เรื่องนี้จะให้ลุ้นปักธงสาวดรอฟคงยาก แต่ถ้าได้ช่างอุปกรณ์ประจำตัวมาไม่แน่เกิดมีดรอฟถูกใจแนวคิดอุปกรณ์ของพี่แกแล้วจัดให้ตามสั่งนี่อาจได้ทหารพรานอัพเกรดมาแน่ๆ อย่างระเบิดมือ กับระเบิด กับดักพกพาหรืออะไรอีกดีหว่า
ถ้าวิเคราะห์ใหม่หมดจากที่ผมเคยค้างไว้ที่ บุก Keep ของ Goblin Paladin หลักแนวคิดของ GS ที่ว่าก็ได้แก่
1. มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อไล่ล่า Goblin แต่ละ Clan
2. ของที่คิดว่า ‘ไม่มีประโยชน์’ ในความคิดตัวเอง ซึ่งก็มีค่ามหาศาลสำหรับ Goblin
3. พร้อมจะมีขีวิตแบบนักรบยาจกขั้นสุดท้ายทุกเวลา = ไม่มีการจัดหาอุปกรณ์ใหม่ๆที่เหมาะกับการสู้ระยะประชิดในที่แคบ แต่ใช้วิธีซื้อของซ้ำๆไว้หมุนเวียนและประดิษฐ์แค่อาวุธที่ใช้แล้วหมดไปเท่านั้น
4. ใช้แต่แผน Search & Destroy เท่านั้น ไม่เคยติดต่อกับคนอื่นที่เคยทำ Quest ให้เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม
ขณะที่ Goblin หลายเผ่าใช้ชิวิตแบบพเนจร — มนุษย์ถ้ำ เลี้ยงสัตว์อย่างหมาป่าบ้าง พฤติกรรมอื่นก็เหมือนกับสัตว์ป่าที่ถูกบังคับให้โจมตีอาณานิคมเผ่าอื่นที่เริ่มขับไล่พวกนี้ไปจากบ้านเกิดดังนั้น = อาณานิคมหลายแห่งจึงร้างไปเพราะการตอบโต้ของเผ่านี้
เพราะเป็นเผ่าที่อาศัยในป่า — ข้างใต้เมืองเป็นหลักเลยมีวิทยาการดีที่สุดจากการผลิตเองคือ Technology ยุคหินและทองแดง ที่เหลืออาจจะมาจากการปล้นศพนักรบ เผ่าอื่นที่มาโจมตีอาณานิคม Goblin
ดังนั้นถ้าไปเจอกับเผ่า Dwarves อาจจะมีแต่ของทันสมัยอย่าง War Scythe — Claymore ก็ได้ ทางที่ดีที่สุดที่จะป้องกันไม่ให้เผ่า Goblin แข็งแกร่งจนทำลายนคร (City) ที่มี Adventure Guild อยู่คือ ออกไปสู้ด้วยชุดวันเกิดและกำปั้นกับลูกเตะ ซึ่งถ้านับตาม Timeline ปัจจุบันนั่นก็ช่วยอะไรไม่ได้อีกแล้ว
กล่าวคือ Goblin เริ่มประสบความสำเร็จจากการขโมยและลอกเลียน Technology ของเผ่าอื่นแล้วนำมาสร้างให้เผ่าตัวเองกับกลุ่มอื่น ซึ่งน่าจะทำให้ชุดเกราะเหล็กของ Goblin Slayer กลายอุปกรณ์ผลิตจำนวนมากและอาจจะล้าสมัยไม่นาน ดูจากพัฒนาการแล้วไม่ถึง 10 ตอน คงจะได้โรงงานผลิตอาวุธของ Goblin
‘เรียนจากการถูกสอน หรือ ขโมยแล้วสร้างนวัตกรรมด้วยตัวเอง’ อย่างไหนจะดีกว่ากัน?