แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า  (อ่าน 2135 ครั้ง)

Darkcanon

  • บุคคลทั่วไป
พอดีกำลังคิดจะเขียนนิยายแฟนตาซีเรื่องใหม่ ที่ไม่ใช่แนวต่างโลก

เป็นเรื่องของจอมเวทย์ที่ออกเดินทางร่อนเร่พเนจรไปตามที่ต่างๆ แล้วต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องวุ่นวายแบบไม่ขาดสาย

ลักษณะนิสัยตัวละครกำหนดไว้เรียบร้อยแล้ว (กวนบาทาเต็มขั้น) ติดตรงเรื่องการใช้เวทมนตร์ว่าจะให้ใช้แค่ชื่อเวทมนตร์เพียงอย่างเดียว หรือจะใส่คำร่ายเข้าไปให้ดูน่าสนใจดี?

ตัวอย่าง

แบบใช้แค่ชื่อ

"ไลน์นิ่ง สไตร์!"
 "ไอซ์ สเปียร์!"

แบบมีคำร่าย

"ข้าขอวิงวอนต่อเทพอัศนีบาตที่สถิตอยู่เหนือห้วงนภา โปรดจงประทานพลังที่ใช้ทำลายอริข้ามาสู่มือคู่นี้ ไลน์นิ่ง สไตร์!!"

"หยาดธาราที่สถิตอยู่รอบกายข้า จงแปรเปลี่ยนเป็นศาตรา ทะลวงศัตรูข้าให้พินาศสิ้น ไอซ์ สเปียร์!"
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Urtrash, NyxGenesis

ออฟไลน์ Melonsoda

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY1
  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 67
  • ถูกใจแล้ว: 4416 ครั้ง
  • ความนิยม: +113/-14
  • เพศ: ชาย
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 18, 2017, 11:33:28 PM »
ไม่ยากเลยท่าน ท่านก็ให้พวกตัวประกอบทั้งหลายแหล่ใช้คำร่ายไปสิ ส่วนพระเอกก็ใช้แบบละคำร่ายได้ก็แค่เนี้ย
 

ออฟไลน์ ulquiorra

  • แม่ทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 2,042
  • ถูกใจแล้ว: 721 ครั้ง
  • ความนิยม: +53/-38
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 18, 2017, 11:37:32 PM »
การใช้เวทย์มนต์แบบเรื่อง Mahouka ครับ มีทฤษฏีที่สามารถอธิบายในเชิงวิทยาศาสตร์ได้
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Pshounen

ออฟไลน์ Zeres

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 53
  • ถูกใจแล้ว: 13 ครั้ง
  • ความนิยม: +0/-3
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 18, 2017, 11:37:35 PM »
เอาแบบผมไหมล่ะครับ

คือถ้าร่ายแบบสั้นๆ จะมีพลังต่ำกว่า+ใช้มานามากกว่าแบบร่ายยาวๆ แต่เร็ว+สดวกกว่า
แต่มีเงื่อนไขคือนิยมใช้ในเวทย์ระดับล่างเท่านั้น
ส่วนเวทย์ระดับกลางจะมีมั่งแต่ไม่เยอะนักเพราะต้องเชี่ยวชาญในเวทนั้นๆก่อนถึงจะร่ายสั้นๆได้้
 

ออฟไลน์ Panties

  • คู่หูเลเวลสอง
  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 5,343
  • ถูกใจแล้ว: 9861 ครั้ง
  • ความนิยม: +838/-143
  • เพศ: ชาย
    • เพจไว้บ่นของคุณกกน.
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 18, 2017, 11:41:24 PM »
ให้เลือก 1 ใน 2 ตามโพลล์ ผมเลือกมีคำร่ายฮะ.... แต่ถ้ามีให้เสนอมาอีก ก็คงเป็นละคำร่าย  8)

ออฟไลน์ gaiar33

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 11,251
  • ถูกใจแล้ว: 6557 ครั้ง
  • ความนิยม: +293/-263
  • เพศ: ชาย
  • หัวหน้าองค์กร(ไม่)ลับ
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 18, 2017, 11:44:31 PM »
ขึ้นอยู่กับหลักการทำงานของเวทมนต์ในเรื่องครับ 

- เวทย์โบราณ  จะมีคำร่ายที่ย่าวกว่า เป็นการยืมพลังภายนอกหรือธรรมชาติใช้งาน

- เวทย์ยุคใหม่ ใช้อุปกรณ์เสริม ทำให้ลดเวลาร่ายเวทย์ลง มักใช้พลังภายในร่ายกายมากกว่า

ถ้าชอบความคลาสสิกก็อันบน ถ้าเอาสะดวกขี้เกียจคิดประโยคก็อันล่าง
 

ออฟไลน์ moneyisgod

  • เครื่องปั้มแห่งห้องรับแขก
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,868
  • ถูกใจแล้ว: 2900 ครั้ง
  • ความนิยม: +312/-358
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 18, 2017, 11:44:45 PM »
เวทย์กล้ามเนื้อ นึกถึงพวกนักเพาะกายแล้วทาตัวด้วยน้ำมันสะท้อนแสงวิบวับ ที่สำคัญใส่แค่บีกินนี่แล้ววิ่งลุยเข้าไปในดงมอนสเตอร์
ที่เหลือขอละไว้ในฐานที่เข้าใจกัน ??? ??? ??? ???
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: madmad[H]

ออฟไลน์ stomjeck

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 888
  • ถูกใจแล้ว: 311 ครั้ง
  • ความนิยม: +23/-29
  • เพศ: ชาย
  • Knife to meat you!!
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 18, 2017, 11:46:25 PM »
แบบร่ายดิท่านจะได้ขลังๆ
 

Darkcanon

  • บุคคลทั่วไป
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 18, 2017, 11:47:24 PM »
ต้องมีคำร่ายสิครับ ถ้าไม่มีจะรู้สึกเหมือนกำลังดู ดราก้อน บอล อยู่มากกว่า :) ตอนที่จอมเวทกำลังร่ายมนตร์นี่ทำให้ดูแล้วลุ้นเอามากๆเลยนะว่าจะร่ายทันก่อนโดนกระซวกรึเปล่า? ลองถ้าใช้เวทมนตร์ง่ายๆโดยไม่ต้องร่ายแล้วละก็ พวกนักดาบ จอมหมัดฯลฯ
จะเอาอะไรไปสู้กับจอมเวทละ ยิ่งถ้าให้มีมุขปล่อยพลังเอาง่ายๆ สุดท้ายก็จะใช้แต่พลังเป็นหลักไม่มีการวางกลยุทธ์เลยนะครับหรือไม่ก็เอาแบบนี้ก็ได้เวทยิ่งแรงยิ่งต้องใช้เวลาร่ายยาวๆ ส่วนเวทที่ร่ายสั้นๆจะมีอานุภาพน้อยกว่ามาก จะได้มีการวางแผนก่อนว่าจะใช้เวทใหญ่ๆหรือเวทเล็กๆในการต่อสู้

ผมก็คิดแบบท่านนะ

จอมเวทย์ที่ใช้เวทมนตร์กันแบบง่ายๆ มันดูโกงเกินไป แค่พูดไม่กี่ประโยคก็ทำลายปราสาทได้ทั้งหลัง แล้วแบบนั้นใครจะไปสู้ได้ ยิ่งนิยายแนวต่างโลก ยิ่งไม่ต้องพูดถึง

 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: pol

ออฟไลน์ forent

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,727
  • ถูกใจแล้ว: 231 ครั้ง
  • ความนิยม: +42/-16
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 18, 2017, 11:48:21 PM »
น่าจะมีประเภทที่เขียนวงแหวนไว้บนถุงมือหรือปรบมือภาวนาไรงี้แบบแขนกล ก็เฟี้ยวนะครับ มันให้ความรู้สึกว่าโครตเท่เลย
 

ออฟไลน์ thepingman

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,421
  • ถูกใจแล้ว: 1694 ครั้ง
  • ความนิยม: +113/-27
  • ไม่ใช่หมีสักหน่อย
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 19, 2017, 12:00:36 AM »
ถ้าหากอยากให้ร่ายยาวแต่ขี้เกียจคิดคำร่ายก็จัดแบบสเนป แฮรี่ พอตเตอร์ไปเลยครับ ร่ายในใจอย่างเดียว อาจจะมีวงเวทปรากฎรอบตัว รอบแขน รอบเท้าพอเป็นพิธีก็พอครับ
นิยายหัดแต่ง เชิญจิ้มได้ครับ
http://goshujin.tk/index.php?topic=2904.0
โฮ่ง!
 

ออฟไลน์ leeyainkun

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 168
  • ถูกใจแล้ว: 19 ครั้ง
  • ความนิยม: +2/-8
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 19, 2017, 12:09:09 AM »
เวทย์มนต์กล้ามสิ   :-X
 

ออฟไลน์ Zapey

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 112
  • ถูกใจแล้ว: 29 ครั้ง
  • ความนิยม: +1/-10
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 19, 2017, 12:12:22 AM »
ร่ายด้วยภาษาโบราณสิเช่น ตำตะปรือครือตอม่อเปรี้ยะตุ่มตึก
 

ออฟไลน์ kanerock72

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 523
  • ถูกใจแล้ว: 104 ครั้ง
  • ความนิยม: +5/-18
  • เพศ: ชาย
  • ผมคือกระต่าย :3
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 19, 2017, 12:15:30 AM »
ร่ายด้วยภาษาโบราณสิเช่น ตำตะปรือครือตอม่อเปรี้ยะตุ่มตึก
อืมมม ไม่ต้องคิดคำร่ายให้ปวดหัวสินะ... :)
อยากจะจำศีลสักพันปี
 

ออฟไลน์ daijobu

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 995
  • ถูกใจแล้ว: 408 ครั้ง
  • ความนิยม: +28/-60
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 19, 2017, 12:27:19 AM »
เอาแบบ คุจากุ สิท่าน ทั้งร่ายแล้ว มือประสานอิน เท่ห์ดี :)
 

ออฟไลน์ kiza

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,916
  • ถูกใจแล้ว: 524 ครั้ง
  • ความนิยม: +18/-26
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 19, 2017, 12:28:02 AM »
ถ้าเป็นเกม คนส่วนใหญ่อยากได้ ข้อแรก มากกว่า กดใช้ปุ่บปล่อยได้ทันทีไม่ต้องร่ายคาถาให้เสียเวลายิ่งไม่มีดีเลย์ยิ่งดี
 

ออฟไลน์ neko-mimi

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 73
  • ถูกใจแล้ว: 2250 ครั้ง
  • ความนิยม: +57/-3
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 19, 2017, 12:52:20 AM »
ให้สลับกันครับ

ลองให้ศัตรูละคำร่าย แล้วให้ตัวเอกหาวิธีชนะดูน่าจะตื่นเต้นกว่านะ
 

ออฟไลน์ mentkub

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 146
  • ถูกใจแล้ว: 11 ครั้ง
  • ความนิยม: +3/-11
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 19, 2017, 01:07:57 AM »
เขียนแบ่งประเภทเลยดิครับ
การต่อสู้ประชิดตัว
ใช้การการร่ายแบบสั้น(พลังโจมตีน้อยแต่ร่ายสันกินมานาน้อย)
การต่อสู้ไกลตัว
ใช้การร่ายแบบยาว(พลังโจมตีเยอะแต่ร่ายยาวกินมานาเยอะ)
แล้วก็เพิ่มหัวข้อไปว่า
ถ้าระดับพลังไม่ถึงก็ใช้ เวทย์นี้ไม่ได้ ไม่ว่าทั้งเวทยสันทั้งเวทย ยาว
แล้วก็เวลาต่อสู้ สามารถใช้ทั้งได้สองสาย ใครชนะไม่ชนะ แล้วแต่ไหวพริบตัวละคร + ระดับพลังของตัวละคร



 

ออฟไลน์ CatRules

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 675
  • ถูกใจแล้ว: 463 ครั้ง
  • ความนิยม: +31/-23
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 19, 2017, 01:15:11 AM »
อาจจะเพิ่มวิธีให้ใช้แบบไม่ต้องร่ายได้ แต่ต้องมีการวาดวงเวทเอาไว้ก่อนแล้วค่อยใช้การเอ่ยนามของเวทมนตร์เพื่อเปิดการทำงานของวงเวทนั้นๆ ประมาณว่าวงเวทก็คือคำร่าย(ความหมายของชุดอักขระที่ใช้เขียนวงเวทอาจจะเป็นความหมายเดียวกับบทร่ายที่ต้องใช้เวลาใช้ง่ายเวทมนตร์ก็ได้) แบบนี้จะได้มีโอกาสให้มีการวางแผน/วางกับดักล่วงหน้าก่อนการต่อสู้ด้วย




ป.ล. แนะนำให้ลองอ่านเรื่อง MSO (โดยเฉพาะท้ายภาคแรกกับช่วงภาคสองในบทมนตรา)ดูนะครับ ถึงแม้จะเป็นแนวเกมก็เถอะแต่ระบบเวทมนตร์เรื่องนั้นนี่ซับซ้อนและลึกซึ้งจริงๆ เวทมนตร์คือความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติมอบให้ มีเพียงผู้รู้และเข้าใจเท่านั้นจึงมีสิทธิ์ใช้อำนาจที่ยิ่งใหญ่นี้ เป็นศาสตร์อันยิ่งใหญ่และอัศจรรย์จนมีเพียงคำว่า "เวทมนตร์" เท่านั้นที่ใช้นิยามมันได้


ป.ล.2 จริงๆ เวทมนตร์ใน MSO ก็สรุปได้ง่ายๆ ว่าเป็นการใช้พลังธาตุในธรรมชาติและคุณสมบัติของธาตุเหล่านั้นเพื่อให้เกิดผลลัพธ์อันพิเศษในรูปแบบต่างๆ แบบพื้นๆ ที่สุดก็คือการผนึกพลังธาตุให้จับตัวกันแล้วฟาดใส่ศัตรูซึ่งการคือ "ทักษะผนึกเวท" แบบใส่ธาตุนั่นเอง ในระดับที่ซับซ้อนขึ้นก็จะมีการก่อรูปของพลังธาตุให้มีให้เป็นรูปร่างเพื่อใช้โจมตี ป้องกันหรืออื่นๆ เช่นศรเวท(พื้นฐานที่สุดของเวทโจมตี....ในนิยายบางเรื่องอาจจะเป็นกระสุนเวท) โล่เวท(พื้นฐานที่สุดของเวทป้องกัน....อาจจะใช้สกัดการเคลื่อนไหว บดบังการมองเห็น หรือใช้เป็นแท่นเหยียบด้วยก็ได้) ระดับที่ซับซ้อนขึ้นไปอีกจะมีกระบวนการทำงาน/เคลื่อนไหวของธาตุที่ซับซ้อนและเป็นไปต่างเงื่อนไขและลำดับขั้นต่างๆ ก่อให้เกิดเวทมนตร์ที่ทำงานแบบมีขั้นมีตอน(ในระดับนี้มักจะมีการ "ร่ายเวท" แล้วไม่ว่าจะเป็นการร่ายด้วยเสียง วงเวท หรือเป็นแค่การเรียงตัวของธาตุก็ตาม) เช่นประเภทโล่ป้องกันที่โจมตีกลับได้ก็จะมีกระบวนการก่อนรูปเป็นโล่และมีกระบวนการย้อนรอยการโจมตีเพื่อสวนกลับ หรือสัตว์เวทที่เป็นการก่อรูปพลังเวทให้เป็นตัวตนขึ้นมาแล้วในชุดคำสั่งให้เคลื่อนไหวในรูปแบบที่ต้องการ ในระดับสูงขึ้นไปอีกก็จะมีการผสานธาตุต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อนำคุณสมบัติเฉพาะของแต่ละธาตุมาใช้เพื่อทำให้เกิดผลลัพธ์ที่เวทมนตร์ธาตุเดียวไม่สามารถทำได้หรืออาจจะทำให้เกิดเวทมนตร์ประเภทใหม่ที่เกิดจากการรวมกันของคุณสมบัติของธาตุที่มาผสมกัน


เรื่องนี้มีหลักการใช้เวทมนตร์ที่น่าสนใจอยู่ว่า เวทมนตร์น่ะขอแค่มีทักษะกับพลังเวทและเงื่อนไขครบไม่ว่าใครก็ใช้ได้ แต่ "ใช้ให้เป็น" ต่างหากคือสิ่งที่ยาก เพราะเวทมนตร์แต่ละบทนั้นตายตัวพลิกแพลงไม่ได้ ผู้ใช้จึงต้องรู้ลึกรู้จริงถึงความสามารถและข้อจำกัดของเวทมนตร์แต่ละบทว่าใช้ทำอะไรได้บ้างหรือทำอะไรไม่ได้บ้าง ต้องรู้จักใช้ในสถานการณ์ที่แตกต่างหรือต่างวัตถุประสงค์ออกไป รู้จักใช้ให้ถูก "จังหวะ" แถมยังมีเรื่องการประสานเวทมนตร์ที่แตกต่างเพื่อให้เกิดคุณสมบัติใหม่ๆ รวมถึงเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยอีกมากมาย เอาแค่เวทมนตร์เฉพาะเผ่าของตัวเอกภาคแรกที่มีความสามารถแค่เปลี่ยนธาตุของร่างกายหรืออาวุธได้หกธาตุก็โคตรจะซับซ้อนแล้ว(โดยพื้นฐานเวทนั้นมันเป็นการทำให้ร่างกายหรืออาวุธมีพลังและคุณสมบัติของธาตุนั้นๆ ปกติพระเอกมันชอบให้แค่แบบธาตุเดียวหรือแบบครบทุกธาตุเพื่อให้เกิดผลลัพธิ์พิเศษ แต่ความจริงถ้ามันลองใช้ทักษะนี้ในแบบเดียวกับเคล็ดวิชาลมปราณของมันที่เน้นการผสมธาตุต่างๆ ในร่างกายในอัตราส่วนที่แตกต่างกันดูก็น่าจะทำให้เวทมนตร์ซับซ้อนไปอีก ซึ่งความจริงมันก็เคยผสมธาตุไฟและลมให้เกิดเป็นการระเบิดที่รุนแรงแล้ว แต่กลับไม่เคยลองกับธาตุอื่นๆ หรือลองผสมในอัตราส่วนที่ต่างกันไป ไม่แน่การผสมแบบไฟ 8 ส่วนต่อลม 2 ส่วนกับไฟ 2 ส่วนกับลม 8 ส่วนอาจจะมีผลลัพธ์ที่แตกต่างกันและเหมาะสมกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันก็เป็นได้..... ยิ่งยังไม่นับว่ายังมีอีกสี่ธาตุที่ยังไม่ได้ลองเอามาผสม แค่ในระดับผสมธาตุและการปรับอัตราส่วนก็โคตรจะลึกซึ้งแล้ว แม้แต่ขั้นสุดยอดที่เป็นการสร้างเกราะพลังเวทที่จับต้องได้ก็ยังมีวิธีใช้อีกมากมายให้ลองศึกษา ปกติพระเอกมันใช้แค่การสร้างเกราะป้องกันและเอาคุณสมบัติเสริมความสามารถมาใช้ บวกการผนึกเกราะคลุมวัตถุเพื่อสร้างการป้องกันกับใช้แบบสร้างอาณาเขตป้องกันอีกนิดหน่อย แต่ในภาคสองก็ได้เห็นแล้วว่ายังมีวิธีเอาเกราะมาใช้ "กักขัง" ศัตรูได้..... ดีไม่ดีจะสามารถดัดแปลงเกราะพลังให้กลายเป็นอาวุธเพื่อทุบตีหรือผ่าร่างศัตรูได้ด้วยซ้ำ)
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Darkness, lsriiK, ulquiorra และมีอีก 0 หมีที่ถูกใจสิ่งนี้

ออฟไลน์ NyxGenesis

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 132
  • ถูกใจแล้ว: 23 ครั้ง
  • ความนิยม: +6/-4
  • เพศ: ชาย
  • ข้่าคือ Blackmage
Re: การใช้เวทมนตร์แบบไหนมีเสน่ห์น่าสนใจกว่า
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 19, 2017, 01:24:20 AM »
พอดีกำลังคิดจะเขียนนิยายแฟนตาซีเรื่องใหม่ ที่ไม่ใช่แนวต่างโลก

เป็นเรื่องของจอมเวทย์ที่ออกเดินทางร่อนเร่พเนจรไปตามที่ต่างๆ แล้วต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องวุ่นวายแบบไม่ขาดสาย

ลักษณะนิสัยตัวละครกำหนดไว้เรียบร้อยแล้ว (กวนบาทาเต็มขั้น) ติดตรงเรื่องการใช้เวทมนตร์ว่าจะให้ใช้แค่ชื่อเวทมนตร์เพียงอย่างเดียว หรือจะใส่คำร่ายเข้าไปให้ดูน่าสนใจดี?

ตัวอย่าง

แบบใช้แค่ชื่อ

"ไลน์นิ่ง สไตร์!"
 "ไอซ์ สเปียร์!"

แบบมีคำร่าย

"ข้าขอวิงวอนต่อเทพอัศนีบาตที่สถิตอยู่เหนือห้วงนภา โปรดจงประทานพลังที่ใช้ทำลายอริข้ามาสู่มือคู่นี้ ไลน์นิ่ง สไตร์!!"

"หยาดธาราที่สถิตอยู่รอบกายข้า จงแปรเปลี่ยนเป็นศาตรา ทะลวงศัตรูข้าให้พินาศสิ้น ไอซ์ สเปียร์!"
อยู่ที่ว่าจะเซ็ตโลกแบบใหนด้วยครับ อย่างถ้าเซ็ตเป็นแบบกำลังภายใหนถล่มภูเขาเผากระท่อม ???  ก็ต้องมีเวทย์แบบไม่ร่ายหรือร่ายสั้นๆ
แต่ถ้าเป็นโลกแบบยุคกลาง ก็ให้เวทย์เป็นแบบร่ายไปเลยแล้วใช้การสู้ประชิดเสริม หรือจะเอาเป็นมีวิธีใช้เวทย์หลายรูปแบบก็ได้ อย่าง1แบบร่าย เป็นการใช้ภาษาโบราณ(ที่คนในเรื่องอ่านออกเขียนได้)ซึ่งสามารถควบคุมกระแสมาน่าให้ใหลในรูปแบบที่ถูกต้องจนเกิดเป็นเวทย์มนตร์ ซึ่งถ้าร่ายผิดจะงานเข้าเอาง่ายๆ แล้วก็มี2แบบเขียนอักขระ ด้วยมาน่าหรือหมึกอะไรก็ตามแต่จินตนาการของผู้แต่งใช้ภาษาเดียวกับแบบร่ายแต่สามารถเขียนลงบนสิ่งของธรรมดาหรือของที่มีเวทย์มนตร์เพื่อใช้งานเวทย์นั้นๆ แล้วก็3แบบใช้งานเวทย์โดยตรง เป็นการควบคุมกระแสมาน่าให้เกิดเป็นเวทย์มนตร์  ไอเดียพวกนี้ผมได้จากการอ่านนิยายหลายๆเรื่องนั่ะครับลองเอาไปพิจารณาดู :) :) :)
trap>yaoi>reversetrap>yuri>fantazy,martial art>etc
if it have loli/shota increase rank by 1
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก