยิ่งไม่ค่อยมีอาวุธที่สร้างความเสียหายแบบกระจายอยู่
คิดยังไงกันบ้างครับ
 ;)

เล่นคน ลำบากตรงโดนรถถังเหยียบนี่แหละ
แต่ผมชอบเล่นโซเวียต ปั้มคนไฟฟ้า ออกมาวิ่งเลย อึด เหยียบไม่ได้ วิ่งไปเป็นฝูงทีเดียวหลอน  ;D
 

ออฟไลน์ mangamancer

  • แม่ทัพหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 2,333
  • ถูกใจแล้ว: 818 ครั้ง
  • ความนิยม: +48/-135
  • เพศ: ชาย
^ถ้าจะเล่นแบบนั้น Brute ของฝ่ายยูริไม่ดีกว่ารึท่าน
 

ออฟไลน์ thepingman

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,421
  • ถูกใจแล้ว: 1694 ครั้ง
  • ความนิยม: +113/-27
  • ไม่ใช่หมีสักหน่อย
C&C มันมีปัญหาเรื่องสมดุลระหว่างทหารราบกับรถถังมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ และเรื้อรังนานมากๆ จนมาแก้สำเร็จที่ Tiberium War กับ Red Alert 3 น่ะครับ

ตัวอย่างเช่น Disintegator ฝ่าย Scrin ที่ไม่มีใครกล้าสั่งรถถังเหยียบเพราะถ้าเหยียบก็ตายคู่ 100% แต่รถถังมันราคาแพงกว่า 3 เท่าตัวทำให้หากไล่เหยียบ Scrin ก็ได้เปรียบ

หรือทหารราบที่คราวนี้สามารถพังรถถังได้และไล่เหยียบยากขึ้นเพราะออกมาทีเป็นกลุ่ม แล้วยังไม่นับทหารของ Black Hand ไอ้พวกนี้ถ้าหากจับทางแก้ไม่ถูกก็เตรียมแพ้ได้
นิยายหัดแต่ง เชิญจิ้มได้ครับ
http://goshujin.tk/index.php?topic=2904.0
โฮ่ง!
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: storywut, Put1996

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,178
  • ถูกใจแล้ว: 2193 ครั้ง
  • ความนิยม: +226/-225
C&C มันมีปัญหาเรื่องสมดุลระหว่างทหารราบกับรถถังมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ และเรื้อรังนานมากๆ จนมาแก้สำเร็จที่ Tiberium War กับ Red Alert 3 น่ะครับ

ตัวอย่างเช่น Disintegator ฝ่าย Scrin ที่ไม่มีใครกล้าสั่งรถถังเหยียบเพราะถ้าเหยียบก็ตายคู่ 100% แต่รถถังมันราคาแพงกว่า 3 เท่าตัวทำให้หากไล่เหยียบ Scrin ก็ได้เปรียบ

หรือทหารราบที่คราวนี้สามารถพังรถถังได้และไล่เหยียบยากขึ้นเพราะออกมาทีเป็นกลุ่ม แล้วยังไม่นับทหารของ Black Hand ไอ้พวกนี้ถ้าหากจับทางแก้ไม่ถูกก็เตรียมแพ้ได้
Red Alert 2  สมดุลอย่างห่วย ฝ่ายพันธมิตรได้เปรียบคอมมิวนิสต์อยางบานเบอะ สมัยนั้นไปเล่นที่ร้านทีไรมีแต่คนเล่นฝ่ายพันธมิตรทั้งนั้น แต่กลับเป็นภาคที่ขายดีที่สุดในซีรี่ย์


ภาค 3 สมดุลดีกว่า แต่คนไม่ชอบกันเท่าไร (ส่วนตัวผมไม่ชอบเพราะนักแสดงทันย่าภาค 3 สวยไม่เท่าภาค 2  ;D )
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Put1996, nosta, Kopyor และมีอีก 0 หมีที่ถูกใจสิ่งนี้

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 11,002
  • ถูกใจแล้ว: 4599 ครั้ง
  • ความนิยม: +300/-441
C&C มันมีปัญหาเรื่องสมดุลระหว่างทหารราบกับรถถังมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ และเรื้อรังนานมากๆ จนมาแก้สำเร็จที่ Tiberium War กับ Red Alert 3 น่ะครับ

ตัวอย่างเช่น Disintegator ฝ่าย Scrin ที่ไม่มีใครกล้าสั่งรถถังเหยียบเพราะถ้าเหยียบก็ตายคู่ 100% แต่รถถังมันราคาแพงกว่า 3 เท่าตัวทำให้หากไล่เหยียบ Scrin ก็ได้เปรียบ

