ท้ายตอน 2 ผมงงกับคู่แข่ง ว่าโดนมอนพลัง 3300 ของยูซาคุตีทะลุค่าป้องกันของมอนพลังป้องกัน 0 ของตัวเอง โดยที่ไลฟ์ก็เหลือแค่ 3000 มันจะห่วงเรื่องเอฟเฟคมอนที่ไม่โดนทำลายจากการต่อสู้ไปเพื่อ.... ในเมื่อลบไลฟ์ไปแล้วเอ็งก็เหลือ 0 แพ้อยู่ดี (คือจะย้ำว่าลิงค์มอนเตอร์ไม่มีเลเวลสินะ)
อาจจะอารมณ์แบบถึงจะชนะตูได้ แต่อย่าหวังว่าจะได้ทำลายเอซที่ตูภาคภูมิใจไปเลย
แต่ดีนะที่ไม่มีการสนทนาแบบนี้เกิดขึ้น
ฮานอย:มอนตูไม่ถูกทำลายจากการต่อสู้กับมอนเลเวลต่ำกว่า
ยูซาคุ:ดีโค้ด ทอล์คเกอร์ไม่มีเลเวลโว้ย
ฮานอย:ไม่มีเลเวลก็ไม่ใช่เลเวล0หรอกหรอฟะ
-----------------
ดูเหมือนสกิลนี่จะเป็นตัวเสริมลูกเล่นในภาคนี้สินะ..... แต่ฉากเรียกลิงค์ยังรู้สึกไม่ขลังแฮะ ดูธรรมดาไป+ยังไม่มีการร่ายบทอัญเชิญแบบภาคเก่าๆ ส่วนไอStorm Access นี่มันเหมือนเนียนสร้างให้พระเอกเสกการ์ดได้แบบถูกกฎหมายเลยนี่หว่าเฮ้ย ตัวพระเอกถือว่ามีประสบการณ์การดูเอลพอสมควร วิเคราะห์สถานการณ์และคาดการณ์อีกฝั่งได้ ถ้าแบบภาคเก่าๆตอนฮานอยเรียกมอนกี้ๆมาคงแบบ เรียกมอนอ่อนๆแบบนี้มาทำไมฟะ
ดูเอลถือว่าเรียบง่ายดี(อาจจะเพราะกฎสปีดดูเอลด้วย) ก็ไม่ได้แย่อะไรมาก OSTค่อยดูไปเรื่อยๆ ยังไม่อยากรีบตัดสิน ว่าแต่อนาคตมันจะมีนางเอกลับมั้ยนิ (จากตอนที่ยูซาคุมันบอกเหตุผลข้อที่ 3ที่จะแพ้ไม่ได้)
[quote/]
คงอาจจะมีดูเอลปกติบ้าง (5ช่องเหมือนเดิม+กฏล่าสุด เพิ่มช่องเอ็กซ์ตร้าตรงกลาง)
แต่ว่าตามตรง สปีดดูเอลนี่ก็ดีต่อการทำอนิเมด้วย
คือ มอนฯไม่มาก การ์ดไม่มาก ลิงค์มาร์คเกอร์เอฟเฟคใช้ได้อย่างมาก1-2ช่อง
คนคิดบทไม่ต้องมีภาระมากมาย
ปัญหาภาคเก่าๆคือ พอการ์ดเยอะ-มอนฯเยอะ คนดูคนเล่น ดันเก่งกว่าคนคิดบทนี่ซิ
ยิ่งภาค ARC-V นี่ ถึงจะเกลียด แต่ต้องยอมรับว่า การ์ดเพนดูลั่มนี่มันสุดจะไม่เหมาะมาทำอนิเมเลย
โดยเฉพาะมอนฯเพนดูลั่มภาคแรก-สอง ของยูยะ ถ้าเอามาพลิกแพลง นี่ทำกลยุทธได้เป็นสิบเป็นร้อย
สุดท้ายเลยต้องตัดทิ้ง ยัด ให้ยูยะใช้แต่พวก มอนฯเมจิคเชี่ยนเพนดูลั่ม+มังกร
ถ้าลองให้บทตัวละครมันใช้คอมโบแบบที่คนเล่นจริงๆกลัวไปๆมาๆจะกลายเป็นโดนมองว่าแม่งขี้โกงแทน ฟฟฟฟ
ยิ่งเป็นคอมโบแบบคุมบอร์ด ห้ามนู่นนี่นั่น ไอนั่นก็ไม่ได้ ไอนี่ก็ไม่ได้ด้วยนะ