หรือทหารราบที่คราวนี้สามารถพังรถถังได้และไล่เหยียบยากขึ้นเพราะออกมาทีเป็นกลุ่ม แล้วยังไม่นับทหารของ Black Hand ไอ้พวกนี้ถ้าหากจับทางแก้ไม่ถูกก็เตรียมแพ้ได้
[quote/]
Red Alert 2  สมดุลอย่างห่วย ฝ่ายพันธมิตรได้เปรียบคอมมิวนิสต์อยางบานเบอะ สมัยนั้นไปเล่นที่ร้านทีไรมีแต่คนเล่นฝ่ายพันธมิตรทั้งนั้น แต่กลับเป็นภาคที่ขายดีที่สุดในซีรี่ย์


ภาค 3 สมดุลดีกว่า แต่คนไม่ชอบกันเท่าไร (ส่วนตัวผมไม่ชอบเพราะนักแสดงทันย่าภาค 3 สวยไม่เท่าภาค 2  ;D )


RA 2 สมดุลห่วยมากครับ โซเวียตจเสียเปรียบปลายเกมสุดๆ เอาง่ายๆ ถ้าเล่นแม็ปเล็กๆ เดินเกมไวๆ โซเวียตจะได้เปรียบอยู่บ้างแต่ก็ไม่มาก
C&C 3 ทำเกมออกมาได้ห่วยมากครับเรื่องยูนิทบางตัว จนแฟนเกมต้องออก MOD มาแก้เกมกันเอง
          ยกตัวอย่างก็เรือดำน้ำ เรือดำน้ำนั้นต้องลอยลำก่อนจะยิงตอร์ปิโดได้ ขณะที่ยูนิต อื่นๆ ที่มีตอปิโด ยิงออกมาได้ได้ 
          คนออกแบบเกมนี้ไม่เข้าใจระบบเก่าๆ อะไรของตัวเกมเลยเหมือนทำมาสนองนีด ตัวเอง


ภาคที่ถือกว่าเป็นผู้เป็นคน สมดุลดีๆ  คงเป็น tibiriumwar  กับ general

 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: NyoronXD, Kopyor

ออฟไลน์ storywut

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,758
  • ถูกใจแล้ว: 352 ครั้ง
  • ความนิยม: +52/-25
  • เพศ: ชาย
    • นอนดึก เพลียตอนเช้า หลับยาก เราช่วยได้ จิ้ม!!
[quote/][quote/]


RA 2 สมดุลห่วยมากครับ โซเวียตจเสียเปรียบปลายเกมสุดๆ เอาง่ายๆ ถ้าเล่นแม็ปเล็กๆ เดินเกมไวๆ โซเวียตจะได้เปรียบอยู่บ้างแต่ก็ไม่มาก
C&C 3 ทำเกมออกมาได้ห่วยมากครับเรื่องยูนิทบางตัว จนแฟนเกมต้องออก MOD มาแก้เกมกันเอง
          ยกตัวอย่างก็เรือดำน้ำ เรือดำน้ำนั้นต้องลอยลำก่อนจะยิงตอร์ปิโดได้ ขณะที่ยูนิต อื่นๆ ที่มีตอปิโด ยิงออกมาได้ได้ 
          คนออกแบบเกมนี้ไม่เข้าใจระบบเก่าๆ อะไรของตัวเกมเลยเหมือนทำมาสนองนีด ตัวเอง


ภาคที่ถือกว่าเป็นผู้เป็นคน สมดุลดีๆ  คงเป็น tibiriumwar  กับ general


ไม่เสียได้ไง แค่GIติดดาว5คน สามารถถล่มรถถังได้ภูเขาเหล่ากา -*-


 ผมชอบ C&C3 นะ มันจะเป็นอะไรแบบนี้มานานละ(แอบเลอะเทอะบ้างเพราะมี scrint แต่มันก็โอเค )
 

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 11,002
  • ถูกใจแล้ว: 4599 ครั้ง
  • ความนิยม: +300/-441
[quote/]
ไม่เสียได้ไง แค่GIติดดาว5คน สามารถถล่มรถถังได้ภูเขาเหล่ากา -*-


 ผมชอบ C&C3 นะ มันจะเป็นอะไรแบบนี้มานานละ(แอบเลอะเทอะบ้างเพราะมี scrint แต่มันก็โอเค )


 scrint แม่งตัวนรก จริงๆ ครับ ยูนิททหารราบมันนี้ เล่นVS คอมปั้นแต่ยูนิทพวกนี้ก็เอามาถล่มได้ซะเละเทะ
 

ออฟไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 16,586
  • ถูกใจแล้ว: 18894 ครั้ง
  • ความนิยม: +360/-454
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
[quote/]
Red Alert 2  สมดุลอย่างห่วย ฝ่ายพันธมิตรได้เปรียบคอมมิวนิสต์อยางบานเบอะ สมัยนั้นไปเล่นที่ร้านทีไรมีแต่คนเล่นฝ่ายพันธมิตรทั้งนั้น แต่กลับเป็นภาคที่ขายดีที่สุดในซีรี่ย์


ภาค 3 สมดุลดีกว่า แต่คนไม่ชอบกันเท่าไร (ส่วนตัวผมไม่ชอบเพราะนักแสดงทันย่าภาค 3 สวยไม่เท่าภาค 2  ;D )
ความรู้สึกเหมือนกองทัพโซเวียตยังอยู่ในสงครามโลกครั้งที่2 ส่วนกองทัพอเมริกาอยู่ในสงครามสมัยใหม่. ที่ออกแบบมาทำให้สมดุลเกมพังมากๆผมว่า รถอเนกประสงค์ที่เอาวิศวกรใส่ไปแล้วกลายเป็นรถซ่อมแซมครับ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Kopyor

ออฟไลน์ Kokonoka

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 350
  • ถูกใจแล้ว: 143 ครั้ง
  • ความนิยม: +6/-4
  • เพศ: ชาย
  • Are we who we were? Are we truely who we are?
[quote/][quote/]


RA 2 สมดุลห่วยมากครับ โซเวียตจเสียเปรียบปลายเกมสุดๆ เอาง่ายๆ ถ้าเล่นแม็ปเล็กๆ เดินเกมไวๆ โซเวียตจะได้เปรียบอยู่บ้างแต่ก็ไม่มาก
C&C 3 ทำเกมออกมาได้ห่วยมากครับเรื่องยูนิทบางตัว จนแฟนเกมต้องออก MOD มาแก้เกมกันเอง
          ยกตัวอย่างก็เรือดำน้ำ เรือดำน้ำนั้นต้องลอยลำก่อนจะยิงตอร์ปิโดได้ ขณะที่ยูนิต อื่นๆ ที่มีตอปิโด ยิงออกมาได้ได้ 
          คนออกแบบเกมนี้ไม่เข้าใจระบบเก่าๆ อะไรของตัวเกมเลยเหมือนทำมาสนองนีด ตัวเอง


ภาคที่ถือกว่าเป็นผู้เป็นคน สมดุลดีๆ  คงเป็น tibiriumwar  กับ general


แต่เล่นหนึ่ง-หนึ่ง โซเวีตเกมไวกว่าครัย
เล่นดับเพื่อน แม้งส่งรถไรโนมาโคตรไว
รถกริซลี่สู้ไม่ไหว จีไอก็โดนทับหมดก่อน
 

ออฟไลน์ miliallia

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY2
  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 136
  • ถูกใจแล้ว: 29 ครั้ง
  • ความนิยม: +1/-1
รถถังเหยียบรถถังซิครับสุดตีนกว่า :)
อะโพคาลิปเหยียบปรึซึมจนตีน
 

ออฟไลน์ warakornboy

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 471
  • ถูกใจแล้ว: 182 ครั้ง
  • ความนิยม: +14/-9
ถ้าในแง่เศรษฐกิจของเกมแล้วโอเคนะ  เพราะยังไงทหารก็จัดการกับรถถังทหารไม่ได้ง่ายๆถ้าผลิตออกมาน้อยเกินไป  ขณะที่ถ้าไปหลบตามตึกก็กลับกัน  10  คนทำลายรถถังหมดไป 10 คัน  และถ้าสร้าง Tier สูงๆได้มากพอก็ฝ่ากองทหารได้สบายไม่ว่าจะใช้ Apocalypse tank (RA2)  —  Battle  Fortress  ที่เลือกทหารมาดีก็ตาม 


อย่างไรก็ตามวิธีผสม Unit เป็นหน่วยอย่าง  Conscript  x6  +  1Tesla Trooper  VS  3 Grizzly Tank  +  1 IFV (ไม่ใช้  Engineer)  ช่วงต้นเกมทหารอาจชนะก็จริง  ขณะที่ระยะยาวแล้วถ้าใช้กองทัพแบบนี้ไปเรื่อยๆกองทัพยานเกราะจะได้เปรียบเพราะอึดและซ่อมแซมได้  ขณะที่ทหารราบ (RA2 — Yuri’s  Revenge)  เอา Field  Medic  ออกทำให้ต้องยึดโรงพยาบาลแล้วป้องกันไม่ให้โดนทำลาย  ตรงนี้สภาพการเงินของ Player  2  คนเปลี่ยนแปลงได้เสมอถ้าใช้เงินไม่คำนวนรายจ่ายดีๆ


แต่ถ้าในแง่ Combat  แล้วไม่ค่อยชอบตรงที่ทหารราบจัดการยากถ้าไม่ใช้รถเฉพาะทางมาสู้  ซึ่งมันจะทำให้มีปัญาหาเวลาฝ่ารถถัง  —  ทำลายฐานเพราะ Damage  ไม่ค่อยได้นอกจากจะเอามาเยอะจริงๆซึ่งจะแพงกว่าทหาร Tier 1  x  10+ 


ข้างบนนี้มันมาจากระบบการหาแล้วเก็บทรัพยากรที่จะ Regenerate ออกมาอย่างไม่จำกัดของ C&C  ให้กำเนิด  2  ฝ่ายคือ  ฝ่าย  A  ทหารราคาถูกใช้ยุทธวิธีได้น้อย  รถถังราคาแพง  ทนทาน  และTechnologyสูงเฉพาะเครื่องจักร  กับ  ฝ่าย  B  ทหารราคาแพงกว่าเลือกยุทธวิธีได้มากกว่า  ต้องการความรอบคอบกับการใช้งาน  รถถังราคาถูกกว่า  เคลื่อนที่เร็วกว่า  อเนกประสงค์ในหลายคัน  และ  Technology  สูงน้อยกว่าแต่เป็นแบบเฉลี่ยทั้งกอบทัพ
 

ออฟไลน์ BlackLucky

  • จอมทัพหมี
  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 5,214
  • ถูกใจแล้ว: 8906 ครั้ง
  • ความนิยม: +208/-130
  • เพศ: ชาย
  • มังกรเงินผู้คอยบินเคียงข้างมังกรทองเสมอ
เอาจริงๆมันก็สมดุลระดับหนึ่งน่ะ เพราะทหารราบบ้าอะไรโดนปืนใหญ่รถถังยิงนัดเดียวไม่ตาย แต่ทหารราบเอาปืนประจำกายยิงรถถังระเบิดได้ ฮา
ภาคยูริที่มี ggi ที่ตั้งป้อมแล้วรถถังเหยียบไม่ได้ยิ่งแล้วใหญ่ ตั้งอัดปิดทางไว้สักกลุ่มใหญ่ๆ ถ้าไม่ใช่รถยิงไกลมา อโพคาลิปยังหนาว ฮา

แถมถ้าทำสมจริงมากๆ ทหารราบจะยิ่งโคตรไร้ประโยชน์เวลาเจอรถถังแบบไม่มีอาวุธต่อสู้รถถัง
อย่างเกม men of war assault squad 2 ทหารราบเจอรถถังในที่โล่งคือตายอย่างเดียว โดนปืนกลกราด โดนหัวระเบิดยิงอัดนัดเดียวตัวกระจายยกกลุ่ม ???
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: 3TAHeibivo)

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,178
  • ถูกใจแล้ว: 2193 ครั้ง
  • ความนิยม: +226/-225
รถถังเหยียบรถถังซิครับสุดตีนกว่า :)
อะโพคาลิปเหยียบปรึซึมจนตีน
เลทเกมนี่อย่าหวัง กองทัพปริซึมนี่ไม่มีอะไรฝ่ายคอมมิวนิสต์เข้าใกล้ได้เลย จะส่งทัพอากาศก็มีแต่คิรอฟที่โคตรเชื่องช้าไล่ตามความไวปริซึมไม่ทัน

เวลาเล่นจริง เพราะปริซึมราคาถูกกว่า สร้างไวกว่า ยังไงก็ได้เปรียบกว่ากองทัพอพอคาลิปส์มาก
แถมเพราะยูนิทเครื่องบินของฝ่ายพันธมิตรสร้างจากสนามบินไม่ใช่โรงผลิตรถ เลยไม่ไปกินเวลาการสร้างของยูนิทรถถังแบบคิรอฟของโซเวียตอีก


Prism tank
Cost                 $1200
Build time          0:48     
Hit points          150
Speed                4   
Damage             100
Attack range      10
Sight range        8



Apocalypse tank
Cost                   $1750
Build time          1:10
Hit points           800
Speed                4   
Damage             Ground 100 Air 50
Attack range      Ground 5 Air 8
Sight range        6


ความคุ้มค่าของ Cost กับประสิทธิภาพที่ได้ต่างกันเกินไป  จ่ายแพงกว่าทั้งเงินและเวลาแต่ได้แค่ยูนิทที่เลือดเยอะกว่า + กับรับมือศัตรูได้ทั้งบนบกและอากาศ (ซึ่งคุณสมบัติอันหลังเอาจริง ๆ สร้างยูนิทรถถังธรรมดา + กับพลปืนครกยังมีประสิทธิภาพกว่า)

ถ้าทั้ง 2 ยูนิทนี่เป็นยูนิทฮีโร่ที่สร้างได้แค่ครั้งละตัวเดียว มันจะสมเหตุสมผลหน่อย แต่พอเป็นแมสยูนิทแล้วความต่างชั้นมันมากเกินจนบาลานซ์เกมเสีย
ผมเดาว่าคนพัฒนาเกมคงเปรียบเทียบยูนิทแบบตัว ๆ แล้วคิดว่ามันบาลานซ์ โดยไม่ได้ทดลองเล่นทดสอบจริง (คงลืมไปว่าเวลาเล่นจริงมันมาเป็นกองทัพ ไม่ใช่ยูนิทปะทะกันแบบ 1:1)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2020, 08:02:19 PM โดย Overmars »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: 3TAHeibivo)

ออฟไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 16,586
  • ถูกใจแล้ว: 18894 ครั้ง
  • ความนิยม: +360/-454
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
ม่ายครับผมว่ามันไม่สมดุลอ่ะอเมริกามีปริซึมแทงค์ที่ยิงไกลว่าระบบป้องกันของรัสเซียและแสงมันก็แรงเว่อเกินไปยิงทีสะท้อนโดนทหารราบ+อาคารเละ. แต่ของรัสเซียมีรถยิงจรวด(สกัด)โง่ๆที่ทั้งช้า-แรงหรือก็เปล่าแล้วระบบป้องกันของอเมริกายังยิงจรวดร่วงได้อีกต่างหาก
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: 3TAHeibivo)

ออฟไลน์ mangamancer

  • แม่ทัพหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 2,333
  • ถูกใจแล้ว: 818 ครั้ง
  • ความนิยม: +48/-135
  • เพศ: ชาย
^V3 นี่ห่วยจริงครับ ผมไม่ใช้เลย
รู้สึกว่าเวลาจะบุกฐานแทนที่จะใช้ V3 ยิงป้อมนี่สู้ผลิตรถถังหลักเพิ่มดีกว่า
ข้อดีเมื่อเทียบกับรถปรีซึมคือยิงไกลกว่า(เป็นยูนิตบกตัวเดียวที่ยิงไกลกว่า grand cannon) ราคาถูกกว่า และต้องการเทคโนโลยีต่ำกว่า(ต้องการแค่เรดาร์)
แต่ข้อเสียบานเบอะใหญ่หลวงทำให้ไม่คุ้ม

[quote/][quote/]


RA 2 สมดุลห่วยมากครับ โซเวียตจเสียเปรียบปลายเกมสุดๆ เอาง่ายๆ ถ้าเล่นแม็ปเล็กๆ เดินเกมไวๆ โซเวียตจะได้เปรียบอยู่บ้างแต่ก็ไม่มาก
C&C 3 ทำเกมออกมาได้ห่วยมากครับเรื่องยูนิทบางตัว จนแฟนเกมต้องออก MOD มาแก้เกมกันเอง
          ยกตัวอย่างก็เรือดำน้ำ เรือดำน้ำนั้นต้องลอยลำก่อนจะยิงตอร์ปิโดได้ ขณะที่ยูนิต อื่นๆ ที่มีตอปิโด ยิงออกมาได้ได้ 
          คนออกแบบเกมนี้ไม่เข้าใจระบบเก่าๆ อะไรของตัวเกมเลยเหมือนทำมาสนองนีด ตัวเอง


ภาคที่ถือกว่าเป็นผู้เป็นคน สมดุลดีๆ  คงเป็น tibiriumwar  กับ general

 
พูดถึงสมดุลของภาค general รถถังของฝ่าย GLA ดูจะแย่กว่าของเมกากับจีนนะ
ไม่แน่ใจเหมือนกันเพราะเป็นภาคที่ไม่ค่อยได้เล่นดวลกับคนอื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2020, 08:28:57 PM โดย mangamancer »
 

ออฟไลน์ shogunne

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 158
  • ถูกใจแล้ว: 50 ครั้ง
  • ความนิยม: +3/-3
  • เพศ: ชาย
ระบบเหยียบนี่สำคัญนะ ยูนิตคนรุมรถถังพังได้ง่ายๆ รถถังเลยต้องมีตัวช่วยแก้ทางโดนคนรุมนี่แหละ
ส่วนเทสล่าทรูปเปอร์ไม่สามารถโดนเหยียบได้นะ แต่ใส่เกราะโคตรหนาโดนหมากัดคอตาย แต่ในภาคสามก็แก้ไม่ให้โดนหมาkillในครั้งเดียวแล้ว
ส่วนสมดุล ผมว่าโซเวียตเป็นพวกเก่งต้นเกมอ่อนเลทแทบทุกภาคอยู่แล้ว ส่วนสัมพันธมิตรจะอ่อนต้นเก่งเลท
แต่ถ้าเทียบระหว่างภาค 1 2 3
ผมว่าภาค 1 สมดุลดีสุดแล้วอย่างน้อยก็โซเวียตไม่เสียเปรียบหนักเท่าภาค 2 (ภาค yuri โซเวียตเลยมีคอปเตอร์มาแก้ทางสัมพันธมิตร ส่วน yuri is broken แทน)
ส่วนภาคสามก็ดีกว่าภาคสอง แต่พอมี uprising สมดุลเละหมด สัมพันธมิตรกับญี่ปุ่นได้ยูนิตโกงๆ โซเวียตได้แค่รถบดกับรีปเปอร์แค่นั้นเอง

ถ้าสมดุลดีจริงผมให้ซีรีย์ไทบีเรี่ยนกับเจเนอรัล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2020, 08:57:02 PM โดย shogunne »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: 3TAHeibivo)

ออฟไลน์ BlackLucky

  • จอมทัพหมี
  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 5,214
  • ถูกใจแล้ว: 8906 ครั้ง
  • ความนิยม: +208/-130
  • เพศ: ชาย
  • มังกรเงินผู้คอยบินเคียงข้างมังกรทองเสมอ
^V3 นี่ห่วยจริงครับ ผมไม่ใช้เลย
รู้สึกว่าเวลาจะบุกฐานแทนที่จะใช้ V3 ยิงป้อมนี่สู้ผลิตรถถังหลักเพิ่มดีกว่า
ข้อดีเมื่อเทียบกับรถปรีซึมคือยิงไกลกว่า(เป็นยูนิตบกตัวเดียวที่ยิงไกลกว่า grand cannon) ราคาถูกกว่า และต้องการเทคโนโลยีต่ำกว่า(ต้องการแค่เรดาร์)
แต่ข้อเสียบานเบอะใหญ่หลวงทำให้ไม่คุ้ม

[quote/]
พูดถึงสมดุลของภาค general รถถังของฝ่าย GLA ดูจะแย่กว่าของเมกากับจีนนะ
ไม่แน่ใจเหมือนกันเพราะเป็นภาคที่ไม่ค่อยได้เล่นดวลกับคนอื่น 

ภาคG GLAเป็นผู้ก่อการร้ายไงครับ รถถังเศษเหล็กมีดีที่สร้างเร็วกับติดจรวดได้ กับอัพกระสุนเคมีไว้ยิงทหารราบกับทำพื้นติดพิษที่ทำรถถังเหยียบเลือดลดได้ ???
แต่จริงๆภาคนี้อเมริกาโดนเนิร์ฟสุดครับ รถถังก็แพ้จีน เครื่องบินก็แพงแต่บาง เรียกการโจมตีสนับสนุนจากความสามารถนายพลก็เป็นเครื่องบินที่ถ้าเจอปตอ.หนาๆก็ไปไม่ถึง
ของจีนยังเป็นปีนใหญ่ที่สกัดไม่ได้ GLAก็เป็นปล่อยทหารโผล่มาจากไหนก็ไม่รู้กลางฐานได้เลย
ฐานเงินทุนก็ต้องรอเครื่องบินมาทิ้ง ถ้าเล่นแล้วได้กลางๆแมพโดนดักยิงเครื่องตกได้อีก ??? :( ยังไม่นับอาวุธสุดยอดที่โคตรไม่น่าใช้อีก ฮา

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก